REMOTE – Giải pháp tình thế hay xu hướng làm việc thời 4.0

Remote – làm việc từ xa đã có từ lâu nhưng chỉ tới khi đại dịch covid 19 hoành hành thì mới được nhắc tới nhiều. Liệu nó chỉ là một giải pháp tạm thời hay sẽ thành xu hướng làm việc mới của thời 4.0?

Remote là gì?

Remote – làm việc từ xa là một hình thức, phương pháp làm việc cho phép người lao động hoạt động ngoài không gian của một văn phòng làm việc. Hình thức này có thể dựa trên những tính chất đặc thù của công việc khi không cần tới văn phòng nhiều. Hoặc có thể do một vài yếu tố chủ quan mà người làm việc không thể tới làm việc tại văn phòng được.

REMOTE – Giải pháp tình thế hay xu hướng làm việc thời 4.0 - Ảnh 1
Remote là gì?

Trong bối cảnh làm việc từ xe theo phong cách remote, lãnh đạo và các nhân viên sẽ giải quyết công việc mà không trực tiếp tiếp xúc với nhau. Mọi cách thức truyền tải thông tin trong quá trình làm việc đều được thực hiện thông qua việc kết nối internet bằng các nền tảng giao tiếp trực tuyến phổ biến trên thị trường. Và các nhà quản lý sẽ kiểm soát hiệu quả công việc bằng nhiều hình thức khác nhau để cho lãnh đạo cũng nhân viên có thể cập nhật được tốt nhất tình trạng công việc hiện tại của đội nhóm.

Mặc dù làm việc từ xa luôn có một số những điểm bất lợi khác nhau như: mất tập trung khi làm việc, không có tương tác trực tiếp. Những đây là cách thức để người lao động vẫn có thể có được thu nhập mà không phải đi lại quá nhiều. Và hiện nay, xu hướng làm việc remote đã đem lại khá nhiều lợi ích khác nhau cho người lao động trong công việc.

Lợi ích của việc làm việc từ xa cho dân văn phòng

Với phong cách làm việc từ xa, nó đem lại khá nhiều lợi ích cho những người làm việc văn phòng. Trong đó đặc biệt nhất là sự chủ động trong công việc. Theo một vài nghiên cứu gần đây, 90% nhân viên văn phòng đang làm việc từ xa đều muốn tiếp tục sử dụng phương pháp này để kiếm thu nhập khi hết tuổi lao động. Việc sử dụng công nghệ có thể giúp họ tham gia vào bất cứ các dự án nào và ở bất cứ thời điểm nào trong ngày.

Trong đó, một số lợi ích mà người làm việc văn phòng có thể thấy được rõ từ phương pháp làm việc này gồm:

Cân bằng cuộc sống, công việc tốt hơn

Với nhiều doanh nghiệp trong những thời gian trước đây, văn phòng thường là nơi làm việc duy nhất của người lao động. Và rất nhiều người không thể cân bằng được giữa công việc làm tại công ty cũng như các vấn đề cá nhân khi phải làm việc ở một nơi quá xa nơi ở. Vì thế, khi làm việc từ xa, những người làm văn phòng hoàn toàn có thể chủ động được về công việc, cuộc sống cá nhân. Đây là nhân tố quyết định để mỗi người cảm thấy hạnh phúc với công việc mình đang làm.

REMOTE – Giải pháp tình thế hay xu hướng làm việc thời 4.0 - Ảnh 2
Lợi ích của việc làm việc từ xa

Tăng cường sự linh hoạt cho dân công sở

Phương pháp remote – làm việc từ xa rõ ràng đã giúp nhân viên cảm thấy công việc trở nên vui vẻ, tăng sự gắn kết cũng như tạo thói quen hoàn thành công việc đầy đủ hơn. Một nhân viên làm việc từ xa vẫn có thể tham gia các công việc ở nhà hoặc những nơi du lịch mà họ đang nghỉ dưỡng. Một người làm việc từ xa có thể đi tới bất cứ đâu, sử dụng linh hoạt quãng thời gian của bản thân miễn sao bạn hoàn thành đủ yêu cầu công việc là được.

Nâng cao cảm xúc khi làm việc từ xa

Đối với những người làm việc từ xa, bạn sẽ không cần phải chen chúc trên đường phố, điều này giúp cho dân công sở giảm bở căng thẳng, tránh lây lan những bệnh không đáng có của dân văn phòng.

Ngoài ra, những người lao động làm việc từ xa thường ít xin nghỉ phép do ít phải tiếp xúc với các vi khuẩn độc hại, những căn bệnh phổ biến của dân văn phòng.

► Tham khảo ngay: Những mẫu CV ấn tượng giúp các ứng viên xin đâu trúng đó

Làm gì để đạt hiệu quả cao khi làm việc từ xa

Để có thể bắt đầu làm việc từ xa một cách có hiệu quả, bạn cần phải chuẩn bị những điều sau để có thể khiến mình trở nên phù hợp với công việc này gồm:

Lựa chọn địa điểm thích hợp

Với những công việc làm theo phương pháp remote, bạn không nên chọn những nợi làm việc như giường hoặc ghế sofa. Đây là những nơi rất dễ khiến bạn có thể mất tập trung. Nhưng nếu không có lựa chọn nào khác thì nên để máy tính trên bàn, đừng để lên đùi để giúp bạn có thể tập trung tối đa cho công việc.

Bạn cũng cần phải lựa chọn cho mình một góc làm việc thật hợp lý. Đó có thể là một góc trong nhà, ban công hoặc một quán café quen thuộc. Bạn chỉ cần dành một khu vực thích hợp để làm việc một cách tập trung, hiệu quả là được.

REMOTE – Giải pháp tình thế hay xu hướng làm việc thời 4.0 - Ảnh 3
Làm gì để đạt hiệu quả cao khi làm việc từ xa

Ưu tiên những tin nhắn, thường xuyên tương tác với đồng nghiệp.

Do khi làm việc từ xa, bạn chỉ có một mình nên bạn cần phải liên lạc một cách nhanh chóng với đồng nghiệp. Hiện nay có rất nhiều những phần mềm liên lạc, mạng xã hội khác nhau để có thể kết nối được mọi người lại với nhau rất phổ biến mà bạn có thể sử dụng.

Trong trường hợp không thể giải quyết được qua tin nhắn, đừng ngại ngần việc gọi điện trực tiếp ch đồng nghiệp. Việc này sẽ giúp bạn truyền đạt nguyện vọng một cách nhanh chóng, đầy đủ hơ.

Hiện nay, xu hướng làm việc remote – làm việc từ xa đã rất phổ biến trong cộng đồng những người làm việc văn phòng hiện nay. Trong đó có thể kể tới các công việc như: cộng tác viên bán hàng, nhân viên marketing, nhân viên nhập liệu… Và để dễ dàng tìm được công việc từ xa, ứng viên có thể truy cập vào timviec.com.vn để có thể tìm kiếm cho mình những lời mời vị trí việc làm online một cách rất nhanh chóng.


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.