Nước mắt nhân viên Google: Người bị sa thải khi đang chăm con mới sinh lúc 2 giờ sáng, kẻ bàng hoàng nhận ra công ty chỉ coi mình ‘100% dùng 1 lần’

Trước khi bắt đầu nghỉ phép để chăm con, các đồng nghiệp của Nicholas Dufau đã “trấn an rằng Google là công ty rất trân trọng nhân viên”.

Nước mắt nhân viên Google: Người bị sa thải khi đang chăm con mới sinh lúc 2 giờ sáng, kẻ bàng hoàng nhận ra công ty chỉ coi mình ‘100% dùng 1 lần’ - Ảnh 1
Nước mắt nhân viên Google: Người bị sa thải khi đang chăm con mới sinh lúc 2 giờ sáng, kẻ bàng hoàng nhận ra công ty chỉ coi mình ‘100% dùng 1 lần’

Một cựu nhân viên của Google cho biết anh cảm thấy rất sốc khi phát hiện ra mình bị công ty cho nghỉ việc qua email chỉ vài ngày sau khi vợ anh sinh đứa con đầu lòng.

Nicholas Dufau – người từng làm luật sư cho Google ở Los Angeles, chia sẻ trên LinkedIn rằng anh lên chức bố vào ngày 17 tháng 1 và 3 ngày sau, khi đang chăm sóc con gái lúc 2 giờ sáng, anh nhận được thông báo mất quyền truy cập vào tài khoản công việc tai Google.

Trước khi bị sa thải, Dufau đã làm việc tại Google được 6 tháng với tư cách là cố vấn sản phẩm, theo hồ sơ LinkedIn của anh. Trong bài đăng về việc bị cho nghỉ việc, anh đăng ảnh chụp màn hình thông báo chấm dứt hợp đồng từ Google và ảnh chụp cùng con gái sơ sinh.

Dufau viết rằng trước khi bắt đầu nghỉ phép để chăm con, các đồng nghiệp của anh đã “trấn an rằng Google là công ty rất trân trọng nhân viên của mình”.

Ngày 20/1 vừa qua, Google tuyên bố sa thải khoản 12.000 nhân viên, tương đương 6% lực lượng lao động toàn cầu.

Dufau cho biết anh vẫn đánh giá tích cực về những đồng nghiệp “thông minh, năng động và tốt bụng” của mình tại Google, đồng thời nói thêm: “Vợ và con gái là những người đã nâng đỡ tinh thần và truyền thêm sức mạnh cho tôi”.


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.