Trường hợp phải đổi thẻ bảo hiểm y tế mẫu mới từ ngày 01/04/2021

Đổi thẻ bảo hiểm y tế mẫu mới sẽ được bắt đầu áp dụng từ ngày 01/04/2021. Vậy những trường hợp nào sẽ thuộc diện phải đổi? Tất cả sẽ được chia sẻ trong bài viết dưới đây!

Có thể bạn quan tâm:

Quyết định đổi thẻ bảo hiểm y tế

Theo Quyết định số 1666/QĐ-BHXH của Bảo hiểm xã hội Việt Nam về việc ban hành mẫu thẻ BHYT mới sẽ chính thức có hiệu lực từ ngày 1/4/2021.

Trường hợp phải đổi thẻ bảo hiểm y tế mẫu mới từ ngày 01/04/2021 - Ảnh 1
Mẫu thẻ BHYT mới

Mẫu thẻ mới có thiết kế nhỏ gọn như: Căn cước công dân, thẻ ATM của các ngân hàng, giúp người dân có thể dễ dàng bỏ túi mang theo. Đồng thời thẻ BHYT mới này còn được ép plastic làm hạn chế nhàu nát, ẩm mốc, bay màu mực, hỏng thẻ,…

Theo Hội nghị trực tuyến toàn ngành bảo hiểm xã hội tổng kết năm 2020 và triển khai nhiệm vụ năm 2021, tính đến cuối năm 2020, Việt Nam có khoảng 88 triệu người tham gia BHYT. Tương ứng với đó là số lượng thẻ BHYT rất lớn đã được cấp cho người dân.

Xem thêm: Chính thức: Tăng mức hưởng lương hưu, BHXH một lần năm 2021

Trường hợp phải đổi thẻ bảo hiểm y tế mẫu mới

Những người đang sở hữu thẻ BHYT mẫu cũ còn thời hạn sử dụng tiếp tục được dùng để đi khám chữa bệnh bảo hiểm y tế.

Trường hợp phải đổi thẻ bảo hiểm y tế mẫu mới từ ngày 01/04/2021 - Ảnh 2

Đồng nghĩa rằng, những trường hợp không có thẻ bảo hiểm y tế còn hạn sử dụng khi tham gia bảo hiểm y tế sẽ được cấp thẻ bảo hiểm y tế mẫu mới. Như vậy, thẻ bảo hiểm y tế mẫu mới sẽ được cấp cho các trường hợp sau:

– Cấp mới thẻ bảo hiểm y tế cho người tham gia.

– Cấp lại thẻ bảo hiểm y tế cho người bị mất thẻ bảo hiểm y tế.

– Cấp lại thẻ bảo hiể m y tếdo bị rách, hỏng, thay đổi thông tin trên thẻ.

Từ ngày 1-4-20201, nếu cần biết rõ hơn về các thông tin quản lý khác như: Mã đối tượng đóng bảo hiểm y tế, địa chỉ cư trú… của người tham gia, sẽ cần thực hiện tra cứu trên Cổng tiếp nhận dữ liệu Hệ thống Thông tin giám định bảo hiểm y tế và Cổng Thông tin điện tử Bảo hiểm xã hội Việt Nam.

Kiểm tra chi phí khám chữa bệnh bảo hiểm y tế được hưởng bằng cách sử dụng mã số BHXH và đăng ký giao dịch tại địa chỉ: https://dichvucong.baohiemxahoi.gov.vn.

Nguồn: Người Lao Động


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.