Việc làm kế toán tại nhà, cơ hội dành cho những người muốn làm thêm giờ

Việc làm tại nhà hay việc làm kế toán tại nhà đang là công việc được khá nhiều người lựa chọn vì có mức lương ổn định cùng với thời gian làm việc không bị quá gò bó giống như một nhân viên kế toàn thông thường. Những người chọn công việc kế toán tại nhà thường là muốn làm thêm giờ để tăng thu nhập hoặc do điều kiện của già đình không cho phép để có thể đi làm full time.

Và tất nhiên việc gì cũng vậy phải có cầu thì mới có cung, do những điều kiện nhất định mà một số cty và doanh nghiệp có quy mô nhỏ không tuyển dụng một kế toán cố định, vì khối lượng công việc không thực sự nhiều, nếu như tuyển dụng sẽ không khai thác được hết khả năng của kế toán, nhưng nếu như không có kế toán thì sẽ không có người làm báo cáo cũng như tổng hợp số liệu mối tháng mỗi quý.

Vậy nên giải pháp đưa ra là hợp tác với những kế toán làm việc ngoài giờ, điều này đương nhiên trở thành giải pháp mang lại lợi ích cho cả hai, người sẽ có thêm thu nhập, người sẽ có được những số liệu cần phải được tổng hợp, vậy nếu như bạn muốn tìm việc kế toán tại nhà thì cần phải tìm ở đâu, bản thân phải trang bị những kỹ năng gì cho cần thiết, ngay sau đây hãy cùng tìm hiểu điều đó ngay ởi bài viết dưới này.

Kế toán cần phải có nghiệp vụ vững vàng

Dù là kế toàn tại nhà hay kế toán cố định trực tại cty thì chuyên môn nghiệp vụ vẫn là thứ một nhân viên kế toán phải nắm vứng vàng, muốn có được công việc tại nhà thì trước hết bạn phải chứng minh được năng lực cũng như thái độ làm việc nghiêm túc trước nhà tuyển dụng.

Việc làm kế toán tại nhà, cơ hội dành cho những người muốn làm thêm giờ - Ảnh 1
Kế toán cần phải có nghiệp vụ vững vàng

Đừng nghĩ rằng việc làm kế toán tại nhà mà mức độ cạnh tranh không cao nên không cần phải quá cố gắng, đó sẽ là một sai lầm đấy! nếu như bạn không làm việc nghiêm túc và hiệu quả thì rất nhanh chóng bạn có thể bị hất cẳng mà chẳng có chút nể hà gì, vì ngoài kia cũng đang có rất nhiều người như bạn, cũng đang tìm kiếm công việc như bạn. Và nhưng cty hay doanh nghiệp cũng sẽ có rất nhiều sự lựa chọn đấy.

Kỹ năng khi nhận sổ sách kế toán mang về nhà

Muốn nhận sổ sách kế toán về làm tại nhà thì trước hết kế toán phải có nghiệp vụ vững vàng, đây là điều tối quan trọng.

Tính cẩn thận là một yêu cầu quan trọng khác cho nghề kế toán, vì gắn liền với các tài liệu, sổ sách, giấy tờ chứa những con số “biết nói” về tình hình tài chính, doanh thu của cty. Do đó, việc phải đảm bảo giữ gìn tài liệu cũng như làm thế nào để những con số đó luôn chuẩn xác, dễ dàng tìm kiếm và tra cứu khi cần thiết. nhất là khi tổng hợp những con số khô cứng, bạn càng cần phải cẩn thận vì chỉ cần bạn sai 1 ly là kết quả của nó có thể ảnh hướng to lớn đến những công việc của cả một hệ thống.

Việc làm kế toán tại nhà, cơ hội dành cho những người muốn làm thêm giờ - Ảnh 2
Kỹ năng khi nhận sổ sách kế toán mang về nhà

Kỹ năng khi nhận sổ sách kế toán mang về nhà

Nghề này cũng sẽ khiến bạn có thêm nhiều mối quan hệ với những ngành nghề khác như ngân hàng, thuế… nên bạn cũng cần phải thông thạo các kỹ năng cơ bản như đọc báo cáo tài chính, phân tích tài chính, các kỹ năng thương lượng, đàm phán cơ bản để nó có thể hỗ trợ bạn khi làm việc đạt hiệu quả một cách cao nhất, đây cũng là một lợi thế nếu như bạn tận dụng được sẽ ghi điểm mạnh trong mắt lãnh đạp của cty.

Bạn đã đủ tự tin về khả năng.  kinh nghiệm làm kế toán, nhưng bạn vẫn chưa biết phải làm thế nào để tìm  kiếm việc làm kế toán tại nhà, vật thì bạn có thể tham khảo một số cách sau đây:

+ Tận dụng những mối quan hệ bạn bè hoặc cũng có thể là đồng nghiệp cũ… rất có thể họ sẽ quen biết với những công ty cần kế toán làm ngoài giờ. dù chỉ là có khả năng nhưng bạn cũng nên thử, vì nó sẽ có thể sẽ làm phong phú thêm những lựa chọn cho bạn về điều kiện làm việc lý tưởng đấy.

+ Đăng tin tìm việc trên các trang tin rao vặt, các diễn đàn chuyên về kế toán như webketoan, danketoan…tham gia một số diễn đàn thảo luận về các vấn đề công việc, kinh doanh như : diễn đàn Eva, webtretho, yeutretho, lamchame… và để lại thông tin, thông báo rõ ràng rằng bạn đang cần“ nhận làm sổ sách kế toán”

+ Gửi mail, hoặc gọi điện đến các công ty đang cần tuyển kế toán. ( hãy tận dụng tài ăn nói của mình để thuyết phục giám đốc không tuyển kế toán cố định mà thuê bạn làm). Vì thật ra nếu thuê bạn làm ngoài giờ sẽ rẻ hơn khá nhiều so với việc thuê một kế toán làm việc tại công ty, mà khối lượng công việc vấn được giải quyết một các êm đẹp.

Trên đây là những chia sẻ về tìm việc kế toán tại nhà, nói chung nguồn câu thực tế ngoài thị trường hiện đang không phải là ít và cũng sẽ không quá khó khăn để bạn tìm được một công việc ổn định nếu như bạn chứng minh được khả năng của mình

Và nếu như các bạn không cảm thấy tự tin về khả năng của mình thì có thể tự tìm kiếm và tham gia các khóa học kế toán thực hành, khóa học kế toán thuế chuyên sâu để nâng cao kiến thức, nghiệp vụ cho bản thân. Để phục vụ công việc của mình được suôn sẻ hơn nhé!


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.