Christine Hà – Cô gái gốc Việt giành quán quân MasterChef Mỹ

Nếu bạn thường xuyên xem các show truyền hình thực tế, trong đó có chương trình MasterChef Mỹ thì chắc chắn không còn quá xa lạ với Christine Hà, một cô gái gốc Việt đã vượt qua mọi nghịch cảnh để dành lấy ngôi vị vô địch trong chương trình vua đầu bếp tại Mỹ. Sự nỗ lực của cô đã truyền cảm hứng đến rất nhiều người  đam mê ẩm thực. Hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn về cô ở bài viết này nhé!

Christine Hà là ai?

  • Tên Việt Nam là: Hà Huyền Trân
  • Sinh năm: 1979 tại Quận Los Angeles, California
  • Học thức:  Tốt nghiệp ngành tài chính và quản lý hệ thống thông tin tại đại học Texas ở Austin và học cao học về tiểu thuyết tại đại học Houston
Christine Hà – Cô gái gốc Việt giành quán quân MasterChef Mỹ - Ảnh 1
Christine Hà là ai?

Xem thêm: Đầu bếp nấu ăn cần gì để thành MasterChef

Christine Ha đều có cha mẹ là người Việt Nam, vào năm 1975 khi chế độ Việt Nam Cộng Hòa sụp đổ cha mẹ cô đã di dân từ Sài Gòn sang Lakewood California tại Mỹ, sau đó định cư tại thành phố Houston Texas. Khi hoàn thành tốt nghiệp tại đại học Texas cô không thể đi làm vì thị lực kém, do căn bệnh hiếm gặp về rối loạn khả năng tự miễn dịch, đến năm 2007 thì cô gần như mù hẳn.

Tuy nhiên, dường như điều đó không đủ sức để cản trở cô tiến đến đam mê nấu ăn của mình, cô đã nỗ lực hết mình và trở thành người khiếm thị đầu tiên đoạt giải quán quân trong cuộc thi truyền hình thực tế Vua đầu bếp MasterChef tại Mỹ mùa thứ 3. Cô cũng đã xuất sắc trở thành giám khảo chính thức của chương trình MasterChef. Ngoài việc đam mê nấu ăn, Christine Ha cũng là một nhà biên tập viên tiểu thuyết cho một tạp chí văn học và nghệ thuật tại Mỹ.

Sự nỗ lực đáng kinh ngạc 

Christine Hà đã đánh bại 30.000 thí sinh khác để trở thành quán quân tại chương trình ẩm thực ăn khách nhất ở nước Mỹ. Khoảnh khắc khi cô thắng giải, rất nhiều khán giả tại các nước và Việt Nam đã không khỏi trầm trồ nể phục ý chí quyết tâm của cô gái khiếm khuyết này. Tuổi thơ của cô không mấy may mắn, khi nhớ lại những tháng ngày cơ cực, cô đã chia sẻ về đôi mắt của mình, nó không bị mù bẩm sinh mà do măc căn bệnh hiếm gặp, nên đến năm 20 tuổi, thị lực của cô giảm dần và mù hoàn toàn sau đó.

Christine Hà – Cô gái gốc Việt giành quán quân MasterChef Mỹ - Ảnh 2
Sự nỗ lực đáng kinh ngạc

Xem thêm: Top lớp dạy nấu ăn chất lượng cho ai muốn thành vua đầu bếp tại gia

Sự khó khăn không dừng ở đó, vào năm 14 tuổi, mẹ cô đã qua đời. Những biến cố lớn trong cuộc đời gần như khiến cô không còn thiết tha và hy vọng sống. Nhưng thật may, cô đã dần lấy lại niềm tin trong cuộc sống, đương đầu với số phận, trở lại với niềm đam mê yêu bếp.

Christine Hà – Cô gái gốc Việt giành quán quân MasterChef Mỹ - Ảnh 3
Cô đã trở lại với niềm đam mê yêu bếp

Có lẽ khi trở thành quán quân, sẽ có những ý kiến trái chiều, đặt ra câu hỏi với một người không nhìn thấy rõ những thứ trước, thì cách để cô nấu ăn và đánh bại 30.000 thí sinh tài năng để giành lấy ngôi vị cao nhất là gì? Câu trả lời chính xác nhất đó là nhờ vào những ký ức được chắp vá tuổi thơ về mâm cơm nhỏ bên gia đình, cùng sự nỗ lực đến khó tin, cô gái khiếm khuyết đã khẳng định được không gì là không thể, chỉ là bạn có thật sự muốn hay không.

Christine Ha đam mê nấu ăn – lấy cảm hứng từ mẹ

Christine Ha luôn lấy cảm hứng nấu ăn từ mẹ, cô đã chinh phục bạn giám khảo bằng niềm tự hào món Việt. Cô đã trở thành thí sinh khiếm thị đầu tiên khi xuất hiện tại vòng Casting của chương trình MasterChef Mỹ. Với sự hỗ trợ của chồng, tại vòng đầu tiên cô đã lựa chọn món ăn mang đậm bản sắc dân tộc Việt Nam “cá trê kho tộ” đã nhận được không ít khen ngợi từ bộ ba giám khảo. Tuy nhiên, khi đối mặt với cô lần đầu, các giám khảo cũng không ngừng bất ngờ, vì sao một người khiếm thị lại có khả năng nấu ăn và nấu ăn ngon đến vậy. Và đã quyết định trao cho cô tạp dề trắng để chính thức bước vào cuộc đua tranh tài

Christine Hà – Cô gái gốc Việt giành quán quân MasterChef Mỹ - Ảnh 4
Christine Ha đam mê nấu ăn – lấy cảm hứng từ mẹ

Xem thêm: Học phí học nấu ăn là bao nhiêu? Cơ sở nào dạy nghề đầu bếp nào uy tín?

Khi trình bày món ăn, cô đã nói: “Đó là món ăn an ủi tâm hồn của người Việt”, mặc dù không quá cầu kỳ, nhưng món ăn đó với hương vị và sự nỗ lực tuyệt đối đã giúp cô chinh phục được ban giám khảo ở vòng đầu tiên. Khi xem chương trình, người xem cũng có thể nhận ra được, cách nấu ăn của Christine Ha vô cùng đặc biệt, cô sẽ dùng tai để lắng nghe tiếng nước sôi,  tiếng chiên đồ ăn để kiểm tra thức ăn đã chín hay chưa. Ngoại trừ bị khiếm khuyết về mắt, các giác quan còn lại đều được hoạt động rất tốt để giúp cô tạo ra một món ăn ngon.

Hành trình chạm tới ước mơ của cô ở các tập thi đấu gặp không ít khó khăn, vượt qua hàng nghìn đối thủ để lọt vào Chung kết quả thực không hề dễ dàng. Cô đã lựa chọn các món ăn mang đậm nét châu Á, đối lập với đối thủ là Josh với các món ăn cao cấp hơn. Mặc dù món thịt kho không quá cầu kỳ nhưng được đánh giá cao từ 3 vị giám khảo nếu được dùng tại nhà hàng sẽ khiến thực khách ăn hết 2-3 tô cơm. Đó là lý do, cô đã đánh bại được đối thủ có  kỹ thuật chế biến đẳng cấp và giành ngôi vị quán quân MasterChef Mỹ mùa 3

Christine Ha và những kết quả sau ngôi vị quán quân

Sau khi đăng quang, Christine Ha đã gặt hái được rất nhiều thành công trong sự nghiệp ẩm thực. Cô và chồng đã mở một loạt chuỗi cửa hàng ẩm thực mang đậm hồn Việt “The Blind Goat” tại Mỹ. Những món ăn được bán tại quán được chính tay cô lên công thức tỉ mỉ và sáng tạo hơn ở những món ăn mới. Với sự nỗ lực hết mình, và quyết tâm khiến nhiều người không khỏi bất ngờ, cô đã truyền một nguồn cảm hứng mãnh liệt đến những người có niềm đam mê đầu bếp.

Christine Hà – Cô gái gốc Việt giành quán quân MasterChef Mỹ - Ảnh 5
Cô và chồng đã mở một loạt chuỗi cửa hàng ẩm thực mang đậm hồn Việt “The Blind Goat” tại Mỹ

Xem thêm: Nghề đầu bếp và những điều bạn nên biết khi tìm việc

Vào năm 2013 – 2014, Christine Ha được mời làm giám khảo khách mời chương trình MasterChef phiên bản Việt. Vào năm 2015, cô trở thành giám khảo chính thức cũng là quán quân đầu tiên trên thế giới làm giám khảo.

Trên đây là những chia sẻ chi tiết về cô gái gốc Việt nghị lực, qua bài viết trên bạn đã biết được thêm về Christine Hà. Nhìn vào sự quyết tâm của cô, để lấy đó làm động lực vượt qua được mọi nghịch cảnh trong cuộc sống và tiến lên phía trước. Thành công sẽ không quá xa vời, nếu bạn không ngừng cố gắng và nỗ lực. Chúc bạn thành công!


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.