Việc nhẹ lương cao: Cử nhân ĐH làm “bảo mẫu mèo”, làm việc 8 giờ/ngày, nghỉ cuối tuần 2 ngày, kiếm 20 triệu/tháng dễ dàng

Ứng tuyển vào vị trí hành chính, cô gái trẻ không ngờ được nhận công việc chăm sóc mèo trong giờ hành chính với mức lương rất tốt. Nhiều người tỏ ra ao ước có được công việc như cô.

Việc nhẹ lương cao: Cử nhân ĐH làm “bảo mẫu mèo”, làm việc 8 giờ/ngày, nghỉ cuối tuần 2 ngày, kiếm 20 triệu/tháng dễ dàng - Ảnh 1
Việc nhẹ lương cao: Cử nhân ĐH làm “bảo mẫu mèo”, làm việc 8 giờ/ngày, nghỉ cuối tuần 2 ngày, kiếm 20 triệu/tháng dễ dàng

Gần đây, một cô gái họ Lưu người Giang Tây tại Hàng Châu, Trung Quốc cho biết cô làm công việc trông nom mèo, thời gian làm việc từ 9 giờ sáng đến 5 giờ chiều, nghỉ hai ngày cuối tuần với mức lương 6.000 NDT/tháng (khoảng 20 triệu VND), khiến cư dân mạng bàn tán sôi nổi. Tin tức về “cô gái Giang Tây làm bảo mẫu mèo với mức lương 6.000 NDT/tháng” tại Hàng Châu đã nhanh chóng leo lên bảng hot search.

Cô Lưu đến từ thành phố Thượng Nhiêu, tỉnh Giang Tây, Trung Quốc chia sẻ với phóng viên rằng: Sau khi tốt nghiệp đại học, cô gặp khó khăn khi xin việc làm. Tháng trước, khi đang tìm việc, cô thấy một công ty đăng tuyển vị trí hành chính không cần kinh nghiệm liên quan nên đã ứng tuyển.

Đối phương hỏi cô liệu cô có thể chấp nhận chăm sóc mèo tại nơi làm việc không. Cô bày tỏ rằng mình rất thích nuôi thú cưng, bản thân cũng đang nuôi một chú chó và luôn muốn nuôi thêm một chú mèo nhưng cô không có điều kiện. Cô nhận được công việc này cũng xem như hoàn thành ước mơ nuôi mèo của mình.

Sau khi gia nhập công ty vào tháng 8, công việc chính của cô Lưu là chăm sóc hai chú mèo cưng của ông chủ.

Cô cho biết hai chú mèo thường sống trong công ty: “Tôi chịu trách nhiệm cho chúng ăn, thay nước, cắt móng, xúc phân… làm việc từ 9 giờ sáng đến 5 giờ chiều và được nghỉ hai ngày cuối tuần. Tôi mới nhận việc được một tháng, về mức lương thì sau 3 tháng thử việc trở thành nhân viên chính thức sẽ là 6.000 NDT/tháng.”

Cô cũng cho biết thêm, sếp của cô sống gần công ty, hai chú mèo có phòng riêng trong công ty, mỗi phòng rộng từ 20-30 mét vuông. Khi sếp đi công tác về hoặc vào cuối tuần, ông ấy sẽ đến thăm hai chú mèo. Cô Lưu bày tỏ rằng mình rất hài lòng với công việc hiện tại và sẽ tiếp tục gắn bó lâu dài.

Công việc này của cô Lưu đã thu hút không ít cuộc thảo luận sôi nổi và sự ngưỡng mộ từ cư dân mạng.

Nhiều dân cư mạng bày tỏ: “Đây là công việc mơ ước của tôi”, “Ông chủ nào còn cần tuyển, tôi có thể làm được, hơn nữa tôi còn có thể chơi với mèo và giúp mèo tắm”, “Mong ngày càng có nhiều công việc như thế này, nếu ông chủ nào nuôi mèo, nhớ liên hệ tôi nhé.”, “Các sếp nhớ liên hệ tôi nhé, tôi có thể nhận việc bất cứ lúc nào!”, “Tôi thực sự cần công việc như thế này”

“Ông chủ không bị lỗ đâu, phí đến cửa hàng thú cưng cũng không rẻ! Chi bằng thuê một nhân viên chăm nom mèo còn hơn”, “Bạn của tôi cũng thuê một nhân viên chăm sóc thú cưng của cậu ấy, như là báo, vẹt, mèo và chó Shiba Inu, tổng cộng 8 con với mức lương hàng tháng là 8.000 NDT, còn bao ăn bao ở tại biệt thự của cậu ấy nữa”.

“Bạn còn quen người bạn nào như thế này không? Giới thiệu cho tôi với.”, “Bây giờ tìm một công việc rất khó, không có tay nghề, có thể đến bệnh viện thú y xin việc, nhưng kinh tế đi xuống, người tiêu dùng ngày càng ít…”, rất nhiều cư dân mạng bày tỏ mong ước tìm được việc nhẹ lương cao tương tự.

Mùa hè năm nay, số lượng sinh viên tốt nghiệp tham gia thị trường việc làm ở Trung Quốc lên tới 10,76 triệu người. Theo số liệu do thống kê công bố vào ngày 16 tháng 9, tỷ lệ thất nghiệp của thanh niên Trung Quốc từ 16-24 tuổi là 18,7% vào tháng 8, 19,9% vào tháng 7 và 19,3% vào tháng 6.

Tính đến năm 2021, số lượng người nuôi mèo tại Trung Quốc lên tới 68,44 triệu người và gần một nửa trong số họ là “thế hệ 9X”. Nhiều bạn trẻ chấp nhận “chi tiêu dè sẻn” để cho mèo cưng của mình được sống thoải mái.

Đồng thời, việc yêu thích thú cưng cũng thúc đẩy ra những cơ hội kinh doanh mới, các hoạt động kinh doanh liên quan đến thú cưng vẫn tiếp tục phát triển, thu hút nhiều nguồn vốn đầu tư vào ngành thức ăn và sức khỏe của thú cưng trong những năm gần đây.

Ngoài thức ăn cho chó mèo, bệnh viện thú y, đồ chơi và nhu yếu phẩm hàng ngày, các video về thú cưng ngày càng phổ biến rộng rãi và được nhiều người yêu thích. Theo như lời chia sẻ của một blogger thú cưng, nếu đăng tải một video có hàng trăm triệu lượt xem, video đó có thể kiếm được hàng trăm nghìn nhân dân tệ.

Theo Thể thao & Văn hóa


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.