Những vấn đề nhân viên dễ gặp khi làm việc TỪ XA

Làm việc từ xa nghe có vẻ thoải mái nhưng thực sự đây chính là phương pháp làm việc gây nhiều áp lực cho nhân viên cần phải có sự nghiêm khắc với chính bản thân. 

Stress là một vấn đề không còn quá xa lạ đối với dân công sở. Nhưng nếu bạn có những giải pháp để thư giãn thì stress sẽ nhanh chóng đi qua. Nguyên nhân chính gây nên những stress là cách sắp xếp thời gian của bạn chưa hợp lý, thời gian nghỉ ngơi chưa đúng cách và công việc chi phối hết thời gian của bạn khiến bạn bị quá tải. Tuy nhiên, với một số bạn thì tình trạng stress là một vấn đề nan giải đặc biệt là không có thời gian và địa điểm làm việc cố định và môi trường làm việc từ xa. Dưới đây những phương đối phó với stress dành người làm việc từ xa.

Những vấn đề nhân viên dễ gặp khi làm việc TỪ XA - Ảnh 1
Làm việc từ xa

Những rắc rối mà việc làm từ xa có thể đem tới

Đối với nhân viên làm việc từ xa có nhận thức được những biểu hiện của sự stress khó khăn hơn với nhân viên làm việc tại văn phòng cố định. Bởi sự quản lý của cấp trên và không được gặp gỡ chia sẻ trực tiếp. Dưới đây chính là những nguyên nhân gây nên stress khi làm việc từ xa.

Cuộc sống và công việc mất cân đối

Có thể nói nguyên nhân dẫn đến stress làm việc từ xa chính là phương pháp giúp bạn có thể cân bằng được cuộc sống một cách linh hoạt. Nhưng nếu bạn lựa chọn làm việc tại nhà thì điều này sẽ khiến cuộc sống sinh hoạt tại nhà luôn bị chi phối bởi công việc. Liên hợp quốc cho rằng, đây chính là một trong những tiêu cực của làm việc từ xa. Khi đánh mất đi sự cân bằng giữa cuộc sống và công việc sẽ khiến bạn rất dễ gặp stress, cảm thấy áp lực.

Không tiếp xúc với cộng đồng

Làm việc từ xa bạn sẽ có cảm giác cô độc dễ dàng cảm thấy cô đơn và thiếu tương tác từ đồng nghiệp. Làm việc tại công sở bạn có thể trao đổi công việc trực tiếp mọi lúc thì ngược lại làm việc từ xa phương tiện để trao đổi công việc chính là thông qua ứng dụng mạng Internet rất hạn chế để trao đổi thường xuyên.

► Xem ngay: [TOP 10] Việc làm từ xa dành cho người không ưa chốn văn phòng

Những vấn đề nhân viên dễ gặp khi làm việc TỪ XA - Ảnh 2
Thiếu tương tác xã hội

Phương pháp giảm thiểu áp lực

Để có thể giải quyết được tình trạng stress thì chúng ta cần phải nhận định được nguyên nhân gây nên và tìm ra giải pháp để giải quyết. Đơn giản bạn có thể áp dụng những phương pháp như: nghỉ ngơi, tập thể dục, nghe nhạc, trò chuyện, đọc sách,… Tuy nhiên làm việc từ xa bạn cần phải chú ý những giải pháp cơ bản như:

Tự tặng cho mình một ngày nghỉ

Làm việc từ xa bạn sẽ phải cân nhắc thời gian để có thể hoàn thành công việc và một phần để cuộc sống của bạn không bị xáo trộn. Nếu như làm việc tại văn phòng thì bạn sẽ dành trọn 8 tiếng để làm việc và thời gian nghỉ giãn ca sáng và chiều bạn sẽ có thời gian nghỉ ngơi, đây chính là hoạt động truyền thống tại công sở. Bởi vậy, bạn nên có thời khóa rõ ràng để có thời gian sinh hoạt cá nhân để cơ thể được nghỉ ngơi.

► Khám phá các thông tin việc làm mới nhất dành cho ứng viên

Chia rõ giới hạn công việc và cuộc sống cá nhân

Bạn nên dành cho mình một không gian làm việc tách biệt tại nhà. Đây chính là cách để bạn có thể dành thời gian thư giãn và nghỉ ngơi không quá nặng nề về công việc. Điều đó chứng tỏ bạn phân rõ ràng thời gian nghỉ ngơi cho bản thân và thời gian làm việc. Khi đã hoàn thành công việc trong một ngày không nên cố gắng tạo ra công việc hay cứ ôm khư khư chiếc laptop.

► Tìm hiểu: Cách tạo CV xin việc ấn tượng cho mọi ứng viên

Những vấn đề nhân viên dễ gặp khi làm việc TỪ XA - Ảnh 3
Tự giới hạn công việc cho bản thân

Quản lý công việc hiệu quả

Nếu bạn cảm thấy khối lượng đang dần quá tải thì trực tiếp trao đổi lại với quản lý của mình. Sử dụng ứng dụng như Zoom, skype, Facetime,… để có thể đề xuất sắp xếp công việc hiệu quả vừa sức và thời gian của bạn hơn.

Gia tăng tiếp xúc gián tiếp với cộng đồng

Làm việc từ xa không có nghĩa là hạn chế tất cả mối quan hệ, bạn có thể giao tiếp với cấp trên hay đồng nghiệp xung quanh thông qua mạng internet khi cần. Với tình hình dịch bệnh như hiện nay hạn chế ra ngoài là chỉ thị mà toàn xã hội phải chấp hành nên chỉ khi ra ngoài khi cần thiết. Những cuộc tám chuyện hay trao đổi hãy sử dụng ứng dụng nhé.

Hi vọng trên đây là những chia sẻ giúp các bạn đang làm việc từ xa có thêm những kỹ năng cũng như kinh nghiệm để hoàn thành tốt công việc của bản thân.

► Cập nhật: Những thông tin tuyển dụng Đà Nẵng hấp dẫn dành cho các ứng viên đam mê làm việc tại thành phố này.


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.