Với hình thức cho thuê không có gì khác biệt so với 2 địa chỉ trên, Rossie – một dịch vụ cho thuê đồ ở Hà Nội lại tạo được ấn tượng mạnh bằng việc chỉ cho thuê một kiểu đồ duy nhất: váy nàng thơ của các brand như Dear José, The Country boutiques, Chim Yến, Mauve, Xéo Xọ,… Nhờ định hình được rõ ràng phong cách, có nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn cho các khách hàng cũ và chịu khó kết nối với những studio ảnh, mỗi tháng doanh thu của cửa hàng luôn lên đến con số trăm triệu. Trong những dịp cao điểm như Tết hoặc lễ lớn, con số này còn có thể nhiều hơn.
“Mỗi chiếc váy bên mình đều có giá từ 1,2 triệu cho đến chục triệu đồng và được cho thuê với mức giá chỉ từ vài trăm/ 3 ngày thuê nên hút được lượng khách rất lớn. Mỗi dịp lễ, Tết cửa hàng luôn trong tình trạng quá tải, có nhiều khách phải đặt lịch sẵn mới thuê được váy. Doanh số tăng, khách hàng nhiều đồng nghĩa nhân viên và mình đều phải chạy mệt bở hơi tai để quản lý đơn thuê cũng như bảo quản váy áo” – founder cửa hàng cho biết.
Đau đầu xử lý váy áo dơ – hỏng, khách không trả đồ
Với số lượng khách thuê đồ đông, bên cạnh chuyện liên tục phải theo dõi xu hướng, cập nhật mẫu mã để giữ chân khách, Tiệm Thanh Xuân cũng đau đầu về việc xử lý váy sau khi cho thuê. Được biết, tiệm có riêng một bộ phận chuyên phụ trách xử lý và phân loại váy áo sau khi khách trả váy. Quy trình này diễn ra với 2 bước là kiểm tra sơ bộ hiện trạng váy sau khi trả, sau đó là bước giặt ủi kỹ lưỡng và là phẳng trước khi treo lại cửa hàng để khách thử và thuê. Ngoài ra, tiệm cũng sử dụng phần mềm để theo dõi các đơn cho thuê tiện hơn.
Ngoài những khó khăn đó, các tiệm cho thuê váy còn phải đối diện với vô số những tình huống dở khóc dở cười như khách làm dơ, hỏng váy, tự ý sửa lại form dáng hoặc lấy luôn váy không trả.
“Từng có một bạn khách bên mình thuê váy để chụp ảnh và kỳ kèo giảm giá cho một chiếc váy có giá hơn 10 triệu vì bạn ấy sẽ nhận và trả váy trong ngày. Vậy mà, sau khi thuê được váy, bạn lại bặt vô âm tín, bên mình gọi điện rất nhiều lần cũng không nghe máy. Cho đến khi bên mình làm căng, định công khai danh tính vì bạn cọc váy bằng CCCD thì bạn mới trả váy. Song, chiếc váy nhận về đã bị bạn ấy tự ý bóp ngực, cắt ngắn làm mất form dáng ban đầu. Trường hợp này, mình yêu cầu bạn bồi thường 100% giá trị váy và cũng mất rất lâu mới nhận được đủ số tiền ấy” – Rossie chia sẻ.
May mắn không trải qua tình huống trớ trêu, thế nhưng The Calista cũng không ít lần nhận về những chiếc váy bị hư hỏng và làm dơ bởi khách:
“Váy áo khi khách trả hàng, sau khi kiểm tra và hoàn cọc thì shop mình sẽ mang đi giặt hấp để tránh hư hại nhiều đến form váy áo cũng như chất liệu. Nếu váy gặp sự cố nhỏ, có thể tự xử lý thì bên mình không thu thêm phí. Còn nếu váy bị rách hoặc hư không thể hồi phục, tùy theo hư hỏng bên mình sẽ tính 30-70% tiền cọc ban đầu của khách”.
Theo Thể thao & Văn hóa