VIETTEL Tuyển dụng – Việc làm hấp dẫn nhất 2020 cho người lao động

Viettel – tập đoàn viễn thông số 1 tại Việt Nam. Đây là doanh nghiệp nằm trong Top 500 thương hiệu lớn nhất thế giới. Vậy Viettel tuyển dụng như thế nào? Những việc làm “hot” tại Viettel là gì? Theo dõi bài viết để được giải đáp nhé!

Giới thiệu sơ lược về Viettel

Viettel có tên đầy đủ là Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội của Việt Nam. Đây là doanh nghiệp viễn thông có số lượng khách hàng lớn nhất trên toàn quốc. Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) là doanh nghiệp kinh tế quốc phòng với 100% vốn nhà nước. Doanh nghiệp được thành lập vào ngày 01/06/1989.

VIETTEL Tuyển dụng – Việc làm hấp dẫn nhất 2020 cho người lao động - Ảnh 1
Trụ sở chính Viettel (ảnh: internet)

Lãnh đạo hiện tại của Viettel là Thiếu tướng Lê Đăng Dũng. Ông hiện giữ chức vụ Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc của Tập đoàn Công nghiệp – Viễn Thông Quân đội (Viettel). Trụ sở chính của Viettel được đặt tại Lô D26, ngõ 3, đường Tôn Thất Thuyết, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội.

Sản phẩm nổi bật của Tập đoàn Viễn Thông Quân đội Viettel là mạng di động Viettel mobile và Viettel Telecom. Tính từ năm 2000 đến nay, doanh nghiệp đã tạo ra hơn 1,78 triệu tỷ đồng doanh thu; lợi nhuận đạt 334 nghìn tỷ đồng; vốn chủ sở hữu 134 ngàn tỷ đồng.

▶ XEM THÊM: Lịch sử hình thành và phát triển của Tập đoàn VIETTEL – “ông trùm” ngành Viễn thông Việt Nam

Viettel tuyển dụng 2020

VIETTEL Tuyển dụng – Việc làm hấp dẫn nhất 2020 cho người lao động - Ảnh 2
Viettel tuyển dụng (Ảnh: internet)

Quy trình tuyển dụng Viettel 2020

Với sự phát triển không ngừng của mình, Viettel liên tục có nhu cầu tuyển dụng nhân sự ở nhiều vị trí việc làm khác nhau. Quy trình tuyển dụng tại Viettel sẽ gồm 5 bước chính như sau:

  • Bước 1: Xét duyệt hồ sơ

Tập đoàn Viettel là một doanh nghiệp lớn, mức lương hấp dẫn, môi trường làm việc tốt nên sức hút khá mạnh mẽ đối với người lao động đang tìm kiếm việc làm. Vì vậy, bộ phận nhân sự tại công ty phải làm việc rất tỉ mỉ để có thể chọn lọc được những hồ sơ ứng viên phù hợp nhất. Bộ hồ sơ ứng viên sẽ bao gồm: 1 bản CV, sơ yếu lí lịch tự thuật, Đơn xin việc viết tay, bằng cấp liên quan, chứng minh thư photo công chứng.

XEM THÊM: Tổng hợp các mẫu CV công nghệ thông tin: Chuẩn – Chất – Chuyên nghiệp

  • Bước 2: Thi IQ và Tiếng Anh

Những ứng viên thông qua vòng hồ sơ sẽ được vào vòng thi IQ và tiếng Anh. Bài thi sẽ diễn ra trong vòng 4 tiếng bao gồm những phần thi như sau:

+ Thi IQ: 60 câu trong vòng 45 phút

+ Thi TOEIC: 200 câu nghe và đọc hiểu trong vòng 135 phút hoặc GMAT.

  • Bước 3: Thi chuyên môn

Thi chuyên môn: 90 câu trong vòng 60 phút (Đề chung có khối CNTT, Điện tử viễn thông…); thường sẽ có ít câu hỏi liên quan trực tiếp đến vị trí ứng viên tham gia ứng tuyển.

  • Bước 4: Phỏng vấn hội đồng

Để có thể trở thành một phần của Viettel bạn sẽ phải trải qua 1 – 3 cuộc phỏng vấn trực tiếp (tùy vào vị trí và năng lực). Cuộc phỏng vấn đầu tiên sẽ gặp quản lý trực tiếp của phòng ban bạn ứng tuyển. Vòng phỏng vấn thứ 2 bạn sẽ gặp mặt với phó giám đốc và quản lý cấp cao. Vòng 3 sẽ có cơ hội gặp Tổng giám đốc, nếu vào tới vòng 3 chắc chắn tỉ lệ trúng tuyển của bạn lên đến 90%.

  • Bước 5: CEO phê duyệt

Những ứng viên vượt qua vào phỏng vấn sẽ được CEO của Viettel phê duyệt và đưa ra quyết định lựa chọn người trúng tuyển. Đây cũng là bước cuối cùng trong quy trình tuyển dụng của Viettel năm 2020.

Những việc làm “hot” tại Viettel

Chắc chắn rằng bạn đọc đều quan tâm đến những vị trí việc làm “hot” mà Viettel đang trong quá trình tuyển dụng nhân sự. Dưới đây là một số vị trí việc làm vẫn đang trong thời gian tuyển dụng mà bạn đọc có thể tham khảo, cụ thể:

  • Chuyên viên Đào tạo: làm việc tại Hà Nội (hạn nộp hồ sơ đến ngày 31/10/2020)
  • Nhân viên Đào tạo: Làm việc tại Hà Nội – Hạn nộp hồ sơ đến ngày 31/10/2020
  • Kỹ sư phát triển phần mềm: Hà Nội – Hạn nộp hồ sơ 31/12/2020
  • Kỹ sư vận hành và triển khai Cloud (CLOUD ENGINEER): Hà Nội – Hạn nộp hồ sơ 31/10/2020
  • Chuyên viên Quản trị Quan hệ khách hàng: Hà Nội – Hạn nộp hồ sơ 30/09/2020
  • Nhân viên khoa học công nghệ: Hà Nội – Hạn nộp hồ sơ 30/09/2020
  • Nhân viên phát triển phần mềm: Hà Nội – Hạn nộp hồ sơ 30/09/2020
  • Nhân viên Quảng cáo Digital: Hà Nội – Hạn nộp hồ sơ 31/12/2020
  • Kỹ sư Quản trị dự án phần mềm (Software Project Manager): Hà Nội – Hạn nộp hồ sơ 31/10/2020
  • Kỹ sư lập trình ứng dụng IOS (Swift, Objective-C): Hà Nội – Hạn nộp hồ sơ 31/10/2020
  • Kỹ sư an toàn thông tin: Hà Nội – Hạn nộp hồ sơ 31/10/2020
  • Kỹ sư di động (FE): Hà Nội, TP.HCM – Hạn nộp hồ sơ 31/12/2020

Bên cạnh đó còn rất nhiều những vị trí tuyển dụng khác nhau trải dài tại các chi nhánh của Viettel trên toàn quốc. Để biết thêm chi tiết, các bạn có thể tham khảo thêm tại trang thông tin tuyển dụng của doanh nghiệp này.

[Hướng dẫn] Cách viết CV xin việc ấn tượng cho mọi ngành nghề

Làm việc tại Viettel bạn nhận được gì?

Được làm việc trong một tập đoàn lớn chắc chắn rằng người lao động sẽ được hưởng những chính sách đãi ngộ tốt nhất. Cùng điểm qua những điều bạn sẽ nhận được khi làm việc tại Tập đoàn Viễn Thông hàng đầu này nhé!

VIETTEL Tuyển dụng – Việc làm hấp dẫn nhất 2020 cho người lao động - Ảnh 3
Nhân viên tại Viettel (ảnh: internet)

Môi trường làm việc tại Viettel

Theo kết quả khảo sát của Anphabe và Nielsen, Viettel đứng thứ 7 trong danh sách 100 doanh nghiệp có môi trường làm việc tốt nhất Việt Nam. Doanh nghiệp này đã vượt lên nhiều công ty lớn nước ngoài như IBM, Intel Vietnam,… và các doanh nghiệp trong lĩnh vực viễn thông, công nghệ.

Làm việc tại đây, bạn sẽ có cơ hội phát triển năng lực bản thân, thu nhập cao, làm việc với nhiều chuyên gia giỏi trong các lĩnh vực khác nhau. Hiện nay, nhân sự tại Viettel vào khoảng 50.000 người, trong đó có gần 10.000 người nước ngoài.

Mức lương thưởng khi làm việc tại Viettel

Theo báo cáo năm 2015, thu nhập bình quân của nhân viên Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội vào khoảng 30,5 triệu đồng/tháng, tương ứng ứng với 366 triệu/năm. Trong đó, thu nhập nhân viên công ty mẹ đạt bình quân khoảng 30,9 triệu/tháng, tương ứng với 371 triệu/năm.

Với mức lương bình quân này, Viettel trở thành doanh nghiệp Nhà nước trả thu nhập cao bậc nhất. Mức thu nhập này chỉ xếp sau Tổng Công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn nhà nước (SCIC) với mức lương gần 37 triệu đồng/tháng/người.

THAM KHẢO – Top 4 công ty viễn thông lớn tại Việt Nam và nhu cầu tuyển dụng 2020

Tạm kết

Qua bài viết trên chắc hẳn bạn đọc để hiểu rõ hơn về quy chế tuyển dụng tại tập đoàn Viettel. Hy vọng rằng, với những thông tin về Viettel tuyển dụng, News.timviec đã giúp các bạn tìm thấy cơ hội việc làm hấp dẫn cho mình. Đừng bỏ lỡ những bài viết hấp dẫn khác của chúng tôi nhé!


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.