Xin việc sau tuổi 30, có khó không?

30 là độ tuổi không còn non trẻ, cũng không phải quá già để bắt đầu một công việc mới. Vậy xin việc sau tuổi 30 có khó không?

Xin việc sau tuổi 30, có khó không? - Ảnh 1
Xin việc sau tuổi 30, có khó không?

Anh Hoàng Trung Trường (32 tuổi, sống tại huyện Thanh Trì, Hà Nội) – hiện là kỹ thuật viên phần mềm cho rằng, xin việc sau tuổi 30 khó hay dễ còn phụ thuộc vào ngành nghề, tiêu chí tuyển dụng của công ty.

Như lĩnh vực của anh Trường, người lao động sau tuổi 30 càng được ưu tiên tuyển vào làm. Vì họ có nhiều kinh nghiệm, không cần đào tạo, hướng dẫn từ đầu. Thậm chí, lao động có tuổi còn được thoả thuận trả lương cao hơn so với người trẻ tuổi.

Từng thất nghiệp vào độ tuổi chạm ngưỡng 30, anh Trường cho hay thời điểm đó anh rơi vào khủng hoảng vì áp lực tiền bạc. Mất việc trong lúc tiền nợ mua nhà hằng tháng phải trả, con cái đi học tốn kém, anh Trường sợ rằng độ tuổi của mình sẽ mất thời gian để tìm kiếm được công việc có mức lương ổn định.

Tuy nhiên, sau khi nộp hồ sơ online, chỉ 2-3 ngày, anh Trường đã được công ty liên hệ phỏng vấn, sau đó đi làm chính thức đến thời điểm hiện tại.

Bởi vậy, khi xuất hiện quan niệm cho rằng người 30 tuổi khó có cơ hội tuyển dụng, anh Trường liền không đồng tình.

“Dù ở độ tuổi nào, nếu có tinh thần cầu thị, kỹ năng làm việc, chuyên môn thì người lao động không lo thất nghiệp” – anh Trường cho hay.

Còn chị Hoàng Thị Luyến (33 tuổi, quê Phú Thọ) cho hay – khi đưa ra thông tin tuyển người, bao giờ nhà tuyển dụng cũng đưa ra yêu cầu về độ tuổi. Theo đó, tuỳ thuộc vào ngành nghề, chuyên môn làm việc mà độ tuổi yêu cầu cũng khác nhau.

Những ngày gần đây, chị Luyến đến điểm thông báo tuyển dụng ở gần Khu công nghiệp Thăng Long (huyện Đông Anh, Hà Nội) để xin làm công nhân với mức lương mong muốn 7-9 triệu đồng.

Chị Luyến cho biết, hầu hết độ tuổi các công ty trong khu công nghiệp yêu cầu người xin việc là nam, nữ dưới 35 tuổi. Như vậy, dù ở tuổi ngoài 30, chị Luyến vẫn không khó để xin việc.

Theo chị Luyến, yếu tố khiến chị quyết định có nộp hồ sơ hay không còn phụ thuộc vào chế độ, quy định về làm thêm giờ cùng những đãi ngộ khác của công ty.

Về phía công ty, nếu nhân sự đáp ứng yêu cầu và họ thật sự cần người thì không có lý do gì lại từ chối.

Từng có thời gian làm công nhân ở Bắc Ninh, chị Luyến chia sẻ, công nhân làm việc trong nhà máy nếu ở độ tuổi 40 rất khó để xin việc.

Chị Luyến cho rằng, công nhân thường là lao động chân tay nên tuổi từ 18 – 35 sẽ không khó để tìm kiếm việc làm; còn nếu đã ở độ tuổi 40 thì tỉ lệ được nhận lại rất thấp.

Theo Lao Động 


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.