Chia sẻ những ý tưởng marketing tuyệt vời không phải ai cũng biết

Không phải cứ bỏ nhiều vốn thì kinh doanh sẽ thu lời về nhiều mà phải có những ý tưởng marketing phù hợp. Để nắm rõ kỹ năng này hãy cùng news.timviec.com.vn tham khảo bài viết dưới đây.

Làm sao để có những ý tưởng marketing hay? Nên bắt đầu tích lũy những kinh nghiệm và kiến thức từ đâu. Hoạt động marketing đối với tất cả những cửa hàng có quy mô bán hàng nhỏ hay lớn đều rất cần thiết và quan trọng. Nó quyết định đến doanh thu và sự phát triển.

Đặc biệt, với các cửa hàng bán lẻ lại là một trong những mô hình cơ sở cạnh tranh tàn khốc và quyết liệt. Để có thể giành được thắng lợi ngoài việc cung cấp sản phẩm thông dụng và nổi trội thì chất lượng số lượng sản phẩm cũng rất quan trọng bạn phải có kỹ năng quảng cáo và tiếp thị đúng sản phẩm. Hiện nay, có rất nhiều những bí quyết lên ý tưởng marketing độc đáo để bạn thỏa sức tham khảo và áp dụng để công việc kinh doanh diễn ra sôi nổi.

Bí quyết quyết định sự thành công của một chiến dịch marketing

Chia sẻ những ý tưởng marketing tuyệt vời không phải ai cũng biết - Ảnh 1
Ý tưởng marketing ấn tượng. Nguồn ảnh Internet.

Một chiến dịch marketing thành công hay không cần phải có đủ những yếu tố cơ bản và cần thiết như: Có sức ảnh hưởng, nội dung mới lạ, động lực tương tác khách hàng.

Với một đoạn quảng cáo thành công cần phải đạt đủ những mục tiêu và tiêu chí như: có động lực thúc đẩy quá trình hoạt động tạo cảm giác phấn khích cho team phát huy hết khả năng của bản thân. Đưa đến khách hàng về tầm quan trọng của họ và tương tác, tiếp cận được nhiều khách hàng mới. Đánh động đến sự chú ý từ những đối thủ cạnh tranh. Đầu tư hình ảnh quảng bá độc đáo và đẹp mắt xây dựng hình ảnh và thương hiệu mang đậm tính chất riêng.

Tạo dựng nên sự thành công cho thương hiệu và quản lý thương hiệu 

Chia sẻ những ý tưởng marketing tuyệt vời không phải ai cũng biết - Ảnh 2
Xây dựng thương hiệu. Nguồn ảnh Internet.

Thương hiệu là một điểm nhấn riêng để lại trong lòng khách hàng và chính là uy tín một địa điểm tin cậy cho khách hàng. Xây dựng thương hiệu chính là thể hiện được tính đặc thù riêng của hoạt động kinh doanh của mình.

Các thương hiệu nổi tiếng chỉ với vài từ miêu tả hay những logo độc quyền và những câu nói khẩu hiệu. Biểu tượng và hình tượng bạn gây dựng độc đáo thì việc bạn lên một ý tưởng marketing càng trở nên thành công và bùng nổ hết sức đem lại hiệu quả.

Bên cạnh việc gây dựng thương hiệu bạn cũng cần có những chiến lược để quản lý được thương hiệu mình gây dựng ra. Bạn cần tuân thủ 4 yếu tố sau: Điểm mạnh của sản phẩm mang tính thuyết phục, hình tượng thương hiệu sáng tạo và thu hút, sản phẩm chất lượng có độ tin cậy và mới lạ, hoạt động quảng cáo và tổng hợp dễ dàng, dễ nhớ.

Thấu hiểu khách hàng

Để thành công được những ý tưởng marketing đều cần phải có sự thấu hiểu khách hàng. Và những chiến lược marketing đều hướng đến sự chú ý của khách hàng. Bạn cần xác định khách hàng cùng với việc xây dựng website và thương hiệu. Tiếp cận khách hàng để tiếp nhận những thông tin phản hồi về sản phẩm để có những phần phát huy và những phần cần bổ sung chỉnh sửa để cho ra những ý tưởng marketing hoàn hảo vào có tính thuyết phục.

Phương tiện truyền thông xã hội 

Chia sẻ những ý tưởng marketing tuyệt vời không phải ai cũng biết - Ảnh 3
Phương tiện truyền thông. Nguồn ảnh Internet.

Truyền thông xã hội là một trong những phương pháp tiếp thị và quảng cáo hiệu quả. Nhờ các phương tiện truyền thông bạn có thể đưa ra những chiến dịch marketing quảng cáo rất dễ dàng và thuận lợi tiếp cận với rất nhiều khách hàng.

Theo sự chia sẻ của nhiều chuyên gia giàu kinh nghiệm, Facebook là một trong những nền tảng xã hội tốt nhất cho nhiều cửa hàng buôn bán nhỏ lẻ chỉ cần một chiếc nháy chuột bạn đã tiếp cận được nhiều tương tác trên mạng xã hội.

Các chương trình khuyến mại

Để các ý tưởng được suôn sẻ bạn cần kết hợp những chiến dịch mini game hay chương trình khuyến mại để có thể thành công và thu về doanh thu khủng. Bạn có thể tham khảo những ý tưởng marketing khuyến mại như:

Gửi mã giảm giá: Bạn có thể gửi mã qua SMS marketing cho khách hàng bí mật nhận được để có thể áp dụng mã giảm giá mua hàng. Mã giảm giá có giá trị sẽ khiến nhiều khách hàng quan tâm và đăng ký mua sắm để được liên tục nhận mã giảm giá.

Quà tặng: Những SMS marketing dành cho những khách hàng thân thiết của sẽ được nhận một phần quà có tại cửa hàng. Đây cũng là cách để bạn có được những khách hàng tiềm năng. SMS marketing có giá trị gia tăng niềm tin và lòng trung thành của khách hàng.

Giảm giá giờ vàng: Hình thức này áp dụng cho mọi khách hàng, đây cũng là cơ hội để bạn có thể tìm kiếm thêm nhiều khách hàng thân thiết. Bằng chính những chương trình khuyến mại nhằm tri ân đến khách hàng.

Với những chia sẻ đầy ý nghĩa và chi tiết chắc chắn bạn đã có thêm những kinh nghiệm marketing trong bán hàng. Chiến lược và ý tưởng marketing là tiềm năng yếu tố quyết định đến doanh thu và sự phát triển. Bạn nên có những học hỏi kinh nghiệm bắt kịp xu hướng để có thể đưa ra những chiến lược kinh doanh hoàn hảo và đem lại hiệu quả kinh tế cao.


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.