Sinh viên học nghề ra trường liệu có việc làm ngay?

Sinh viên học nghề liệu có thể kiếm được việc làm ngay lập tức luôn là điều lo lắng khi nhiều bạn trẻ đang có lựa chọn theo học tại các trường nghề

Các trường nghề đang có sự thay đổi để phù hợp với thị trường lao động.

Đồng hành với sự phát triển của xã hội, thị trường lao động với các nhân sự có chuyên môn sâu đang trở nên thiếu hụt. Chính vì thế, thay vì phương pháp đào tạo truyền thống như trước đây. Các trường nghề đang có sự thay đổi về phương thức đào tạo, chương trình đào tạo để có thể phù hợp nhất với nhu cầu của thị trường hiện nay. Tất cả những sự thay đổi trên nhằm đáp ứng mục tiêu cao nhất ra giúp các sinh viên trường nghề sau quãng thời gian học tập có thể làm việc được ngay lập tức.

Sinh viên học nghề ra trường liệu có việc làm ngay? - Ảnh 1
Các trường nghề đang có sự thay đổi để phù hợp với thị trường lao động.

Ví dụ: Trường Cao đẳng Bách Khoa Sài Gòn ngay trong quá trình tuyển sinh đã chú trọng gắn liền chương trình đào tạo của mình với các tình huống thực tế của doanh nghiệp. Từ đó sẽ giúp nâng cao chất lượng sinh viên để đáp ứng nhu cầu nhân sự từ các doanh nghiệp.

Với một số ngành nghề phổ biến cần nhân lực như công nghệ và marketing trước kia sinh viên tại trường phải học riêng biệt thì hiện nay đã có thể học cả 2 ngành nghề này cùng một thời điểm . Với ngành nghề này, sau 3 tháng sinh viên đã có thể kiếm được việc với thu nhập từ 8 triệu trở lên.

Các ngành nghề dễ kiếm việc cho sinh viên trường nghề

Công nghệ thông tin

Với xu thế cách mạng công nghiệp 4.0, ngành nghề công nghệ thông tin chính là lĩnh vực rất hot mà các nhà tuyển dụng luôn rất khát nhân lực. Lĩnh vực IT hiện có thể chia ra làm nhiều nhánh nhỏ như:

Với các trường dạy nghề, trung cấp…. các sinh viên sẽ được thực hành rất nhiều dựa theo các tình huống thực tế. Vì vậy, không khó để sinh viên học tại các trường dạy nghề có thể tìm kiếm việc làm IT mới thu nhập tốt.

Xem thêm: Tuyển sinh 2020: Nhiều ngành doanh nghiệp rất cần những không có người học

Kỹ sư công nghệ ô tô

Đây cũng là lựa chọn rất tốt nếu các sinh viên đang phân vân nên học nghề gì. Với sự chuyển đổi lấy công nghiệp – dịch vụ trở thành trọng tâm phát triển kinh thế. Vai trò của các kỹ sư công nghệ ô tô hiện đang là đặc biệt quan trọng. Vì thế, cơ hội việc làm cho sinh viên học nghề không hề thiếu.

Tiêu chí chọn nghề nghiệp để không tránh lãng phí tiền bạc, thời gian

Để có thể chọn nghề nghiệp chính xác và không làm phí tiền bạc, thời gian thì bạn cần chú ý những điều sau:

Sinh viên học nghề ra trường liệu có việc làm ngay? - Ảnh 2
Tiêu chí chọn nghề nghiệp để không tránh lãng phí tiền bạc, thời gian
  • Thứ nhất là hiểu về bản thân, bằng cách: làm các bài trắc nghiệm về tính cách và nghề nghiệp. Hỏi những người xung quanh. Bởi đôi khi bản thân có những nhìn nhận không đúng mà thay vào đó hãy tập hợp những nhận xét của nhiều người khác. Phải đau đáu mình là ai và muốn trở thành người như thế nào.
  • Thứ 2 là hiểu về nghề bằng cách theo dõi các kênh tư vấn, tuyển sinh. Tìm hiểu các mô tả về công việc để biết được cụ thể công việc đó như thế nào và công việc đó yêu cầu những gì.
  • Thứ 3 là hiểu về trường: Có thể đến trường, hoặc hỏi những người đi trước để hiểu về trường mình dự định vào học.

Xem thêm: Việc làm ngân hàng sẽ được thay thế hơn 50% bởi máy móc trong 5-10 năm tới


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.