Một công việc cực lạ, kiếm hơn 3 tỷ/năm, nghe đơn giản ai cũng ham nhưng thực tế khắc nghiệt hơn tưởng tượng

Theo một số người chuyên đóng vai nàng tiên cá chuyên nghiệp, họ có thể kiếm được từ 100.000 đến 130.000 USD/năm (hơn 3 tỷ đồng) chỉ nhờ công việc này.
Một công việc cực lạ, kiếm hơn 3 tỷ/năm, nghe đơn giản ai cũng ham nhưng thực tế khắc nghiệt hơn tưởng tượng - Ảnh 1
Một công việc cực lạ, kiếm hơn 3 tỷ/năm, nghe đơn giản ai cũng ham nhưng thực tế khắc nghiệt hơn tưởng tượng

Lịch sử của nghề nàng tiên cá trên thế giới

Nếu như trước đây sẽ không ai tin được sẽ có người trở thành nàng tiên cá, nhưng thời nay người ta có thể bắt gặp nàng tiên cá ở bất kì đâu. Bởi sự thật rằng vào những năm 1920, nàng tiên cá xuất hiện đầu tiên trên thế giới là một phụ nữ người Australia tên là Annette Kellerman, cô là một diễn viên, nhà văn và vận động viên bơi lội chuyên nghiệp.

Cô xuất hiện trong nhiều bộ phim và chương trình truyền hình với vai trò là một nàng tiên cá thật sự. Với khả năng bơi lội cừ khôi cùng diễn xuất rất có hồn, Kellerman đã tạo ra một nhân vật người cá xinh đẹp kinh điển cho các lớp thế hệ người đẹp vào vai diễn này về sau.

Những năm 1940, Newton Perry, một động viên bơi lội chuyên nghiệp người Mỹ từ say mê vẻ đẹp của nàng tiên cá và những màn trình diễn tiên cá mãn nhãn mà ông đã thành lập ra nhà hát dưới nước đầu tiên trên thế giới mang tên Weeki Wachee Springs ở Florida trong năm 1946. Đến nay, quy mô của nhà hát đã được mở rộng với hơn 400 chỗ ngồi và vẫn luôn là điểm đến thu hút của bất cứ du khách nào khi đến thăm Florida.

Tới thập niêm 80 của thế kỷ 20, nàng tiên cá bắt đầu xuất hiện nhiều hơn trong các bộ phim, như Splash (1984), The Thirteenth Year (1999) và Aquamarine (2006). Thom Shouse – người thiết kế ra đuôi tiên cá Madison ở bộ phim Splash, đã làm cho đuôi tiên cá ngày càng trở nên phổ biến và được nhiều người biết tới. Chính điều này đã thúc đẩy nhiều người bắt tay vào thiết kế đuôi tiên cá và mở ra một cơ hội kinh doanh mới trên thị trường.

Để được nhận vào làm việc, những cô gái sẽ phải tham gia vào cuộc thi để lựa chọn được người xuất sắc nhất. Bài kiểm tra đầu tiên là bơi 200 mét, 100 mét xuôi theo dòng nước sông và 100 mét ngược dòng tính giờ. Điều này được cho là để làm quen được với môi trường áp lực của nước để biểu diễn lặn được dễ dàng.

Tiếp đó, họ phải biểu diễn được các động tác nhào lộn, múa ba lê dưới nước, đặc biệt đóng vai nàng tiên cá là không nhô lên mặt nước hoặc dựa vào thiết bị hỗ trợ thở sẽ được đánh giá cao hơn. Trước đó, họ phải sở hữu được chứng chỉ lặn có bình khí nén, chứng chỉ hồi sức tim phổi và chứng chỉ cứu hộ.

Để đóng vai nàng tiên cá, mỗi người sẽ phải mặc trên mình bộ đồ đặc biệt làm bằng cao su tổng hợp, với phần chân được bó vào và tạo hình thành chiếc vây cá. Điều quan trọng khi biểu diễn để lựa chọn được người phù hợp, đó là các cô gái phải giữ được sự bình tĩnh, gương mặt luôn phải biểu hiện sự vui vẻ, thoải mái mà không hề sợ hãi hay lo lắng. Chỉ những người đạt được yêu cầu mới được tuyển chọn và có thể bước tiếp vào bài kiểm tra tiếp theo.

Tiếp đó, các cô gái sẽ được đào tạo thêm khả năng lặn tự do, di chuyển trong môi trường nước, tập sử dụng ống mềm để hít khí oxy và chú ý giữ cho áp lực ở tai giữa và ống tai cân bằng thông qua động tác nuốt để tránh bị tổn thương tạm thời hoặc vĩnh viễn.

Mức lương khi đóng vai nàng tiên cá chuyên nghiệp

Theo một số người chuyên đóng vai nàng tiên cá chuyên nghiệp, họ có thể kiếm được từ 100.000 đến 130.000 USD/năm (hơn 3 tỷ đồng) chỉ nhờ công việc này.

Không chỉ là một công việc để mua vui khiến trẻ em cười mà vào năm 2020, bơi tiên cá đã trở thành một môn thể thao chính thức sau khi gia nhập hiệp hội Bơi nghệ thuật Hoa Kỳ. Hiện đã có giải vô địch tiên cá thế giới được tổ chức tại Trung Quốc và có nhiều cuộc thi cấp địa phương và quốc gia diễn ra hàng năm.

Theo thể thao & Văn hóa


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.