Sapiosexual là gì? Tại sao bạn thường bị người thông minh hấp dẫn?

Sapiosexual là một danh từ tương đối mới lạ với rất nhiều người, chúng ta có thể không biết Sapiosexual là gì nhưng có thể chúng ta đã từng hẹn hò với một sapiosexual mà không nhận ra đấy. Hãy cùng tìm hiểu thực hư thế nào nhé.

Sapiosexual là gì?

Khái niệm

Sapiosexual là một danh từ chỉ những người bị thu hút bởi một người có IQ cao.

Có thể bạn là người xinh đẹp nhất, sáng sủa nhất, nhưng sapiosexual sẽ chỉ để ý đến bạn nếu như bạn là một người thông minh mà thôi.

Sapiosexual là gì? Tại sao bạn thường bị người thông minh hấp dẫn? - Ảnh 1
Khái niệm

Xem thêm: Lithromantic – Hội chứng “Crush xin cậu đừng yêu tôi”

Nguồn gốc

Sapiosexual có nguồn gốc từ động từ “sapere” trong tiếng Latin, có nghĩa là có hiểu biết, thông minh.

Mặc dù không được khoa học xem như là một xu hướng tính dục. Nhưng thuật ngữ này đến hiện tại vẫn được sử dụng rất phổ biến trong giới trẻ trên các phương tiện xã hội.

Cách dùng thuật ngữ “Sapiosexual”

Dưới đây là ví dụ về cách dùng thuật ngữ Sapiosexual

A: Em thích điểm gì ở cô ấy?

B: Cô ấy vô cùng thông minh, em rất thích, em là Sapiosexual mà.

Dấu hiệu nhận biết một Sapiosexual

Nhìn lại danh sách tiền nhiệm của họ

Không khó để nhận biết một Sapiosexual qua cách này.

Sapiosexual là gì? Tại sao bạn thường bị người thông minh hấp dẫn? - Ảnh 2
Nhìn lại danh sách tiền nhiệm của họ.

Xem thêm: Bình yên là gì? Tìm lại sự bình yên bằng cách nào?

Sapiosexual thường chỉ theo đuổi những sự thông minh xinh đẹp. Đối với họ mà nói, trí tuệ chính là thứ mà họ theo đuổi cả đời. Thế nên nếu như danh sách tiền nhiệm của cô ấy đều là những người thông minh tài giỏi, vậy bạn đã có thể khẳng định được hơn 50% cô ấy là một Sapiosexual rồi.

Họ không thích nói chuyện phiếm

Thay vì nói chuyện phiếm, họ sẽ thích cùng đối tượng của mình nói những chuyện liên quan đến những vấn đề chuyên ngành, thậm chí là những chủ đề liên quan đến tầm cỡ quốc tế.

Họ tôn trọng sự khiêm tốn của bạn

Cô ấy sẽ có ấn tượng sâu sắc với bạn nếu như chính cô ấy là người phát hiện ra kho tri thức khổng lồ của bạn thay vì ngồi nghe bạn liệt kê và khoe khoang nó.

Coi trọng tất cả các khía cạnh thông minh

Một Sapiosexual sẽ đánh giá cao những người thông minh có trí tuệ cảm xúc và sự hài hước hơn là những người thông minh một cách cứng nhắc.

Họ thậm chí còn ngưỡng mộ bạn vì sự trưởng thành về mặt cảm xúc và sự sắc sảo trong suy nghĩ.

Một số bí mật thú vị về Sapiosexual

“Sapiosexual” không tồn tại sự phân biệt giới tính

Những thuật ngữ liên quan đến xu hướng tính dục thường đi kèm những thắc mắc về “đối tượng” mà nhóm người đó hướng đến thuộc giới tính gì. Tương tự, Sapiosexual cũng được đặt câu hỏi như vậy.

Sapiosexual là gì? Tại sao bạn thường bị người thông minh hấp dẫn? - Ảnh 3
“Sapiosexual” không tồn tại sự phân biệt giới tính

Xem thêm: Chủ nghĩa khắc kỷ (Stoicism) là gì?

Tuy nhiên, với một sapioseuxual mà nói, đối tượng chính xác của họ không phụ thuộc vào giới tính, có nghĩa là, chỉ cần họ cảm nhận được vẻ đẹp tri thức của người đó, giới tính sẽ không phải là một vấn đề trọng yếu.

Trí tuệ là một thứ tuyệt vời, nhưng không phải là vẻ đẹp hoàn hảo nhất

Những sapiosexual cảm thấy thứ khiến họ bị thu hút nhất chính là trí tuệ. Nhưng điều đó không đồng nghĩa với việc họ không cảm thấy bất kỳ thứ gì khác từ đối phương. Vẫn còn những yếu tố khác khiến cho họ cảm thấy thích thú và vui vẻ, họ cũng sẽ thích cả sự lãng mạn hay hài hước của đối phương.

Bởi vì lẽ dĩ nhiên, sapiosexual cũng chỉ là những con người bình thường có một sở thích hơi khác lạ, họ không phải robot, họ vẫn có cảm xúc riêng và có những suy nghĩ riêng của chính mình.

Sapiosexual là gì? Tại sao bạn thường bị người thông minh hấp dẫn? - Ảnh 4
Trí tuệ là một thứ tuyệt vời, nhưng không phải là vẻ đẹp hoàn hảo nhất

Xem thêm: Nội tâm là gì? Dấu hiệu nhận biết người có tính cách nội tâm

Không phải ai cũng giống nhau

Mỗi người đều có một cách tư duy riêng, sapiosexual cũng vậy. Không phải bất kỳ sapiosexual nào cũng đều có chung quan điểm về thứ gọi là trí tuệ. Cách tư duy riêng sẽ khiến cho cách mà họ định nghĩa hai chữ trí tuệ khác nhau.

Có thể hiểu đơn giản như thế này, có một số người cảm thấy những người tài giỏi, có thành tựu to lớn trên một lĩnh vực nào đó mới có sức hấp dẫn, trong khi có những người lại thích đối phương chỉ vì đối phương đã từng đọc rất nhiều sách.

Trí tuệ không chỉ là một khái niệm rành mạch rõ ràng, trí tuệ luôn phát triển và “nâng cấp” theo năm tháng. Vì thế, sự khác biệt trong định nghĩa trí tuệ của mỗi người là điều rất bình thường.


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.