Coder là gì? Triển vọng nghề coder trong thời công nghệ 4.0

Coder là gì? Triển vọng nghề code nhưng thế nào trong thời đại công nghệ 4.0 hiện nay. Tất cả sẽ được giải đáp trong bài viết dưới đây.

Coder là gì?

Coder là thuật ngữ thường dùng để gọi những người làm công tác lập trình công nghệ thông tin. Trong đó, những người này sẽ chủ yếu viết ra các chương trình, ứng dụng hoặc các website trên những nền tảng công nghệ khác nhau. Và để trở thành người làm nghề coder là gì hiện không hề đơn giản. Các ứng viên cần phải trả qua một quá trình rèn luyện rất gắt gao và tự mình update những kiến thức mới nhất của ngành lập trình thì mới có thể trở thành một coder chuyên nghiệp.

Coder là gì? Triển vọng nghề coder trong thời công nghệ 4.0 - Ảnh 1
Coder là gì?

Mặc dù ở Việt nam chưa có một chuyên ngành cụ thể về việc đào tạo coder . Tuy nhiên, vẫn có rất nhiều lập trình viên giỏi, có kỹ năng và đang trở thành những nhân sự đặc biệt quan trọng của các doanh nghiệp công nghệ lớn tại Việt Nam.

Xem thêm: An ninh mạng là gì? Nghề HOT cho các Hacker chính thống

Triển vọng nghề coder thời công nghệ 4.0

Theo rất nhiều nghiên cứu về coder là nghề gì, triển vọng của công việc lập trình phần mềm này hiện nay đang rất sáng. Cùng với xu thế thay đổi của cách mạng công nghệ 4.0; triển vọng nghề nghiệp của nhân viên coder hiện nay chỉ xếp sau những chuyên gia về khoa học dữ liệu.

Hiện nay, lương của các vị trí trong ngành công nghệ thông tin nói chung và nghề coder nói riêng hiện nay rất cao. Trung bình những coder Việt Nam mới vào nghề cũng đã có được khoản thu nhập lên tới trên 1.000 USD. Và theo dự báo của nhiều chuyên gia về thị trường lao động, Việt Nam sẽ còn thiếu hơn 1 triệu nhân lực trong ngành nghề này.

Coder là gì? Triển vọng nghề coder trong thời công nghệ 4.0 - Ảnh 2
Triển vọng nghề coder thời công nghệ 4.0

Và theo nhiều chuyên gia, trong 10 năm tới. Các coder tại những doanh nghiệp hiện nay đã trở thành vị trí không thể thiếu được. Bắt đầu chỉ từ những lập trình web đơn giản, các nhân viên sẽ được thử thách qua nhiều dự án khác nhau nhằm nâng cao kinh nghiệm làm việc của bản thân. Từ đó, bạn có thể nhận được những khoản thu nhập rất hấp dẫn tùy theo kinh nghiệm của bản thân. Chính vì thế, nghề coder chính là sự lựa chọn rất đáng để thử đối với những ứng viên muốn lựa chọn con được việc làm IT cho riêng mình.

Xem thêm: Danh sách CV mẫu đẹp đang được ưa chuộng nhất hiện nay

Cần gì để làm một coder chuyên nghiệp

Kiến thức chuyên môn

Công việc DEV là một ngành nghề rất khó khăn. Vì thế, những nhân viên viết code chuyên nghiệp sẽ cần phải đặc biệt nắm chắc về kiến thức chuyên môn. Trong số đó, bạn sẽ cần phải nắm rõ những nội dung sau:

  • Mảng mobile: Các lập trình hiện cần phải thiết kế những phần mềm dành cho 2 hệ điều hành chính gồm IOS; Android. Vì thế, các ứng viên cần phải nắm chắc những kiến thức về ngôn ngữ program như: Java, Objective-C, Swift… để ứng dụng thành công vào công việc.
  • Mảng Embedded: Đây là dạng lập trình nhúng. Lúc này, các coder sẽ cần phải viết mã lệnh sao cho các thiết bị điện tử gia dụng như: tủ lạnh, điều hòa, ti vi…. Mảng kiến thức này khá khó để theo đuổi. Vì vậy, ứng viên sẽ cần phải trau dồi thêm những kiến thức về ngôn ngữ C, C++…. Nhưng đây là là lĩnh vực được doanh nghiệp trả lương khá cao hiện nay.
  • Mảng web: Với những nhân viên Web Dev, bạn sẽ không bao giờ sợ rằng mình không có việc làm. Vì thế, đây cũng là vị trí có sự cạnh tranh gắt gao nhất. Vì vậy, bạn cần phải rất giỏi những kiến thức về web khác nhau như: HTML, Javascript….

Khả năng ngoại ngữ

Khả năng ngoại ngữ của một ứng viên làm ngành IT là điều bắt buộc phải có. Lý do rất đơn giản đó là với tất cả các phần mềm, ứng dụng công nghệ hiện nay đều đã dùng tiếng Anh để vận hành. Vì thế, khả năng ngoại ngữ; và nhất là tiếng Anh sẽ là một thứ tiếng mà bất cứ ứng viên coder đều phải thành thạo.

Mặc dù vậy, các ứng viên không cần phải có trình độ tiếng Anh quá cao. Bạn chỉ cần có thể đủ để đọc hiểu được các tài liệu chuyên ngành nhằm đáp ứng cho công việc của bản thân là được. Và nếu có những chứng chỉ tiếng Anh trong CV công nghệ thông tin sẽ là một điểm cộng rất lớn dành cho các lập trình viên.

Coder là gì? Triển vọng nghề coder trong thời công nghệ 4.0 - Ảnh 3
Cần gì để làm một coder chuyên nghiệp

►Tìm hiểu ngay: Tất tần tật các thông tin tìm việc đang có nhu cầu tuyển dụng cao từ các nhà tuyển dụng.

Kỹ năng mềm

Kỹ năng mềm là điều mà không chỉ riêng các coder là gì cần phải học mà còn là tất cả ứng viên của mọi ngành nghề khác nhau. Trong đó, kỹ năng mà các nhân viên code cần có nhất đó là kỹ năng giao tiếp, khả năng trình bày ý tưởng một cách dễ hiểu nhằm giúp cho công việc được hiệu quả.

Và ngoài kỹ năng giao tiếp, các ứng viên còn cần phải chịu khó học hỏi từ những người đã có kinh nghiệm từ trước. Nhà tuyển dụng IT sẽ chỉ nhận những người có tinh thần chịu khó học hỏi chứ đôi khi không phải là những người có chuyên môn cao.

Xem thêm: Phỏng vấn IT: Cử nhân mới tốt nghiệp nên xem để phỏng vấn thành công

Khả năng tự học

Ngoài những kiến thức đã được học tại trường, một coder thực sự chuyên nghiệp phải là những người biết tự mình update những kiến thức công nghệ mới. Những kiến thức tại trường đại học chỉ là những nền tảng. Vì vậy, nếu như bạn có thể tự mình cập nhập những kiến thức mới nhằm giúp sản phẩm của mình trở nên sáng tạo thì mới mong có thể tiến xa được trong ngành này.

Trên đây là giải đáp cần biết về coder là gì? Hy vọng bài viết đã giúp bạn có thêm những thông tin hữu ích về ngành nghề này.


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.