[REVIEW] Ngân hàng ACB: Chính Sách – Chế Độ – Lương Thưởng

Ngân hàng ACB cũng là một trong số những định chế tài chính lớn có mặt tại thị trường Việt Nam. Hãy cùng tìm hiểu thêm về môi trường làm việc, kinh nghiệm khi tham gia tuyển dụng tại đây như thế nào. 

VIỆC LÀM NGÂN HÀNG HẤP DẪN!

Giới thiệu chung về ngân hàng ACB 

Thông tin doanh nghiệp 

  • Tên đầy đủ: Ngân hàng thương mại cổ phần Á Châu – Asia Commercial Joint Bank
  • Website: https://www.acb.com.vn/
  • Địa chỉ hội sở chính: 442 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 5, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh

Xem thêm: Top 5 ngân hàng thương mại lớn nhất Việt Nam hiện nay

Lịch sử hình thành, phát triển 

Ngân hàng ACB được chính thức đi vào hoạt động kể từ ngày 04/06/1993. Thời điểm này chính là giai đoạn khởi nghiệp, đặt nền tảng cho sự phát triển của toàn hệ thống ngân hàng về sau này. Và trải qua hơn 20 năm hình thành và phát triển, doanh nghiệp đã có nhiều cột mốc đáng nhớ như:

  • Giai đoạn 1996 – 2000: Là định chế tài chính đầu tiên tại Việt Nam phát hành thẻ tín dụng quốc tế master card, thẻ visa.
  • Tháng 06/2000: Thành lập công ty TNHH Chứng khoán ACB. Việc thành lập công ty chứng khoán để phục vụ cho chiến lược đa dạng hóa các ngành nghề kinh doanh của ban lãnh đạo toàn ngân hàng
  • Năm 2003: Ngân hàng ACB quyết định xây dựng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2000. Tiêu chuẩn này được áp dụng trong các lĩnh vực như: huy động vố, cho vay ngắn hạn……
  • Năm 2004: Thành lập công ty quản lý nợ và khai thác tài sản ngân hàng Á Châu với số vốn điều lệ đạt 481.138 tỷ đồng.
  • NGày 21/03/2005: số vốn điều lệ của ngân hàng ACB đã tăng lên 600 tỷ đồng
  • Ngày 31/10/2006: Cổ phiếu của ngân hàng Á Châu được niêm yết trên sàn chứng khoán Việt Nam.
  • Ngày 21/11/2006: Cổ phiếu ACB được giao dịch trên thị trường chứng khoán Việt Nam
  • Năm 2017: Vốn điều lệ đạt 11.259.140.250.000 đồng
  • Năm 2018: Ngân hàng tăng vốn điều lệ lên mức  12.885.877.380.000 đồng.

[REVIEW] Ngân hàng ACB: Chính Sách – Chế Độ – Lương Thưởng - Ảnh 1
Giới thiệu chung về ngân hàng ACB
Xem thêm: Ngân hàng ACB là ngân hàng gì? Quá trình hình thành và phát triển

Có thể nói, trải qua quãng thời gian dài hình thành và phát triển. Ngân hàng thương mại cổ phần Á Châu từ một ngân hàng tư nhân nhỏ đã đạt được nhiều thành tích đáng tự hào để vươn tầm lên thành ông lớn hàng đầu trong ngành tài chính ngân hàng của Việt Nam.

Bộ máy lãnh đạo 

Hiện nay, bộ máy hội đồng quản trị của ngân hàng ACB gồm những thành viên sau:

  • Ông Trần Hùng Huy – Chủ tịch HĐQT
  • Ông Nguyễn Thành Long – Phó Chủ tịch HĐQT
  • Bà Đặng Thu Thủy – Thành viên HĐQT
  • Bà Đinh Thị Hoa – Thành viên HĐQT
  • Ông Dominic Timothy Charles Scriven – Thành viên HĐQT
  • Ông Võ Văn Hiệp – Thành viên HĐQT
  • Ông Huang Yuan Chiang – Thành viên HĐQT
  • Ông Đỗ Minh Toàn – Tổng Giám đốc
  • Ông Bùi Tấn Tài – Phó Tổng giám đốc
  • Ông Đàm Văn Tuấn – Thành viên HĐQT, Phó tổng giám đốc

Đánh giá chung về môi trường làm việc của ngân hàng ACB 

Hiện tại, toàn hệ thống của ngân hàng Á Châu đang có:

  • 350 chi nhánh, phòng giao dịch
  • 11.000 máy ATM 
  • 850 đại lý Western Union trên 47 tỉnh thành phố
  • Gần 10.000 cán bộ nhân viên đang làm việc tại các phòng ban khác nhau.

Với hơn 25 năm kinh nghiệm trên thương trường, ACB luôn muốn phát triển nền tảng văn hóa doanh nghiệp dựa trên các giá trị cốt lõi gồm: cẩn trọng, cách tân, hài hòa, hiệu quả, chính trực. Chính vì thế, rất nhiều đợt mà ACB tuyển dụng đã thu hút hàng trăm ứng viên tìm việc.

Những lý do khiến cho ACB có thể thu hút được nhiều nhân tài như vậy có thể kể đến:

Cơ hội thăng tiến nhanh chóng 

Với vị thế là một ngân hàng TMCP hàng đầu Việt Nam. Ban lãnh đạo doanh nghiệp luôn duy trì việc phát triển các chi nhánh hiện tại cũng như mở rộng mạng lưới phòng giao dịch, tổng đài trên phạm vi cả nước. Vì thế, các cán bộ nhân viên khi làm việc tại ngân hàng sẽ có rất nhiều cơ hội đi lên những vị trí quản lý một cách nhanh chóng.

Trong chính sách phát triển nguồn nhân lực, ACB luôn ưu tiên đề cử những nhân sự trẻ, có nhiệt huyết, thành tích tốt trong công việc lên các cấp quản lý trung, cao. Vì thế, đây chính là cơ hội để cho bản thân bạn có thể tự khẳng định mình.

Xem thêm: Ngân hàng Vietcombank: Giờ làm việc, quy trình tuyển dụng chi tiết

Thường xuyên được đào tạo, phát triển bản thân 

Với mục tiêu trở thành định chế tài chính hàng đầu Việt Nam, ngân hàng luôn không ngừng cải thiện trình độ chuyên môn của các cán bộ nhân viên. Nhân sự của tập đoàn luôn được tham gia các chương trình đào tạo trong, ngoài nước để có thể nâng cao chuyên môn nghiệp vụ của riêng mình.

Còn với các nhân sự mới được ACB tuyển dụng, ứng viên sẽ được tạo điều kiện để tiếp thu những kiến thức thực tế bằng việc học hỏi kinh nghiệm từ các nhân sự đi trước. Cuối mỗi năm, các cán bộ nhân viên sẽ đều được đánh giá thành tích công việc. Những điểm nổi bật sẽ được khối nhân lực ghi nhận, lấy đó làm căn cứ để đề xuất thăng chức cho nhân viên.

Khả năng lãnh đạo được rèn luyện 

Tại ACB, các ứng viên nếu muốn lên các vị trí lãnh đạo cấp trung, cấp cao thì đều phải trải qua rất nhiều thử thách từ dễ đến khó. Bạn sẽ cần phải bắt đầu quản lý từ một đội nhỏ cho đến lãnh đạo một phòng ban lớn hơn.Điều này sẽ giúp các cán bộ nhân viên tự tin, phát huy tối đa tố chất; khả năng lãnh đạo của mình.

[REVIEW] Ngân hàng ACB: Chính Sách – Chế Độ – Lương Thưởng - Ảnh 2
Đánh giá chung về môi trường làm việc của ngân hàng ACB

Ngân hàng ACB tuyển dụng 

Những vị trí tuyển dụng ACB thu hút nhiều ứng viên 

Cũng giống như nhiều ngân hàng khác trên toàn Việt Nam, việc ngân hàng ACB tuyển dụng cũng sẽ tùy thuộc vào từng đợt trong năm. Trong các đợt tuyển dụng này, sẽ có rất nhiều vị trí mà bạn có thể lựa chọn như:

  • Technical Writer – Lương thỏa thuận
  • Project Management Coordinator – Lương thỏa thuận
  • Chuyên viên bán hàng Ngân hàng giao dịch – Lương thỏa thuận
  • Giám Đốc Quan Hệ Khách Hàng Cá Nhân – Lương thỏa thuận
  • Nhân viên hỗ trợ tuyển dụng – Lương thỏa thuận
  • Chương trình tuyển dụng dành cho thực tập sinh – The Next Banker
[REVIEW] Ngân hàng ACB: Chính Sách – Chế Độ – Lương Thưởng - Ảnh 3
Ngân hàng ACB tuyển dụng

Những điều nên hỏi trong buổi phỏng vấn tuyển dụng ACB 

Trong một buổi phỏng vấn tuyển dụng ACB hoặc các doanh nghiệp khác, nhà tuyển dụng sẽ thường dành ra một vài phút để bạn có thể nêu ra những câu hỏi của riêng mình. Với tình huống này, hội đồng ngân hàng ACB tuyển dụng đang đánh giá xem liệu bạn có thực sự quan tâm tới công việc hay không. Vì thế, đừng bao giờ trả lời rằng tôi không có câu hỏi gì thêm. Trong trường hợp này, bạn có thể đặc những câu hỏi như sau để hỏi ngược lại nhà tuyển dụng nhằm mục đích tìm hiểu sâu hơn về công việc như:

Trách nhiệm chính của tôi khi thực hiện công việc này tại ACB là gì? 

Đây là một câu hỏi đặc biệt quan trọng mà bạn cần hỏi nhà tuyển dụng. Mặc dù khi đăng tải thông tin tuyển dụng việc làm, ngân hàng đã gửi cho bạn những thông tin mô tả công việc. Tuy nhiên, bạn cũng nên hỏi lại để có thể có được sự hình dung đầy đủ nhất về công việc mình sẽ đảm nhận. Đừng nghĩ rằng nhà tuyển dụng sẽ cảm thấy không vừa ý. Họ sẽ sẵn sàng chia sẻ sâu hơn về công việc dành cho bạn.

Tiêu chí đánh giá chất lượng công việc của ngân hàng là gì?

Mỗi vị trí công việc tại ngân hàng đều có các tiêu chí, chỉ số KPI để đánh giá mức độ hoàn thành công việc. Thông thường, nhà tuyển dụng sẽ chia sẻ khái quát về các tiêu chí đo lường hiệu quả công việc dành cho nhân viên. Tuy nhiên, nếu như nhà tuyển dụng không nói đến thì bạn cũng nên chủ động đặt câu hỏi.

Cơ hội thăng tiến khi làm việc tại ACB ra sao ? 

Dù ở bất cứ vị trí nào, các ngân hàng cũng sẽ đưa ra được lộ trình phát triển, thăng tiến rõ ràng cho bạn. Khi nhận được câu hỏi này, chắc chắn nhà tuyển dụng sẽ chia sẻ rõ hơn với bạn về cơ hội, thách thức để có được sự thăng tiến trong tương lai.

Những thông tin về ngân hàng ACB của news.timviec.com.vn hy vọng đã giúp bạn có thêm được đánh giá về môi trường làm việc tại ngân hàng này. Nếu như có cơ hội, đừng ngại ngần việc tham gia các đợt tuyển dụng của ACB trong tương lai.


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.