Những bước ngoặt nơi công sở mà nhân viên nào cũng phải học cách thích nghi
Sự nghiệp của bạn sẽ không bằng phẳng mãi, nó sẽ có những bước ngoặt bất ngờ. Việc của bạn là thích nghi, nếu không bạn sẽ không tiến xa được.
Con đường sự nghiệp của mỗi người chúng ta sẽ không thể bằng phẳng mãi, rồi sẽ có lúc bạn phải đối mặt với những thay đổi, những bước ngoặt lớn trong đời. Chúng có thể thay đổi tích cực cũng có thể sẽ là thay đổi tiêu cực, chúng có thể đem đến cho bạn cơ hội và lợi ích nhưng cũng có thể khiến sự nghiệp bạn tan thành mây khói.
Nói chung, bước ngoặt là điều ta không thể tránh được, cái ta cần là giải quyết nó. Bạn sẽ có 2 hướng: một là chấp nhận và thích nghi để tiếp tục sinh tồn, hai là từ bỏ và rời đi. Phần lớn chúng ta không muốn rời đi khỏi 1 môi trường làm việc tốt. Vậy chúng ta phải học cách thích nghi! Dưới đây 4 bước ngoặt bạn chắc chắn sẽ gặp 1 lần trong sự nghiệp và cách để bạn vượt qua suôn sẻ!
Được thăng chức
Nếu năng lực của bạn cao thì việc bạn được thăng chức chỉ là chuyện sớm muộn. Hiển nhiên ai cũng mong chờ được thăng cấp, được trở thành người lãnh đạo nhưng đằng sau niềm vui ấy sẽ là mối lo rằng liệu bạn có thể làm tốt hay không? Đây là 1 bước ngoặt tương đối lớn, bạn sẽ không còn là 1 nhân viên bình thường nữa mà trở thành 1 leader, có trong tay đội nhóm của riêng mình. Có lẽ bạn chưa thể quen ngay với cảm giác được thăng chức đâu, ngày đầu tiên ở vị trí mới có lẽ sẽ rất bỡ ngỡ và lạ lẫm.
Ngoài ra, chức vụ càng cao thì trách nhiệm cũng càng lớn. Bạn không còn chỉ phải lo cho riêng bản thân như trước kia nữa. Bạn sẽ chịu trách nhiệm cả 1 team, 1 bộ phận, 1 phòng ban… và để quản lý tốt thì không phải là 1 nhiệm vụ dễ dàng. Để mọi việc suôn sẻ và dần dần đi vào quỹ đạo thì trước tiên hãy học cách tin tưởng những nhân viên bên dưới. Đừng quá khắt khe hay can dự quá nhiều vào quá trình làm việc của họ. Hãy thường xuyên khuyến khích và động viên họ để họ có động lực cống hiến hơn. Nhờ thế mà bộ phận do bạn quản lý cũng sẽ hoạt động hiệu quả hơn, đạt được nhiều thành tựu hơn.
Sếp mới xuất hiện
Người lãnh đạo mà bạn hằng yêu quý sẽ không ở cạnh bạn cả đời. Họ có thể sẽ tìm thấy chân trời, họ có thể thuyên chuyển công tác sang bộ phận khác… và bạn sẽ phải làm việc một người lãnh đạo mới. Nghiễm nhiên chúng ta vẫn luôn thích những thứ quen thuộc, khó tiếp nhận cái mới. Bạn đã quen với phong cách làm việc của sếp cũ thì có lẽ sẽ khó mà hòa hợp với style của sếp mới. Đây có thể là bước ngoặt mà bạn không mong muốn. Tuy nhiên thích nghi là điều mà bạn bắt buộc phải làm, nếu bạn muốn gắn bó lâu dài với công ty hiện thời thì bạn phải sống chung hòa thuận với sếp mới.
Có thể bạn và ông ấy/bà ấy sẽ có những quan điểm bất đồng, có lối suy nghĩ và làm việc khác nhau… nhưng bạn nên chủ động tìm hiểu và gây dựng 1 mối quan hệ tốt đẹp với sếp mới bởi suy cho cùng điều đó rất có ích cho sự nghiệp của bạn. Hãy thắt chặt mối quan hệ với sếp 1 cách tinh tế và chọn lúc để thể hiện khả năng của bản thân, biết đâu bạn sẽ trở thành “cánh tay” đắc lực của sếp thì sao, đúng không nào?
Tái cấu trúc công ty
Tái cấu trúc công ty không phải là 1 hoạt động xa lạ gì nhưng nó chưa bao giờ làm đội ngũ nhân viên của hết hoang mang, lo lắng cả. Dù sự thay đổi ấy là tiêu cực hay tích cực thì nó đều sẽ ảnh hưởng mạnh mẽ đến nội bộ doanh nghiệp nói chung và chính bản thân mỗi chúng ta nói riêng.
Hãy thích nghi với lối làm việc mới và chuẩn bị tinh thần để bứt phá xem sao! Trước kia bạn chưa thể làm được nhưng biết đâu đây chính là cơ hội “ngàn năm có một” dành cho bạn thì sao? Đừng lo lắng hay sợ hãi, hãy lấy lại sự bình tĩnh và tiếp tục “chiến đấu” ở 1 “chiến trường” mới nhé! Sẽ có khó khăn nhưng điều đó không có nghĩa bạn không làm được vì suy cho cùng “What doesn’t kill you, make you stronger” kia mà phải không?
Trên đây là những bước ngoặt mà hầu như ai cũng phải trải qua trên con đường sự nghiệp. Hãy đọc bài viết này để giúp bản thân chuẩn bị tốt tâm lý trước những thay đổi này và thành công vượt qua chúng bạn nhé!

Ngắt trang trong Word dễ dàng, mgười mới cũng làm được
Kỹ Năng Văn Phòng 14-01-2021, 18:23Trong quá trình làm việc với Microsoft office word, người dùng đôi khi sẽ muốn kiểm soát số lượng dòng trong văn bản một cách chính xác hơn. Lúc này, tính năng ngắt trang trong word sẽ giúp đỡ cho bạn rất nhiều. Ngắt trang trong word là gì? Để có thể hiểu rõ hơn...

Cách giảm dung lượng ảnh trên mọi thiết bị mà không giảm chất lượng
Kỹ Năng Văn Phòng 05-01-2021, 17:27Làm thế nào để vừa giảm dung lượng ảnh như JPG, PNG,... mà vẫn đảm bảo chất lượng hình ảnh không giảm? Thực tế cách xử lý hình ảnh này không hề khó với nhiều công cụ hỗ trợ từ online đến offline, đơn giản từ smartphone hoặc chỉnh sửa hình ảnh trên máy tính....
![[Tiết lộ] Top những công việc siêu HOT làm tại nhà có thể bạn chưa biết](https://img.timviec.com.vn/2020/07/viec-lam-o-nha.jpg)
[Tiết lộ] Top những công việc siêu HOT làm tại nhà có thể bạn chưa biết
Kỹ Năng Văn Phòng 04-01-2021, 18:01Hiện nay, các công việc làm tại nhà đang là xu hướng mà rất nhiều người yêu thích. Vậy bạn có biết, top những công việc "hot" làm tại nhà luôn được săn đón không? Hãy theo dõi bài viết này để được bật mí nha! Trong thời điểm mà dịch bệnh Covid-19 đang có...

Mở thước trong word: Cách sử dụng thước với mọi phiên bản
Kỹ Năng Văn Phòng 16-12-2020, 17:08Trong quá trình soạn thảo văn bản, việc có thanh thước sẽ giúp người dùng có thể dễ dàng căn chỉnh, định dạng văn bản hơn. Vì vậy, làm thế nào để có thể mở thước trong word? Cách mở thước trong word 2010 Để tiến hành cách mở thước trong word hiện nay rất...

Học Quản Trị Khách Sạn Ra Trường Làm Gì?
Kỹ Năng Văn Phòng 14-11-2020, 12:16Một công việc cực thú vị luôn nhé mọi người! Sản xuất bởi: EyePlusMedia Thời lượng: 1 phút 25 giây Copyright by EyePlusMedia ☞ Do not Reup https://www.youtube.com/watch?v=DNyVdIH5Ikg Các sinh viên tốt nghiệp ngành khách sạn không còn lo lắng về cơ hội việc làm trong tương lai rồi đúng không nào? Xem thêm: Quản...

Hướng dẫn cách xuống dòng trong Excel thông dụng nhất cho PC & online
Kỹ Năng Văn Phòng 11-11-2020, 10:23Có rất nhiều cách xuống dòng trong Excel. Nếu nắm được phương pháp xử lý dữ liệu này, bạn có thể dễ dàng thao tác các file tính vừa đảm bảo khoa học, vừa gọn gàng, dễ nhìn hơn. Vậy, hãy cùng News.timviec khám phá nhé. Sử dụng tổ hợp phím tắt trong Wins và...

Winword là gì? Điều cần biết về phần mềm soạn thảo văn bản Word
Kỹ Năng Văn Phòng 02-11-2020, 18:38Winword là gì? Thuật ngữ này là cách gọi khác của phần mềm Microsoft Word. Vậy để hiểu rõ hơn về cách gọi đặc biệt này cùng theo dõi bài viết để tìm hiểu chi tiết nhé! Khái niệm winword [caption id="attachment_71857" align="aligncenter" width="600"] Winword là cách gọi khác của Microsoft Word[/caption] Winword là gì?...

Cách định dạng ngày tháng trong Excel cho mọi phiên bản
Kỹ Năng Văn Phòng 27-10-2020, 16:07Nắm được định dạng ngày tháng trong Excel sẽ giúp tiết kiệm được thời gian xử lý dữ liệu của bạn. Tuy nhiên,với nhiều cách hiển thị trên Excel với cùng một thông tin dẫn đến việc xử lý trở nên phức tạp hơn. Trong bài viết này News.timviec sẽ hướng dẫn bạn cách thao...

Hướng dẫn cách chuyển chữ thường thành chữ hoa trong Word, Excel
Kỹ Năng Văn Phòng 26-10-2020, 17:45Chuyển chữ thường thành chữ hoa là thao tác thường xuyên sử dụng trong quá trình soạn thảo văn bản. Vậy thao tác chuyển chữ thường thành chữ hoa trong Word và Excel thế nào? Tất cả sẽ được giải đáp trong bài viết dưới đây! Tại sao lại cần chuyển chữ thường thành chữ...
![[Bật mí] Cách ghép ảnh trên máy tính đơn giản, nhanh chóng](https://img.timviec.com.vn/2020/07/116369306_899873913857946_6753157478143071096_n-1.jpg)
[Bật mí] Cách ghép ảnh trên máy tính đơn giản, nhanh chóng
Kỹ Năng Văn Phòng 26-10-2020, 17:12Cách ghép ảnh trên máy tính là một trong những thao tác có nhiều phương pháp thực hiện. Tuy nhiên, với những tay "gà mờ" công nghệ thì đó vẫn là vấn đề khiến họ gặp khó khăn. Vậy cùng News.timviec theo dõi bài viết để nắm được thao tác cơ bản về việc ghép...