Muốn học bằng lái xe trước tiên bạn phải biết những điều này

Lái xe và học bằng lái xe đang là nhu cầu của rất nhiều người. Để được phép điều khiển phương tiện tham gia giao thông, bạn phải đăng ký học lái và xin cấp bằng lái. Dưới đây là những thông tin mà tất cả đối tượng học bằng lái xe đều phải nắm được.

1. Điều kiện học bằng lái xe

  • Tiêu chuẩn độ tuổi để có thể tham gia đăng ký học lái xe ô tô b2

Muốn tham gia đăng ký học lái xe ô tô B2, bạn cần đáp ứng về độ tuổi hợp lý. Độ tuổi theo quy định cho hạng bằng lái xe này là từ 18 tuổi trở lên và 60 tuổi trở xuống. Bên cạnh độ tuổi thì học viên còn phải biết đọc, biết viết thành thạo, đã tốt nghiệp trung học phổ thông cơ sở trở lên và bằng tốt nghiệp phổ thông phải là bằng có hiệu lực.

Bạn có thể sẽ bị tước quyền tham gia các khóa đào tạo lái xe ô tô từ 5 đến 10 năm, cũng có thể là vĩnh viễn nếu rơi vào trường hợp đã từng có bằng lái xe ô tô b2 nhưng bị cơ quan công an thu giữ, tạm giam hoặc tước bằng lái xe. Mức độ phạt còn tùy thuộc vào lỗi vi phạm của bạn.

Muốn học bằng lái xe trước tiên bạn phải biết những điều này - Ảnh 1
Có rất nhiều lưu ý mà học viên cần nắm chắc nếu muốn quá trình học và thi bằng lái đạt kết cả tốt (Nguồn: Internet)
  • Tiêu chuẩn về sức khỏe và trình độ văn hóa tham gia đăng ký học lái xe b2

Nếu muốn tham gia học và thi bằng lái xe ô tô b2 bạn buộc phải đáp ứng được điều kiện sức khỏe. Bạn phải tham gia khám sức khỏe tại các trung tâm y tế và phải nộp lại cho trung tâm tổ chức thi kết quả khám sức khỏe đạt yêu cầu.

Những đối tượng sau đây sẽ không được phép tham gia học và thi bằng lái xe ô tô b2: Người bị rối loạn tâm thần cấp đã chữa khỏi hoàn toàn nhưng chưa đủ 24 tháng, người rối loạn tâm thần mạn tính, thi lực nhìn xa của mắt kém dưới 5/10 (kể cả điều chỉnh bằng kính), các bệnh chói sáng, quáng gà; cụt hoặc mất chức năng 2 ngón tay của 1 bàn tay trở lên hoặc cụt hoặc mất chức năng 1 bàn chân trở lên.

Lưu ý:  Khi đến đăng ký tham gia bạn tuyệt đối phải đảm bảo nộp đủ thu tục hồ sơ, học phí, lệ phí thi theo quy định

2. Thời gian học và thi bằng lái xe ô tô b2

Thời gian học và thi bằng lái xe tính từ thời điểm đăng ký học lái xe đến lúc thi sát hạch được quy định như sau:

– Nếu bạn đăng ký học lái xe hạng B2 thì thời gian học tối thiểu là 3 tháng.

– Còn với hạng C thời gian học lái xe tối thiểu là 5 tháng.

Trong trường hợp bạn muốn thi bằng lái xe nhanh vì không có nhiều thời gian thì nên nộp hồ sơ càng sớm càng tốt để trung tâm nơi bạn đăng ký học lái sẽ gửi hồ sơ lên sở GTVT để đăng ký lịch trước. Trong thời gian đó bạn tranh thủ học lái xe để có lịch học chủ động và thoải mái nhất. 

Muốn học bằng lái xe trước tiên bạn phải biết những điều này - Ảnh 2
Thời gian học và thi bằng lái xe đã được quy định trong luật ban hành (Nguồn: Internet)

3. Cách học bằng lái xe hiệu quả

  • Cân bằng giữa học lý thuyết và thi thực hành

Thi bằng lái xe bạn sẽ phải trải qua 2 vòng thi lý thuyết và thực hành. Bạn cần cân bằng cả lý thuyết và thực hành để có thể vượt qua kiểm tra sát hạch. Những ai đã có kỹ năng thực hành do được luyện tập tại nhà thường vượt qua phần thi thực hành rất tốt nhưng cũng có nhiều trường hợp không thi đậu chỉ vì không qua được điểm thực hành. Cũng có những người chỉ tập trung thực hành mà bỏ quên phần kiến thức về luật giao thông, cuối cùng vừa mất tiền, mất thời gian sau đó vẫn phải ôn để thi lại. Từ kinh nghiệm của những người đi trước hãy tự cân bằng giữa lý thuyết và thực hành để có trheer vượt qua vòng kiểm tra sát hạch. Đừng quên đăng ký khóa học ở trung tâm vì như vậy sẽ giúp bạn có thể tiếp xúc với nhiều loại xe nâng cao trình độ lái xe ô tô của bạn đáng kể.
  • Lắng nghe thật kỹ và hỏi thật nhiều khi học lái xe ô tô tại trung tâm

Lắng nghe thật kỹ và hỏi thật nhiều khi học lái xe ô tô tại trung tâm là một cách học vô cùng cần thiết và hiệu quả. Hãy là người chủ động lĩnh hội kiến thức bằng cách đó bạn sẽ thấy việc học không còn lúng túng nữa, các giáo viên hướng dẫn sẽ lưu tâm giúp đỡ bạn nhiều hơn trong lớp vì sự nhệt tình ham học hỏi đó của bạn.
Muốn học bằng lái xe trước tiên bạn phải biết những điều này - Ảnh 3
Trước khi đăng ký học lái xe hãy tìm hiểu những kinh nghiệm của người đi trước để đạt hiệu quả tốt nhất có thể (Nguồn:Internet)
  • Học và hành đi kèm với nhau

Học và hành đi kèm với nhau là kinh nghiệm học tập trong bất kỳ lĩnh vực nào. Cho dù bạn có học lý thuyết tài đến đâu, nghe giảng hay đến đâu, nếu không thực hành luôn thì sẽ rất nhanh quên và không đạt được hiệu quả tối đa. Với những bạn học lái xe ô tô lần đầu thì lại càng phải chú trọng đến điều này, bởi chỉ có thực hành ngay sau khi đã học lý thuyết mới giúp bạn quen được với các thiết bị điều khiển và cải thiện dần kỹ năng. 
Với những bị bị bỏ dở việc học giữa chừng vì lý do cá nhân sau đó mới tiếp tục đi học lại thì hãy thực hành thật nhiều và nhớ là ôn lại cả phần luật giao thông để cập nhât hết những quy định và điều luật giao thông mới.
Lái xehọc bằng lái xe sẽ thuận lợi hơn bao giờ hết nếu bạn nắm được những kinh nghiệm này. Hãy luôn là người chủ động để đạt kết quả tốt nhất. Chúc bạn thành công!
Huệ S

Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.