Tìm việc làm ở Hà Nội, bí quyết giúp tìm việc dễ dàng

Nhu cầu việc làm đang cần thiết hơn bao giờ hết, nhất là ở thời buổi công nghiệp hóa và hiện đại hóa ngày nay, nếu như không có một gia thế khá giả thì việc đi làm khi đến tuổi trưởng thành là giải pháp duy nhất để tạo nguồn thu nhập và chủ động tài chính riêng, bởi vậy mới nói việc làm đang là nhu cầu vô cùng cấp thiết ngày nay.

Ở những thành phố lớn, điển hình như Hà Nội và TP HCM, cơ hội việc làm lúc nào cũng sẽ luôn dư giả hơn nhiều những tình thành khác, bởi ở đây tập trung mật độ dân cư đông đúc, kéo theo đó là hàng loạt dịch vụ hoạt động phục vụ cuộc sống cho người dân. Và điều quan trọng là ở những thành phố công việc, giờ giấc, cũng đa dạng hơn rất nhiều, người làm có thể thoải mái lựa chọn cho mình một công việc phù hợp với thời gian và năng lực của bản thân chứ không phải ép mình vào một khuôn khổ nào cả.

Chọn lựa thời điểm thích hợp để nộp đơn xin việc

Thành phố lớn cũng luôn có những bất cập của nó, không phải lúc nào bạn cũng có thể tìm được một công việc tốt mà lại phù hợp với khả năng và sở thích của bản thân, vậy nên việc chọn thời điểm để nộp hồ sơ cũng là điều vô cùng quan trọng đấy. Hãy lữu ý điều này nhé!

Ở Hà Nội có thể tìm việc ở những đâu

Đửng bỏ qua cách tìm việc Online, vì trên những trang web, diễn đàn, hội nhóm, mạng xã hội cũng luôn hiển hiện rất nhiều cơ hội việc làm đấy, đừng nghỉ những thông tin này chỉ là đăng chơi, nếu như bạn biết chọn lọc nhưng thông tin đáng tin cậy thì việc Online cũng là một giải pháp không hề tồi một chút nào.

Ngoài ra bạn cũng có thể nhờ sự trợ giúp của bạn bè và người thân để tìm kiếm thêm cho mình những cơ hội, khi bạn đã có nhiều sự lựa chọn rồi,

Chú ý đến vẻ ngoài khi đi phỏng vấn

Thường số ít các công ty gửi yêu cầu trang phục khi đi phỏng vấn, vậy nên để tránh bị loại khi chưa kịp phỏng vấn, hãy luôn nhớ đến hai quy tắc ăn mặc để áp dụng cho mọi trường hợp đó là : “Gọn gàng” và “lịch sự”.

Nếu không biết mặc gì thì combo gồm Sơ mi màu nhã nhặn +quần tây (hay váy tây) sẽ luôn là lựa chọn hoàn hảo, dù là bạn đi xin việc toàn thời gian ở văn phòng hay chỉ là những công việc bán thời gian.

hái độ thể hiện

Kinh nghiệm làm việc hay CV ấn tượng có thể hỗ trợ bạn một phần nhưng chính thái độ bạn thể hiện khi phỏng vấn mới là thứ quyết định đến kết quả của bạn. Hãy ăn mặc chỉn chu, có mặt đúng giờ và luôn thể hiện mình là người lịch sự và khiêm tốn trong suốt buổi phỏng vấn.

Hãy bắt đầu từ một vị trí thấp nhất

Nếu bạn thật sự muốn được làm ở công ty mơ ước, đăc biệt là những việc làm ở Hà Nội, đừng đưa ra yêu cầu quá cao về vị trí cũng như chế độ đãi ngộ, nhất là khi bạn mới ra Hà Nội hoặc muốn thử sức mình. Bắt đầu từ những vị trí thấp nhất, tích lũy dần kinh nghiệm chuyên môn cho mình, chắc chắn bạn có thể tìm kiếm những cơ hội tốt hơn trong tương lai.

7 lời khuyên trên không chỉ dành riêng cho những ai đang muốn tìm việc làm tại Hà Nội mà ở bất cứ tỉnh nào cũng thế. Nếu không muốn bị bỏ lại phía sau, bạn cần phải lập ra một kế hoạch tìm việc làm riêng cho chính mình ngay từ bây giờ, nhất là khi bạn khao khát tìm được việc làm tại Hà Nội. Đừng chờ đợi, hãy tạo ra cơ hội cho riêng mình. Hành động ngay khi bạn vẫn còn niềm tin và nhiệt huyết.

Sơn Sơn.


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.