Amazon tuyển dụng thêm 33.000 người với lương trung bình 150.000 USD

Amazon hiện là một trong số những tập đoàn có sự tăng trưởng bùng nổ bất chấp suy thoái. Hiện tập đoàn đang cần tuyển dụng thêm hàng chục nghìn việc làm mới.

Trong khi nhiều nhà bán lẻ đang phải vật lộn để tồn tại trong nền kinh tế bị đại dịch COVID-19 tàn phá mạnh mẽ, Amazon là một trong những tập đoàn hiếm hoi đang phát triển bùng nổ và tuyển dụng ồ ạt. Ngày 9/9 vừa qua, “vua thương mại điện tử” thông báo họ đang tuyển hàng chục nghìn việc làm với mức lương cho nhiều vị trí lên tới hàng trăm nghìn USD.

Amazon hiện có 33.000 công việc hành chính và công nghệ đang cần tuyển dụng rộng rãi trên toàn nước Mỹ. Thậm chí tập đoàn sẽ tổ chức một sự kiện “Ngày hội việc làm” trực tuyến vào ngày 16/9 để tạo cơ hội ứng tuyển cho mọi người.

Amazon tuyển dụng thêm 33.000 người với lương trung bình 150.000 USD - Ảnh 1
KHoảng 33 nghìn vị trí đang cần được tuyển dụng tại Amazon

Người phát ngôn của Amazon nói CBS MoneyWatch rằng mức đãi ngộ trung bình của công ty hàng năm đang là 150.000 USD, bao gồm tiền lương và tiền thưởng cổ phiếu. Ngoài các việc làm toàn thời gian, Amazon cũng đang tuyển dụng hàng nghìn vị trí làm việc theo giờ.

“COVID-19 tiếp tục ảnh hưởng đến hàng triệu người trên khắp đất nước và cơ hội quay trở lại làm việc được chờ đón hơn bao giờ hết”, Beth Galetti, phó chủ tịch cấp cao, bộ phận nhân sự Amazon, nói về hội chợ việc làm trực tuyến. “Chúng tôi đang tiếp tục tuyển dụng lao động ở mọi tầng lớp và trình độ, kĩ năng”.

Beth khẳng định bất cứ ai cũng có thể tham gia sự kiện việc làm hấp dẫn này bằng cách đăng kí và đặt lịch hẹn trực tuyến với nhà tuyển dụng. 1.000 chuyên gia nhân sự sẽ túc trực để thực hiện 20.000 ca huấn luyện nghề nghiệp chỉ trong một ngày.

Amazon tuyển dụng thêm 33.000 người với lương trung bình 150.000 USD - Ảnh 2
1000 chuyên gia nhân sự sẵn sàng thực hiện 20.000 buổi huấn luyện trong ngày

Ngoài các buổi huấn luyện cá nhân, Amazon tiết lộ rằng sự kiện sẽ bao gồm các cuộc thảo luận và phỏng vấn với một số chuyên gia hướng nghiệp và giám đốc điều hành công ty. Bắt đầu từ ngày 9/9, cổng đăng kí các hội thảo đánh giá mã phần mềm và giới thiệu việc làm trong mạng lưới hậu cần của Amazon đã mở.

Đây là một thông lệ hàng năm của tập đoàn. Hội chợ trực tiếp năm ngoái đã thu hút 17.000 người đến các địa điểm ở 6 thành phố, với hơn 200.000 người nộp đơn xin việc trong tuần trước sự kiện, theo Amazon.

UPS thuê 100.000 nhân viên thời vụ

Việc mở rộng quy mô của Amazon diễn ra khi các công ty khác đang tăng lượng hàng cho kỳ nghỉ lễ. Cũng trong ngày 9/9, tập đoàn vận chuyển UPS cho biết họ dự kiến sẽ thuê hơn 100.000 nhân viên thời vụ trước khi khối lượng bưu kiện bắt đầu tăng mạnh từ tháng 10 và kéo dài đến tháng 1.

Amazon tuyển dụng thêm 33.000 người với lương trung bình 150.000 USD - Ảnh 3
Amazon mở rộng quy mô để có thể chuẩn bị cho đợt gia tăng hàng hóa trong kỳ nghỉ lễ

Theo UPS, các vị trí toàn thời gian và bán thời gian chủ yếu là nhân viên phụ trách đóng gói, tài xế, phụ xe và tài xế xe cá nhân tại hàng nghìn khu vực trên toàn quốc.

“Khoảng 123.000 công nhân UPS – gần một phần ba lực lượng lao động của tập đoàn tại Mỹ, đang bắt đầu làm các công việc thời vụ”, người đại diện UPS chia sẻ.

Số lượng đơn đặt hàng trực tuyến tăng đột biến trong thời gian đại dịch đôi khi làm chậm quá trình giao hàng của Amazon. Vì vậy, tập đoàn đã thuê thêm 175.000 người trong các kho hàng để giúp đóng gói và vận chuyển đơn hàng.

Walmart và Target cũng có các bảng báo cáo doanh số bán hàng ấn tượng trong giai đoạn cuộc khủng hoảng y tế chạm đỉnh tại Mỹ.

Các nhà bán lẻ khác không may mắn như vậy. J.C. Penney, J.Crew và Brooks Brothers đều đã tuyên bố phá sản. Lord & Taylor, tập đoàn bán lẻ với gần 200 năm hoạt động gần đây thông báo họ sẽ đóng cửa các cửa hàng truyền thống.

Xem thêm: Công ty bán lẻ dẫn đầu thị trường Việt Nam 2019 [TOP 5]

Cơn bão suy thoái cũng càn quét nhiều ngành khác, buộc nhiều tên tuổi lớn phải sáp nhập hoặc sa thải hàng loạt, bao gồm cả 2 thương hiệu đình đám là Coca-Cola và American Airlines.

Theo: Vietnambiz

Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.