[Giải mã] Google Tag manager là gì? Cách triển khai hiệu quả Google Tag
Google tag manager là một công cụ hữu ích trong việc quản trị website rất đáng quan tâm. Vậy Google tg manager là gì? Để hiểu hơn về công cụ này hãy theo dõi bài viết dưới đây của News.timviec nhé!
Hiểu đúng nhất về Google tag Manager
Google tag Manager là gì?
Google Tag Manager nếu giải thích theo đúng ngôn ngữ chuyên ngành – là một trình quản lý thẻ cho phép người dùng cập nhật nhanh chóng và dễ dàng trên trang web của mình. Người dùng có thể thêm và cập nhật Adwords, Google Analytics, Floodlight và những thẻ không phải của Google từ giao diện người dùng trình quản lý thể của Google thay vì chỉnh sửa mã trang web.
Tác dụng của hoạt động này là sẽ giảm thiểu lỗi, giúp người dùng không cần tham gia vào quản trị web và cho phép bạn triển khai các thể trên website của mình nhanh chóng. Đây được coi là một cách định nghĩa tương đối khó hiểu với mọi người, khó để hình dung được nội dung. Để có thể hiểu rõ ràng và chi tiết hơn, ta cùng đi sâu vào làm rõ từng khái niệm nhé!
Xem thêm: Salesforce là gì? Các tính năng ưu việt cần thiết cho mọi doanh nghiệp
Tag là gì?
Đó là đoạn mã JavaScript sẽ gửi những dữ liệu đến bên thứ ban, ở đây chính là Google. Khi bạn sử dụng giải pháp quản lý thẻ, ví dụ như trình quản lý thẻ của Google, bạn sẽ cần thêm các đoạn mã JavaScript này trực tiếp vào phần mã nguồn của website. Ngược lại, với trình quản lý thẻ của Google, bạn sẽ không phải duy trì từng đoạn mã JavaScript trong mã nguồn nữa.
Cách hoạt động của trình quản lý thẻ của Google sẽ hoạt động qua đoạn mã chứa mà bạn đã đặt trên tất cả các trang web của mình. Khi đoạn mã chứa đã được thêm vào trang web, bạn hãy cập nhật và quản lý thẻ từ tài khoản trình quản lý thẻ của Google. Trong tài khoản trình quản lý thẻ của Google cho phép bạn có thể quản lý thẻ một hoặc nhiều website.
Hướng dẫn cách triển khai
Các bước triển khai Google Tag Manager hiệu quả
Để có thể thiết lập trình quản lý thẻ GTM, chuyển đến google.com.vn/tagmanager để tạo tạo tài khoản trình quản lý thẻ của Google. Các bước thực hiện như sau:
- Bước 1: Tạo tài khoản -> bước kế tiếp
- Bước 2: Tạo một vùng chứa – Thiết lập tài khoản và vùng chứa – chọn đồng ý
- Bước 3: Bạn cần gắn thẻ GMT vào trong trang web của mình.
- Bước 4: Tạo một tag mới
Khi hoàn thành các bước trên bạn đã có cho mình một thẻ mới sử dụng trong công cụ Google Tag Manager rồi đó. Một số vấn đề bạn cần phải lưu ý khi triển khai Google Tag Manager như sau:
– Đối với Website:
+ Cần tạo vùng chứa cho trang web của bạn trong tài khoản
+ Cần thêm đoạn mã chứa vào trang web trong khi xóa bất kỳ thẻ hiện tại trên web.
– Đối với những ứng dụng trên mobile
+ Tạo một vùng chứa cho ứng dụng của bạn trong tài khoản.
+ tải xuống và triển khai SDK trình quản lý thẻ của Google cho thiết bị di động
➤ Xem thêm: Đối tác là gì và những điều cần biết về quan hệ đối tác
Cách kiểm tra các thẻ có còn hoạt động hay không?
Google có cung cấp một extension sẽ cho phép bạn có thể kiểm tra các Google Tags từ bất kỳ một website nào đó. Việc của bạn sẽ chỉ cần vào trong phần kho ứng dụng của Browser và tự cài đặt “tag Assistant”. Có thể nói thao tác kiểm tra vô cùng đơn giản, dễ thực hiện, kết quả đem lại cũng đáp ứng được những gì người dùng mong đợi.
Qua bài viết trên, News.timviec đã giúp bạn đọc giải mã được Google Tag Manager là gì? Mong rằng những thông tin của chúng tôi sẽ thực sự hữu ích, mang lại những kiến thức bổ ích với bạn đọc. Đừng quên những bài viết hấp dẫn của chúng tôi nhé!