Việc nhẹ lương cao: Dắt chó đi dạo kiếm hơn 2 tỷ đồng/năm, chỉ làm việc 5 tiếng mỗi ngày

Những người này có thể trả nợ, mua nhà và thoải mái theo đuổi đam mê nhờ kiếm rất nhiều tiền từ việc dắt chó đi dạo.

Việc nhẹ lương cao: Dắt chó đi dạo kiếm hơn 2 tỷ đồng/năm, chỉ làm việc 5 tiếng mỗi ngày - Ảnh 1
Việc nhẹ lương cao: Dắt chó đi dạo kiếm hơn 2 tỷ đồng/năm, chỉ làm việc 5 tiếng mỗi ngày

Mặc chiếc quần legging đen và áo phao, Bethany Lane (35 tuổi), đang đi bộ trên phố Bleecker ở Manhattan (New York) vào một buổi chiều thứ Sáu với chú chó golden và 1 chú chó đốm có tên Tinkerbell. Những chú chó khi đó đang tò mò nhìn vào cửa hàng Whalebone để chờ món đồ ăn thưởng, trước khi chạy dọc theo Công viên Hudson River.

Sau 1 tiếng, Lane đưa 4 chú chó về một ngôi nhà trên phố của cặp vợ chồng khoảng hơn 40 tuổi. Cô chia sẻ: “Công việc của tôi là giúp những chú chó vui vẻ khi chủ của chúng bận rộn. Tôi yêu chúng, những chú chó như con của tôi vậy.”

Lane bắt đầu dắt chó đi dạo cách đây 11 năm, sau khi tốt nghiệp đại học Rutgers và chuyển đến New York để làm trong ngành y tế công cộng. Cô nói: “Tôi phải trả tiền thuê nhà và nợ sinh viên, nên đã vào trang web Craigslist. Tôi nhận thấy có người sẵn sàng trả tiền để tìm người dắt chó đi dạo. Tôi lại là người rất yêu chó.”

Khi công việc này tiến triển, Lane thành lập Whistle & Wag vào năm 2014, cung cấp dịch vụ chăm sóc thú cưng ở West Village. Có thời điểm, cô làm việc 12 giờ/ngày và có thể trả hết nợ sinh viên, cũng như tuyển thêm nhân viên.

Hiện tại, gần 3 năm sau khi đại dịch bùng phát, công ty của Lane còn không thể bắt kịp nhu cầu. Sau khi tăng giá dịch vụ (35 USD/lần dắt bộ) và nhận hàng chục khách hàng mới, cô hy vọng sẽ kiếm được số tiền 6 con số vào năm ngoái.

Lane đủ tự tin về công việc kinh doanh của mình và đã mua một ngôi nhà ở Tuckerton (New Jersey) vào cuối mùa hè năm ngoái. Lane chia sẻ: “Đó là ngôi nhà 3 phòng ngủ và có khoảng sân rất đẹp, nằm trên vịnh.”

Lane giờ đây đã có thể đi đến bất kỳ nhà hàng nào, bất kỳ khi nào cô muốn và cũng có thời gian để nghỉ ngơi. Cô nói: “Nếu tôi nói với bản thân khi còn trẻ rằng mình có thể kiếm sống bằng việc chăm sóc chó thì tôi cũng chẳng bao giờ tin được.”

New York Times nhận định đây là thời điểm rất thuận lợi cho những người làm dịch vụ dắt chó đi dạo, đặc biệt là với những người chuyên cung cấp dịch vụ cho khách hàng giàu có. Dù các trang web việc làm cho thấy dịch vụ này chỉ 14 USD/30 phút đi dạo ở Manhattan nhưng những người dắt chó có nhiều kinh nghiệm thì tính phí đắt gấp 3 lần và kiếm được 100.000 USD trở lên/năm.

Theo Hiệp hội Phòng chống Ngược đãi Động vật Mỹ (ASPCA), hơn 23 triệu hộ gia đình nước này đã nuôi chó hoặc mèo trong thời kỳ đại dịch. Khi nhiều người phải trở lại văn phòng, họ cần người chăm nom chững chú chó.

Lane cũng cho biết: “Trước đại dịch, tôi chỉ nhận được 1 hay 2 cuộc gọi mỗi tháng từ khách hàng tiềm năng. Còn giờ đây tôi nhận được rất nhiều cuộc gọi trong 1 tuần.”

Thông thường, dắt chó đi dạo là công việc thu hút những người muốn tìm việc làm thêm vì họ vẫn có sự linh hoạt để theo đuổi đam mê khác. Đó là công việc hấp dẫn với cả diễn viên, nhạc sĩ, nhà văn, sinh viên, người về hưu, phụ huynh nội trợ và những người đang trong thời gian tìm hiểu về sở thích của bản thân.

Xu hướng ngày càng nhiều người nuôi thú cưng, kết hợp với dịch vụ chăm sóc thú cưng nở rộ, đã giúp hoạt động dắt chó đi dạo trở thành một hoạt động kinh doanh. Thậm chí, họ còn cho chó đi bộ đường dài ở không gian tự nhiên, huấn luyện ở trang trại và đi spa trong ngày.

Trong số những người đang tận dụng cơ hội này có Michael Joseph (34 tuổi), một cựu giáo viên ở Brooklyn. Anh từng huấn luyện một chú chó Labrador ở Công viên Prospect sau giờ làm việc. Anh nói: “Sau 3 tháng, tôi có thể đạp xe sau ở công viên và Willy sẽ chạy theo sau. Mọi người nhìn vào mối quan hệ của chúng tôi và hỏi liệu tôi có thể huấn luyện chó của họ không.”

Vào năm 2019, Josephs quyết định nghỉ việc để thành lập Parkside Pups, tính phí 20 USD cho 30 phút đi bộ theo nhóm. Trong vòng 1 tháng, anh có khoảng 8 khách hàng, làm việc 5 giờ/ngày và có thể kiếm được khoảng 30.000 USD/năm/. Sau thời gian bị đình trệ do đại dịch, Parkside Pups hiện cung cấp dịch vụ huấn luyện chó con (60 USD/giờ), trông thú cưng (65 USD/năm) và trông cún 15 phút (12 USD). Joseph đã thu về hơn 100.000 USD vào năm ngoái.

Vợ của Joseph – Clarissa Soto, cũng phụ giúp công việc kinh doanh và cặp đôi đang cân nhắc mở rộng dịch vụ trông chó ban ngày gần Công viên Prospect và mở khu cắm trại qua đêm ở phía tây Connecticut. Theo Soto, 2 vợ chồng đã có tài khoản tiết kiệm và học đại học cho cậu con trai mới sinh vào năm ngoái.

Một số người làm nghề này đang làm ăn phát đạt nên họ có thể theo đuổi đam mê của mình. Maren Lavelle, 28 tuổi, nhà làm phim ở New York, đã tiếp quản cửa hàng Big City Woof Walker cùng bạn vào năm 2017.

Ban đầu, họ làm việc 8 tiếng/ngày, dắt 15-25 chú chó đi dạo mỗi ngày và mỗi lần kiếm được 15 USD. Đây là công việc rất vất vả, họ mất hàng giờ để dọn phân và nghe tiếng sủa, nhưng vẫn kiếm đủ tiền để sở hữu cả cửa hàng và thuê thêm 10 nhân viên.

Dù đóng cửa trong thời kỳ đại dịch nhưng việc kinh doanh đang rất thuận lợi. Hiện tại, họ có khoảng 700 khách hàng và 25 người dắt chó đi dạo ở New York cùng 13 người khách hàng Chicago – nơi đặt cơ sở thứ 2.

Lavelle đã đủ khả năng tài chính để quay lại làm phim và đang thực hiện một bộ phim kinh dị ngắn lấy bối cảnh ở ngoại ô New York. Theo cô, những bộ phim này rất tốn tiền, nên rất vui khi “ăn nên làm ra” với nghề dắt chó đi dạo và theo đuổi sự nghiệp sáng tạo.

Theo Nhịp sống thị trường


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.