4 lý do khiến các bạn trẻ theo học nấu ăn chuyên nghiệp

Xu hướng lựa chọn học nấu ăn chuyên nghiệp cũng như nghề đầu bếp của nhiều bạn trẻ hiện nay là vô cùng lớn. Vậy vì sao nghề nghiệp này lại có sức hấp dẫn mạnh mẽ đến vậy. Hãy cùng timviec.com.vn tìm hiểu bài dưới đây nhé!

1. Nghề làm bếp – Nhu cầu cao, lương hấp dẫn

Với bất cứ bạn trẻ nào cũng vậy trước khi quyết định theo đuổi một ngành nghề nào đó thì vấn đề được quan tâm đầu tiên đó chính là thu nhập. Chẳng những vậy, với thị trường lao động đang bão hòa thì tỷ lệ sinh viên ra trường với tấm bằng cử nhân đang thất nghiệp rất nhiều hay phải làm trái ngành trái nghề là một trong những vấn đề nan giải của xã hội hiện nay.

Chính vì thế, khi lựa chọn bất kì ngành học nào thì điều các bạn sinh viên luôn mong muốn chính là sau khi ra trường với tấm bằng chính quy trên tay sẽ tìm được một công việc dễ dàng, như ý với mức lương cao cùng chế độ đãi ngộ tốt và cơ hội thăng tiến trong công việc rộng mở.

Ngày nay với nền kinh tế phát triển mạnh mẽ và nhu cầu con người ngày càng được nâng cao như nhà ở, đi lại, du lịch, đặc biệt là ăn uống, không còn thời ‘ăn chắc mặc bền’ nữa mà thay vào đó là ‘ăn ngon mặc đẹp’. Từ đó, nhằm đáp ứng nhu cầu có thị trường hiện nay rất nhiều quán ăn, nhà hàng, khách sạn, resort mọc nhanh như nấm sau mưa.

4 lý do khiến các bạn trẻ theo học nấu ăn chuyên nghiệp - Ảnh 1
Với kỹ năng tay nghề chuyên nghiệp, bạn có thể hoàn toàn có cơ hội ứng tuyển vào rất nhiều vị trí tại các resort, khách sạn, nhà hàng, quán ăn cao cấp.

Đây được cho là ‘miền đất hứa’ với nhiều bạn trẻ có đam mê mãnh liệt với nấu ăn và muốn nuôi sống bản thân bằng ngành nghề này. Đồng thời cũng mở rộng cánh cửa việc làm trong lĩnh vực này đối với những bạn có ý định theo học nấu ăn chuyên nghiệp.

Ngay sau khi bạn hoàn thành xong khóa học nấu ăn chuyên nghiệp của mình tại các trường Đại học, Cao đẳng, Trung cấp hay trường nghề, bạn có thể dễ dàng ứng tuyển vào nhiều vị trí tại các resort, khách sạn, nhà hàng, quán ăn từ cao cấp đến bình dân với mức lương khởi điểm cho một đầu bếp là 4 – 6 triệu đồng/tháng.

Đối với những đầu bếp có từ 2 năm kinh nghiệm trở nên sẽ mức lương sẽ dao động 800 – 1000 USD/tháng chưa kể các khoản thưởng kinh doanh, lễ tết và chế độ đãi ngộ tùy thuộc vào nơi bạn làm việc. Nhất là đối với bếp phó và bếp trưởng có dày dặn kinh nghiệm đã được ‘kinh’ nhiều resort, khách sạn, nhà hàng 5 sao trở lên, đào tạo hệ cao cấp ở ngoài nước sẽ đạt được mức lương 1500 – 2500 USD/tháng.  

4 lý do khiến các bạn trẻ theo học nấu ăn chuyên nghiệp - Ảnh 2
Mức lương vô cùng hấp dẫn chính là điều kiện đầu tiên để các bạn trẻ theo đuổi nghề nghiệp này.

Bên cạnh đó, bạn có thể tìm việc làm tại nước ngoài như Hàn Quốc, Nhật Bản, Singapore, Malaysia hay Đài Loan  với mức lương bình quân là 1200 – 1500 USD/tháng và tăng lương sau 3 – 6 tháng làm việc.

Hơn thế, bạn có thể hình thành mô hình kinh doanh ăn uống riêng của mình rồi phát triển thành chuỗi quán ăn, nhà hàng, khách sạn, resort khi đã có kinh tế vững chắc, lúc này lợi nhuận mà bạn đạt sẽ là những con số dài đáng mơ ước đấy.

2. Nghề đầu bếp giúp bạn chăm sóc gia đình tốt hơn

Lý do này chắc chắn bạn không thể bàn cãi bởi nếu bạn học nấu ăn chuyên nghiệp từ hệ Cao đẳng trở lên sẽ có kiến thức chuyên sâu về ẩm thực, cách thức lên thực đơn và chế biến các món ăn cùng sự kết hợp từng loại thực phẩm, gia vị tạo nên món ăn bổ dưỡng. Do đó, trong cuộc sống hàng ngày bạn sẽ biết cách lựa chọn được những loại thực phẩm tươi ngon cũng như đảm bảo đầy đủ dưỡng chất cho gia đình.

Ông cha ta đã có câu ‘Con đường dễ nhất để chinh phục được trái tim một người đàn ông chính là phải thông qua cái dạ dày’, vì vậy muốn ‘cưa đổ’ được người đàn ông của bạn cũng như muốn gia đình hạnh phúc thì nhất định bạn phải học nấu ăn.

Đặc biệt, người phụ nữ nào lấy được đầu bếp là nam giới thì đúng là tuyệt vời. Hơn thế, nhiều người hiện nay học nấu ăn nhằm mục đích nấu ăn ngon hơn, có kiến thức chuyên môn về ẩm thực để phục vụ cho chính gia đình mình.

Thay vì phải chi tiền cho việc chữa bệnh hay chăm sóc sức khỏe có liên quan đến ăn uống thì bạn hãy bỏ tiền để học một khóa nấu ăn, chính kiến thức được đào tạo một cách bài bản và chuyên sâu sẽ giúp bạn chăm sóc sức khỏe gia đình một cách tốt hơn đó.

4 lý do khiến các bạn trẻ theo học nấu ăn chuyên nghiệp - Ảnh 3
Học nấu ăn giúp bạn chăm sóc gia đình một cách tốt hơn nhờ kiến thức chuyên sâu về ẩm thực

3. Có kế hoạch kinh doanh trong lĩnh vực ẩm thực

Nếu bạn đang có kế hoạch kinh doanh lĩnh vực ẩm thực thì việc theo học một khóa trung cấp nấu ăn hay các trường nghề dạy nấu ăn là điều vô cùng cần thiết, để có thể dễ dàng theo đuổi sự nghiệp nấu ăn chuyên nghiệp cũng như sinh lời từ mô hình kinh doanh ăn uống của chính bản thân mình.

Kinh doanh trong lĩnh vực ẩm thực thì điều kiện kiên quyết đầu tiên quyết định đến sự thành bại của bạn chính là chất lượng món ăn mà bạn mang tới cho khách hàng. Các nhà đầu bếp chuyên nghiệp cho rằng, nấu ăn ngon không khó nhưng nấu làm sao phù hợp với khẩu vị của đa số khách hàng thì đó là cả một nghệ thuật.

Vì thế, bạn cần được đào tạo một cách chuyên sâu với những kỹ năng chuyên nghiệp để đảm bảo món ăn vừa đẹp mắt vừa ngon miệng lại mang đến sự hấp dẫn tới thực khách và họ muốn quay lại nhiều lần với bạn.

4 lý do khiến các bạn trẻ theo học nấu ăn chuyên nghiệp - Ảnh 4
Kinh doanh trong lĩnh vực ẩm thực thì điều đầu tiên bạn cần làm là phải học ngay một khóa nấu ăn chuyên nghiệp

4. Thể hiện tính cách và địa vị qua cách nấu ăn của bạn

Nấu ăn ngon đáp ứng được cả thị giá, vị giác lẫn cảm giác của thực khách là cả một nghệ thuật cũng như nghệ thuật hội họa, nghệ thuật âm nhạc, nghệ thuật sống,… Muốn nấu ăn ngon ngoài năng khiếu thì cần cả sự đam mê, sáng tạo không ngừng để có thể tạo lên những món ăn ngon, độc đáo thu hút được nhiều thực khách.

Một món ăn ngon được nhiều thực khách gật đầu khen ngợi thì lúc đó bạn đã thể hiện cá tính và địa vị của mình qua món ăn đó. Một đầu bếp giỏi chính là người biết mình cần gì, muốn gì và phải làm gì để thực hiện được điều đó.

4 lý do khiến các bạn trẻ theo học nấu ăn chuyên nghiệp - Ảnh 5
Một món ăn ngon sẽ mang đầy đủ sắc – hương – vị và đó cũng chính là cách đầu bếp thể hiện cá tính và địa vị riêng có của mình.

Trên đây là bốn lý do để trả lời cho câu hỏi ‘Vì sao nhiều bạn trẻ hiện nay lại theo học nấu chuyên nghiệp đến vậy?’. Chính vì thế, nếu đã có đam mê riêng của mình thì hãy biến nó thành hiện thực bằng cách học một khóa nấu ăn để chăm sóc gia đình tốt hơn cũng như tìm được một công việc ổn định với mức lương cao và chế độ đãi ngộ tốt nhất. Chúc bạn luôn thành công!

Bạn nên tìm hiểu thêm: 

Thiên Hương


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.