Lithromantic – Hội chứng “Crush xin cậu đừng yêu tôi”

Nếu như cảm giác nhiệt tình theo đuổi crush của bạn phai nhạt dần khi người ta đang có ý định mở lòng đáp lại, rất tiếc phải nói, bạn đang mắc hội chứng Lithromantic.

Nhiều người vốn cho rằng yêu đơn phương là thứ cảm giác khổ sở và tuyệt vọng nhất, nhưng có đôi khi, người được đáp lại tình cảm cũng không thoải mái vui vẻ gì, dĩ nhiên là trong trường hợp đặc biệt, người đó mắc hội chứng Lithromantic.

Lithromantic là gì?

Lithromantic hay còn một cái tên khác là apromantic, là một loại xu hướng cảm xúc kỳ lạ nhưng hoàn toàn có thật. Chính là khi bạn có tình cảm đặc biệt với một ai đó mà khi được đối phương đáp lại, tình cảm này không những biến mất mà trong một số trường hợp còn xuất hiện phản xạ “ghét ngược lại” đối phương.

Biểu hiện của những người mắc Lithromantic

1. Không cần mối quan hệ yêu đương chính thức  

Lithromantic vẫn sẽ rung động và có tình cảm đặc biệt với người khác, nhưng bạn sẽ không xem mối quan hệ chính thức là một điều quá mức cần thiết. 

Lithromantic – Hội chứng “Crush xin cậu đừng yêu tôi” - Ảnh 1
Không cần mối quan hệ yêu đương chính thức

Xem thêm: Thực dụng là gì? Thực dụng và thực tế khác nhau như thế nào?

Thay vì mong mỏi được đáp lại tình cảm, Lithromantic chỉ muốn đoạn tình cảm đơn phương này cứ thế tiếp tục trong tương lai.

2. Bị thu hút bởi nhân vật hư cấu thay vì người thật

Lithromantic – Hội chứng “Crush xin cậu đừng yêu tôi” - Ảnh 2
Bị thu hút bởi nhân vật hư cấu hay thần tượng thay vì người thật

Xem thêm: Xu hướng tiêu dùng của giới trẻ hiện nay tại Việt Nam

Lithromantic thường có xu hướng bị thu hút bởi những nhân vật trong sách truyện và phim ảnh hơn nhiều so với những người thật. Đối với người khác điều này có thể kỳ lạ và viển vông, nhưng đối với Lithromantic, những nhân vật hư cấu này lại đem đến cho họ cảm giác an toàn, họ chỉ cần một chuyện tình trong mơ là đã quá đủ.

3. Chỉ muốn giữ cảm xúc đặc biệt cho riêng mình

Lithromantic – Hội chứng “Crush xin cậu đừng yêu tôi” - Ảnh 3
Chỉ muốn giữ cảm xúc đặc biệt cho riêng mình

Xem thêm: Màu chủ đạo 2022 là màu gì ? có gì đặc biệt?

Những người bình thường khi yêu thường muốn thổ lộ cho đối phương biết mình yêu đối phương như thế nào, hoặc là sẽ tìm một đối tượng để bày tỏ tình cảm của mình với người ấy.. Nhưng Lithromantic đương nhiên không như vậy, thay vì giải tỏa hết ra, họ lựa chọn mãi mãi giữ bí mật cho riêng mình.

Đối với họ mà nói, tình cảm này là thần thánh, và họ không muốn có ai đó chạm đến thứ mà họ trân quý.

4. Tình cảm dành cho crush sẽ biến mất nếu người đó bị đem ra bàn tán

Không khó để nhìn ra Lithromantic không muốn đối tượng của mình bị quá nhiều người để ý đến, khi có người thường xuyên nhắc đến người đó, dù là tốt hay xấu thì Lithromantic cũng sẽ dần mất cảm tình với đối tượng đó. Thật kỳ lạ phải không, nhưng điều đó hoàn toàn có thật đấy.

4. Không cảm thấy cô đơn

Lithromantic – Hội chứng “Crush xin cậu đừng yêu tôi” - Ảnh 4
Không cảm thấy cô đơn

Xem thêm: Niềm tin là gì? Vai trò của niềm tin có ảnh hưởng thế nào?

Những người độc thân luôn cảm thấy cuộc đời này thật nhạt nhẽo, chán chường, họ luôn mong muốn tìm được một đối tượng để gần gũi và có một mối quan hệ chính thức mặc dù có đôi khi họ không thực sự có cảm xúc với đối phương thì Lithromantic lại ngược lại. 

Dù cho Lithromantic thật sự yêu ai đó, họ cũng không muốn tiến thêm một bước nữa để xác định mối quan hệ, chỉ đơn giản là vì họ cảm thấy ổn hơn khi không có người bên cạnh.

5. Chai sạn cảm xúc

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến một người bị chai sạn cảm xúc. Có thể trong quá khứ họ đã phải chịu đựng một cú sốc hay một sự kiện đau lòng nào đó. Nhưng nếu một người trong một thời gian dài không hề có một sự việc “kinh thiên động địa” nào thì có thể họ đang mắc hội chứng Lithromantic.

Họ không muốn chia sẻ tình cảm cho ai không vì lý do gì cả, chỉ đơn giản là họ không muốn mà thôi.

6. Có xu hướng “ghét bỏ” sự lãng mạn

Sự lãng mạn là chất xúc tác không thể thiếu trong tình yêu nhưng có lẽ vì Lithromantic không muốn có người yêu nên họ sẽ luôn có suy nghĩ tại sao người ta lại phải bày tỏ tình yêu với nhau nhỉ.” Bên cạnh đó, những hành động lãng mạn khiến cho những cặp đôi yêu nhau cảm thấy hạnh phúc và vui vẻ thì Lithromantic lại cảm thấy không có hứng thú, thậm chí là không thoải mái.

7. Theo đuổi một mối quan hệ “lạnh nhạt”

Nếu có cơ may đi đến một mối quan hệ chính thức thì Lithromantic cũng sẽ không đặt quá nhiều kỳ vọng lên người đối phương. Kỳ lạ là họ yêu bạn nhưng lại không muốn bạn thể hiện tình cảm với bạn, bởi vì họ sẽ cảm thấy nhàm chán vì điều đó. Thay vào đó, nếu như bạn cứ ngày qua ngày lạnh nhạt với họ, chắc chắn họ sẽ bám dính lấy bạn như một lọ keo dính.

Một cách giải nghĩa khác cho Lithromantic

Lý giải khác cho Lithromantic là những người này sợ những mối quan hệ gắn kết. Nỗi sợ này có thể xuất phát từ một tổn thương rất lớn trong quá khứ, khiến cho họ lo sợ được mất. Không dám chấp nhận tình cảm hoặc hoặc sợ hãi tình cảm đối phương dành cho mình. Do đó, họ thường theo đuổi những tình cảm đơn phương, có thể sẽ buồn nhưng chí ít họ chắc chắn sẽ không bao giờ bị phản bội hay lừa dối, không có kết quả đôi khi còn tốt hơn một kết quả đau lòng.

Cách điều trị Lithromantic

Có rất nhiều câu hỏi đặt ra về cách điều trị hội chứng Lithromantic, thật sự mà nói hội chứng này ở Việt Nam cũng khá phổ biến, nhưng bác sĩ tâm lý chuyên mảng này thì không có quá nhiều. Thế nên cơ hội được điều trị Lithromantic với bác sĩ tâm lý là không cao. Bất quá cũng không phải tuyệt vọng, mỗi căn bệnh đều có cách chữa trị của riêng nó.

Thực tế mà nói, mỗi người đều mang trong mình những vết sẹo nhất định, có một vài người, vết sẹo đó vô cùng nhỏ, có đôi khi chỉ cần theo thời gian mọi thứ đã phai mờ đi. Nhưng cũng có một số người sẽ đem theo vết thương lòng này đến hết đời. Thế nên có đôi khi, việc chấp nhận và học cách chung sống với nó cũng không phải là một cách quá tồi tệ. Làm quen dần theo thời gian và bạn sẽ cảm thấy thoải mái hơn, trong cuộc sống này ngoại trừ “mối quan hệ lãng mạn chính thức” còn có rất nhiều mối bận tâm và lý tưởng sống. Đừng cho rằng bản thân mình có bệnh hay bị hỏng ở đâu đó, chỉ là cách bày tỏ tình cảm của bạn không giống người khác mà thôi.


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.