Admin assistant là gì? Hé lộ các công việc của một Administrative
Admin assistant là gì? Vị trí này đảm nhận trách nhiệm công việc ra sao? Vậy hãy để chúng tôi giúp bạn giải đáp thắc mắc đó ngay bây giờ!
- Consumer là gì? Những điều có thể bạn chưa biết về Consumer
- Phòng deluxe là gì? Tìm hiểu về dịch vụ phòng deluxe
Admin assistant là gì?
Admin assistant là từ tiếng anh được dịch là trợ lý quản trị viên hay trợ lý giám đốc. Đây là một thuật ngữ được sử dụng rất nhiều trong việc tuyển dụng các ứng viên. Bên cạnh đó là để chỉ công việc Assistant manager.
Admin assistant là viết tắt của Administrative assistant. Công việc của những Administrative là quản trị và điều phối các hoạt động hành chính của doanh nghiệp, công ty. Mục đích của công việc này nhằm đảm bảo quá trình vận hành nội bộ công ty diễn ra trôi chảy nhất.
Với những nhiệm vụ của admin thì những trợ lý sẽ là cánh tay phải hỗ trợ đắc lực giúp những quản trị việc viên có thể hoàn thành các công việc một cách tốt nhất. Vì vậy, vị trí này vô cùng quan trọng không thể bỏ trống trong các công ty.
► XEM THÊM: Tất cả các ngành nghề HOT nhất hiện nay giúp bạn có thêm nhiều cơ hội việc làm.
Công việc của một admin assistant
Mặc dù là một công việc không quá xa lạ nhưng hầu hết nhiều người vẫn chưa hình dung được một admin assistant cần làm những gì? Hầu hết một trợ lý quản trị viên cần làm như sau:
- Chuẩn bị các loại giấy tờ, tài liệu cần thiết cho quản trị viên để xây dựng nền tảng tiến hành các công việc tiếp theo.
- các assistant sẽ lên lịch họp và các cuộc hẹn hợp lý về thời gian tránh công việc bị chồng chéo lên nhau. Luôn đảm bảo lịch làm việc của các quản trị viên đều được thực hiện đầy đủ
- Bố trí sắp xếp lưu trữ các loại hồ sơ, giấy tờ liên quan đến công việc, nhân sự
- Trợ lý quản trị viên là những người kết nối quản trị viên và những nhân sự trong team. Đôi khi sẽ thay mặt quản lý để đưa ra những quyết định, phân chia công việc khi quản lý không có mặt
- Chuẩn bị những thứ cần thiết cho các hội nghị, cuộc họp nội bộ diễn ra
- Thường xuyên cập nhật các cơ sở dữ liệu nội bộ để nắm bắt được tình hình hoạt động của công ty.
Có thể thấy được công việc của một admin assistant là vô cùng nhiều với những công việc khác nhau. Vậy nên rất cần sự chuyên nghiệp, năng lực tốt để hỗ trợ quản lý trong công việc một cách tốt nhất.
► THEO DÕI NGAY: Tất tần tật thông tin tìm việc CHÍNH XÁC nhất hiện nay chỉ có tại https://news.timviec.com.vn/
Những kỹ năng mà một admin assistant cần phải có
Công việc của admin assistant là một vị trí việc làm không còn xa lạ với tất cả mọi người. Có thể nói vị trí này là niềm mong ước của rất nhiều người khi làm việc tại các công ty, doanh nghiệp. Vậy để có thể ứng tuyển thành công vị trí việc làm này ứng viên cần có những kỹ năng gì?
- Kỹ năng lãnh đạo: Vì mọi công việc tại bộ phận đều cần thông qua trợ lý để trình lên trên cấp quản lý.
- Lập kế hoạch: Luôn triển khai công việc theo kế hoạch đã lập ra, sắp xếp những công việc của quản lý một cách khoa học để họ có thẻ giải quyết toàn bộ công việc.
- Giải quyết vấn đề: Đôi khi người trợ lý sẽ thay mặt quản trị viên giải quyết công việc khi được ủy thác. Vậy nên kỹ năng giải quyết vấn đề là một kỹ năng quan trọng không thể thiếu.
- Đưa ra quyết định: Người trợ lý trong nhiều trường hợp phải thay mặt người quản trị tiếp xúc và xử lý công việc.
- Có tinh thần và chịu trách nhiệm cao : Trong bất kì công việc gì tinh thần trách nhiệm cũng luôn rất quan trọng. Đây là kỹ năng bắt buộc cần phải có để công việc đảm bảo tiến độ, chất lượng hiệu quả cao.
Qua bài viết trên câu hỏi “admin assistant là gì?” đã tìm được câu trả lời. Những thông tin chúng tôi cung cấp mong rằng sẽ giúp độc giả biết thêm nhiều kiến thức hữu ích về các ngành nghề hiện nay.
► XEM THÊM: Hướng dẫn tạo CV đẹp, dễ thu hút các nhà tuyển dụng