Làm việc từ xa không hiệu quả – Giải pháp nào “TRỊ” tận gốc vấn đề

Tình trạng làm việc từ xa không hiệu quả khi dành quá nhiều thời gian vào những việc nghịch điện thoại, mạng xã hội xảy ra rất phổ biến. Vậy giải pháp nào có thể giải quyết hiệu quả vấn đề trên, cùng tìm hiểu nhé!

Theo như nghiên cứu được thực hiện, mỗi người trung bình sẽ dành ra 2 giờ đồng hồ để sử dụng những ứng dụng mạng xã hội khác nhau. Khi tính tổng trung bình thời gian sử dụng mạng xã hội sẽ thấy được rằng tổng thời gian sử dụng mạng xã hội trung bình của một người cả cuộc đời là 5 năm 4 tháng.

Làm việc từ xa không hiệu quả – Giải pháp nào “TRỊ” tận gốc vấn đề - Ảnh 1
Mạng xã hội tiêu tốn nhiều thời gian của người dùng

Điều đó cho thấy rằng mạng xã hội, các ứng dụng giải trí trên điện thoại và các thiết bị di động có thể ngốn rất nhiều thời gian của một người. Biết rằng trong cuộc sống hàng ngày những ứng dụng đó giúp bạn cập nhật tin tức, kết nối bạn bè, giải trí. Tuy nhiên, theo khoa học nghiên cứu việc sử dụng quá nhiều lại là nguyên nhân khiến bạn mất kiên nhẫn và tự chủ đó.

Đặc biệt việc sử dụng mạng xã hội gây ra những ảnh hưởng rất không tốt khi bạn làm việc từ xa. Năng suất làm việc sẽ bớt hiệu quả khi bạn sa đà vào dùng điện thoại là điều rất nhiều người đang gặp phải. Vậy giải pháp nào có thể giải quyết được vấn đề này?

► Xem thêm: Việc làm Remote – Jobs hấp dẫn nhất cho ứng viên

Đặt ra quy định không dùng điện thoại thời gian rảnh

Thời gian rảnh luôn là thời điểm mọi người sẽ cầm ngay chiếc điện thoại của mình để “nghịch”/ Vậy hãy tự đặt ra quy định cho bản thân mình không dùng mạng xã hội trên điện thoại hay bất kì thiết bị nào lúc rảnh xem sao nhỉ? Thay vào đó bạn có thể thư giãn bằng rất nhiều phương pháp khác.

Làm việc từ xa không hiệu quả – Giải pháp nào “TRỊ” tận gốc vấn đề - Ảnh 2
Tự đặt ra những quy định cho bản thân

Đặc biệt, bạn có thể tự rèn luyện bằng việc khi đợi xe buýt, đợi hâm cơm trưa  mà không cầm theo điện thoại để kiểm tra mạng xã hội. Hạn chế việc dùng những ứng dụng đặt đồ ăn, mua sắm qua mạng, từ từ bạn sẽ nhận thấy những hiệu quả rất đáng ngạc nhiên. Đôi khi chúng ta nên sống chậm lại và tận hưởng những phút giây của cuộc sống sẽ khiến bạn bình tâm hơn đó.

Ẩn tắt thông báo ứng dụng mạng xã hội khi làm việc

Để tránh việc bị xao nhãng trong quá trình làm việc, bạn có thể ấn hoặc tắt chức năng thông báo của các ứng dụng mạng xã hội không liên quan đến công việc. Điều này sẽ giúp bạn không bị những âm thanh thông báo thu hút trong quá trình làm việc nữa. Cách này cũng giúp bạn giảm thiểu rất nhiều thời gian truy cập vào các mạng xã hội để kiểm tra thông báo đó.

► Tìm hiểu ngay: Những cách tạo cv online nhanh và đơn giản giúp bạn có được một mẫu cv xin việc ấn tượng

Tìm kiếm những hoạt động thú vị ngoài cuộc sống

Bên ngoài cuộc sống vẫn còn rất nhiều những hoạt động thú vị cần bạn khám phá. Vậy tại sao lại không ra ngoài để tận hưởng nó thay vì “cắm” mặt vào chiếc điện thoại với những ứng dụng ảo. Hãy ra ngoài, đi nhiều hơn, giao tiếp, kết nối nhiều hơn chắc chắn bạn sẽ học hỏi được rất nhiều điều thú vị mà những ứng dụng mạng xã hội ảo không thể cho bạn được.

Làm việc từ xa không hiệu quả – Giải pháp nào “TRỊ” tận gốc vấn đề - Ảnh 3
Tận hưởng cuộc sống bên cạnh công việc

Trong thời gian làm việc online tại nhà, khi rảnh rỗi bạn có thể tự thử thách bản thân bằng công việc nội trợ hay tập luyện những bài thể dục nhẹ nhàng. Có rất nhiều công việc không tên khác bạn có thể làm tại nhà khi rảnh, không nhất thiết dành thời gian đó để  sử dụng mạng xã hội nếu không quá cần thiết.

Đó là những giải pháp mà mọi người có thể thử thực hiện để giảm tần suất sử dụng mạng xã hội của mình xuống. Việc hạn chế sử dụng mạng xã hội là cách rất hữu ích để giúp bạn có thể làm việc từ xa hiệu quả. Chắc chắn rằng khi không bị những ứng dụng mạng xã hội thu hút hiệu quả công việc của bạn khi làm việc từ xa sẽ tăng cao hơn rất nhiều đó.

► Khám phá ngay: Những công việc SIÊU dấp dẫn chỉ có tại timviec.com.vn


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.