Cách chào hàng mỹ phẩm online khiến khách hàng nghe phát mua ngay
Có nhiều lúc tiếp xúc khách hàng trong khi tư vấn mỹ phẩm, các nhân viên bán hàng sẽ có tâm lí e ngại khi nó có ảnh hưởng trực tiếp tới nhan sắc, sức khỏe của khách hàng. Vậy làm thế nào để có cách chào hàng mỹ phẩm online khiến khách xuống tiền ngay?
- Bán hàng là gì? Những điều bạn nên biết về nghề siêu HOT này
- Những câu chào hàng hay nhất dân buôn bán nhất định cần biết
Chỉ ra vấn đề của khách hàng và đưa ra cách giải quyết
Hiện nay, không chỉ riêng phụ nữ, mà cả phái mạnh đều có sự lo lắng về một ngoại hình không được cuốn hút khi về già. Đăc biệt với phái đẹp, có mấy ai không lo về một tương lai nhan sắc tàn phai? Và nếu như khách hàng tìm đến bạn, điều đó đồng nghĩa rằng họ đang có vấn đề và cần một giải pháp để cải thiện tình hình.
Các tư vấn viên cần đưa ra những nhận định khoa học để giúp khách hàng an tâm và đặt niềm tin rằng bạn chính là địa chỉ tin cậy để giải quyết vấn đề đó. Do vậy, một cách chào hàng mỹ phẩm online tốt là bạn cần phải có được kiến thức rất vững về các vấn đề liên quan tới thẩm mĩ nhằm chỉ ra vấn đề của khách hàng và đưa ra cách giải quyết.
Ví dụ: nếu có một khách hàng tới mua của bạn một sản phẩm bất kì. Các tư vấn viên cần phải có kiến thức chắc về loại sản phẩm đó phù hợp với loại da của khách hàng hay không, có cần thêm những bước chăm sóc da khác để tăng hiệu quả lên không. Bên cạnh đó, bạn cần phải cho khách hàng một số lời khuyên khi sử dụng sản phẩm như: cách che chắn bảo vệ như thế nào khi đi ra đường,…
Cho khách hàng trải nghiệm thử
Trăm thấy không bằng một lần dùng thử, và đây là cách chào hàng mỹ phẩm online có hiệu quả cao nhất tới khách hàng. Thay vì việc cứ ra sức thuyết phục khách hàng. Hãy cho khách hàng trải nghiệm chính sản phẩm ngay tại cửa hàng. Đơn giản bởi vì, tâm lí chung của một người tiêu dùng chắc bao giờ muốn bỏ cả trăm nghìn, thậm chí hàng triệu đồng ra chỉ để mua về rồi dùng một lần.
Do đó, việc chiếm lòng tin của khách hàng bằng chính thực tế hiệu quả của sản phẩm luôn là cách chào hàng mỹ phẩm online nên được sử dụng. Hãy cung cấp các bằng chứng thực sự để khách hàng có thể hình dung phần nào các tính năng của sản phẩm. Một khi khách đã bị thuyết phục thì việc rút ví chỉ là vấn đề thời gian.
Cho khách hàng cảm giác khan hiểm
Có rất nhiều cách chào hàng mỹ phẩm online khác nhau. Bên cạnh việc nhấn mạnh vào tính năng hay thương hiệu thì tạo cảm giác khan hiếm về mặt hàng cũng là chiến thuật rất hay. Tâm lí của rất nhiều người mua hàng; đặc biệt là phụ nữ thường cầm lên đặt xuống rất lâu trước khi quyết định xuống tiền hay không. Chính vì vậy, hãy đẩy họ vào tình huống buộc phải lựa chọn “có hoặc không” bằng cách nói sản phẩm này là đợt hàng cuối, nếu không mua ngay thì phải chờ rất lâu mới có.
Nếu như sau một quá trình chào hàng mỹ phẩm online, các tư vấn viên nhận thấy khách hàng của mình có dấu hiệu muốn xuống tiền thì hãy nhân cơ hội mà tiến tới. Các tư vấn viên có thể thúc đẩy động lực khách hàng bằng cách “vô tình” tiết lộ vài con số chứng minh độ hot của sản phẩm như: “Sản phẩm này đang bán chạy nhất ở cửa hàng của em, tại cửa hàng chỉ còn vài tuýp thôi, nếu anh/chị không mua ngay thì phải chờ rất lâu mới có” .
Giống với mặt hàng thời trang, các hãng mỹ phẩm, đặc biệt là những thương hiệu lớn hiện nay liên tục cho ra đời những sản phẩm mới phục vụ xu hướng của một giai đoạn bất kì.
Và để có cách chào hàng mỹ phẩm online thành công, các tư vấn viên cũng đừng quên tiết lộ với khách hàng đâu là những sản phẩm mới nhất theo xu hướng của thị trường hiện nay. Phần lớn người dùng thường khó có thể để lỡ cơ hội sở hữu những dòng sản phẩm mới và đang HOT nhất trên thị trường hiện nay.
Đưa ra các chương trình giảm giá
Nếu như tâm lí khi mua hàng của nam giới thường bị chi phối bởi chất lượng, độ độc đáo của sản phẩm thì phụ nữ luôn ưa thích những chương trình giảm giá khuyến mãi. Đây có thể coi là cách chào hàng mỹ phẩm online không thể tuyệt vời hơn.
Do đó, hãy đánh trúng tâm lí này nếu như bạn đang có định hướng các sản phẩm của mình tới đối tượng khách hàng tiềm năng là nữ giới. Ví dụ: nếu thấy có những chương trình khuyến mại khác nhau như “Giảm giá đến 30% các dòng mỹ phẩm”, “ “Combo bộ sản phẩm trang điểm chỉ với… đồng”... Thì các khách hàng tiềm năng là nữ giới, đặc biệt là những người làm văn phòng sẽ sẵn sàng vung tay quá trán vì nghĩ rằng mình đã mua được một món đồ với mức giá rất phải chăng mà lại có được chất lượng tốt.
Việc đưa ra những chương trình khuyến mãi, giảm giá chính là những cách chào hàng mỹ phẩm online rất hiệu quả hiện nay. Tuy nhiên, trước khi cho ra đời các chiến dịch marketing theo dạng ưu đãi, giảm giá bạn cũng cần phải nắm bắt rõ được về tình hình các đối thủ cạnh tranh của mình hiện đang có mức giá sản phẩm như thế nào. Cũng như là những nguyện vọng của người tiêu dùng để có thể có được một chiến dịch quảng cáo phù hợp
Bán hàng mỹ phẩm hiện rất phổ biến trên thị trường hiện nay, nó giúp rất nhiều người lao động có thêm được khoản thu nhập thụ động để lo thêm cho cuộc sống của cá nhân. Tuy nhiên, hãy thiết lập cho bản thân một cách chào hàng mỹ phẩm online thật hiệu quả.
>>> Xem ngay thông tin tuyển dụng nhanh tại: https://timviec.com.vn
Minh Anh Nguyen