Showroom là gì? Tìm hiểu về công dụng của phòng trưng bày
Showroom là nơi dùng để trưng bày sản phẩm. Cùng tìm hiểu kỹ hơn khái niệm showroom là gì và các thông tin liên quan khác nữa nhé!
Showroom là gì?
Showroom hay còn gọi là phòng trưng bày. Showroom là nơi độc lập có không gian lớn để trưng bày các sản phẩm cần giới thiệu, quảng cáo đến khách hàng
Mục đích tồn tại của showroom chính là show ra những mặt hàng đẹp nhất, chất lượng tốt nhất để thu hút sự chú ý của khách hàng. Nhờ vào “trợ thủ đắc lực” showroom này, doanh nghiệp sẽ bán được nhiều sản phẩm hơn và thu về lợi nhuận lớn.
Lợi ích của việc sở hữu showroom
Sau khi đã tìm hiểu showroom, chắc hẳn bạn sẽ háo hức muốn biết lợi ích của việc sở hữu showroom đúng không nào? Tác dụng lớn nhất của showroom cũng đã được đề cập ở phía trên rồi, nó được tạo ra để trưng bày và giới thiệu sản phẩm.
Dĩ nhiên không ít người sẽ thắc mắc rằng trong thời đại công nghệ hiện đại này thì cần gì đến showroom nữa khi đã có mạng xã hội và các trang thương mại điện tử để quảng bá sản phẩm? Thế nhưng đó là suy nghĩ sai lầm bạn nhé! Showroom có vai trò quan trọng và nó vẫn luôn phát huy giá trị vốn có của mình.
Sự thật đúng là nhiều người vẫn kinh doanh online hoặc kinh doanh trực tiếp rồi thu về vô số lợi nhuận dù họ chẳng có showroom trưng bày sản phẩm. Tuy nhiên, bạn phải xét xem mình kinh doanh mặt hàng gì nhé! Một số lĩnh vực kinh doanh như kinh doanh đồ nội thất, các loại đèn trang trí, thiết kế nhà cửa, thiết bị vệ sinh, quần áo – phụ kiện thời trang đắt tiền… chắc chắn không thể thành công rực rỡ nếu thiếu đi sự hiện diện của các showroom.
Showroom có ảnh hưởng rất lớn đến những ngành kinh doanh đặc thù này. Họ muốn thu hút khách hàng, muốn có đơn đặt hàng, muốn thể hiện sự sang trọng và chuyên nghiệp… thì quả thực không thể xem nhẹ sự tồn tại của showroom trưng bày.
Những mặt hàng có thể kinh doanh online thì chủ cửa hàng không nhất thiết phải thiết kế showroom nhưng với những mặt hàng cần cho khách hàng xem sản phẩm trực tiếp thì việc có showroom sẽ là lợi thế lớn dành cho người/đơn vị kinh doanh.
► Tìm hiểu thông tin những nghề nghiệp hiện nay để có thêm những kiến thức bổ ích trong công việc.
Bí quyết để có một showroom đẹp và thu hút
Đã nắm được định nghĩa showroom là gì cũng như tầm quan trọng của nó thì ắt hẳn bạn muốn tiếp tục tìm hiểu xem làm sao để có 1 showroom đẹp và ấn tượng đối với khách hàng, phải không? Dưới đây là một vài lời khuyên để tạo ra một showroom đầy thu hút:
- Showroom nên có hệ thống ánh sáng hài hòa cũng như tận dụng các vật liệu phản xạ ánh sáng đạt chuẩn để khách hàng có thể nhìn rõ những điểm nổi bật nhất của sản phẩm mà không lo ánh sáng mạnh ảnh hưởng xấu tới mắt.
- Nơi trưng bày sản phẩm cũng nên có màu sắc thích hợp, nên dùng vật liệu từ gỗ hoặc kính để tạo nên nét sang trọng và chuyên nghiệp.
- Lối đi lại giữa các quầy phải thông thoáng, giúp khách dễ di chuyển; các vật trưng bày cũng phải bài trí hợp lý, vừa vặn ở trong tầm mắt ở khách để khách có thể quan sát ngay khi bước vào
- Showroom nên được trang trí hài hòa, lịch sự, tạo ra cảm giác thoải mái và thư thái cho khách hàng đồng thời kích thích được trí tò mò của họ.
Kỹ năng của nhân viên bán hàng tại showroom
Showroom đóng vai trò quan trọng đối với việc tạo ra lợi nhuận cho doanh nghiệp, chính vì vậy các nhân viên bán hàng/tiếp thị sản phẩm tại showroom cũng phải sở hữu nhiều kỹ năng khác nhau. Dưới đây là những kỹ năng chính mà mọi nhân viên bán hàng tại showroom đều cần trang bị cho mình:
Kỹ năng giao tiếp
Không riêng gì nhân viên bán hàng tại showroom, nhân viên bán hàng nói chung đều phải có kỹ năng giao tiếp tuyệt đỉnh. Mục đích lớn nhất của họ là giúp công ty bán được càng nhiều sản phẩm càng tốt. Vì vậy, họ phải biết cách trò chuyện với khách hàng để nhận biết nhu cầu của họ và khéo léo hướng họ đến việc mua hàng. Nói tóm lại, kỹ năng giao tiếp là kỹ năng quan trọng hàng đầu của đội ngũ nhân viên bán hàng tại showroom.
Kỹ năng thuyết phục khách hàng
Ngoài kỹ năng giao tiếp, nhân viên bán hàng tại showroom cũng cần rèn luyện khả năng thuyết phục khách hàng. Công việc của họ là giới thiệu sản phẩm và tư vấn cho khách và mục tiêu họ cần đạt được là thành công bán được sản phẩm cho khách hàng. Vì vậy, họ phải thể hiện ra sự khéo léo và tài ăn nói để thuyết phục khách mua sản phẩm.
Khả năng sắp xếp, bày biện sản phẩm
Việc sắp xếp và bài trí sản phẩm sao cho “hút mắt” khách hàng cũng là nhiệm vụ tối quan trọng của các nhân viên bán hàng tại showroom. Muốn khách hàng có ấn tượng tốt với sản phẩm ngay từ khi bước chân vào cửa hàng thì trước đó bạn cần sắp xếp chúng sao cho đẹp mắt và khoa học.
Trên đây là những thông tin đầy đủ về showroom. Bạn đã nắm rõ được khái niệm showroom là gì, lợi ích mà nó mang lại, bí quyết để tạo ra showroom thu hút và cả những kỹ năng mà người bán hàng tại showroom phải có. Hãy ghi nhớ chúng bởi đó thực sự là những kiến thức cực kỳ hữu ích đó!