MC Khánh Vy rút ra bí kíp ‘sống còn’ khi mới đi làm: Đừng né tránh những công việc khiến bạn sợ, luôn tự tin nhưng phải khiêm tốn

MC Khánh Vy lấy câu chuyện của chính mình để dẫn chứng về việc bản thân đã vượt qua nỗi sợ, hoang mang khi dấn thân vào công việc mới. Từ đó, giúp các bạn sinh viên mới ra trường thêm tự tin hơn để đạt được thành công như mong muốn.

MC Khánh Vy rút ra bí kíp ‘sống còn’ khi mới đi làm: Đừng né tránh những công việc khiến bạn sợ, luôn tự tin nhưng phải khiêm tốn - Ảnh 1
MC Khánh Vy rút ra bí kíp ‘sống còn’ khi mới đi làm: Đừng né tránh những công việc khiến bạn sợ, luôn tự tin nhưng phải khiêm tốn

Trong video mới đây của nữ MC “7 thứ tiếng”, cô đã chia sẻ về 3 bí kíp rút ra được khi mới đi làm và gửi thông điệp về cách rèn luyện thói quen, sự chuyên nghiệp tới các bạn trẻ.

1. Sẵn sàng làm những công việc khiến bạn sợ

Khánh Vy nhận thấy mỗi ngày chúng ta có các công việc phải làm, được giao cho làm… Nhưng nhiều người nghĩ bản thân chưa đủ trình độ, kinh nghiệm, kỹ năng để làm. Họ cảm thấy hoang mang khi làm mà thất bại và nghĩ tốt nhất là không làm. Nếu bạn giữ những suy nghĩ đó, Khánh Vy cho rằng chúng sẽ khiến bạn bỏ qua rất nhiều cơ hội trong cuộc sống.

Cô dẫn chứng về việc bản thân đã vượt qua nỗi sợ, hoang mang khi dấn thân vào công việc mình chưa tường tận. Vào một buổi chiều, cô được đạo diễn chương trình Đường lên đỉnh Olympia mời làm MC. Khi đó, dù chưa tự tin 100% để dẫn dắt chương trình, cô đã nhận lời. Nhờ đâm thẳng vào nỗi sợ, vào những cái không quen, chưa bao giờ làm, điều đó giúp Khánh Vy hai việc: tạo được sự bản lĩnh, có thêm trách nhiệm.

Thứ nhất, cô được tạo dựng sự bản lĩnh qua việc thúc đẩy bản thân phải thử những điều mới dù không biết trước tương lai sẽ như thế nào. Thứ hai cô có thêm trách nhiệm với những gì đã cam kết. Cô nhận việc thì sẽ làm, cố gắng rèn luyện tới trình độ mà công việc yêu cầu. Cô phân tích nhờ đó mà có thể cải thiện thêm nhiều kỹ năng hơn.

Khánh Vy nói: “Ban đầu, việc mới khiến chúng ta cảm giác không quen và sợ, có xu thế né tránh. Nhưng tôi cứ làm thôi, kể cả nếu thất bại, tôi có thêm nhiều trải nghiệm để nâng cao kỹ năng, có thêm động lực để cải thiện bản thân. Còn nếu thành công, đó là điều tốt, giúp chúng ta dần dần xây dựng được sự tự tin cho bản thân, có thể thêm nhiều cơ hội nghề nghiệp. Không để thành công làm mờ lý trí. Không để thất bại lưu lại trong tim”.

2. Tự tin nhưng phải khiêm tốn

Khánh Vy giới thiệu về ba mức độ tự tin. Theo đó, mức độ đầu tiên là “surface confidence” – sự tự tin bề mặt. “Lúc mới đi làm, tôi bị nói là trông không được tự tin lắm vì gù lưng. Bài học rút ra là tôi phải sửa tư thế, thẳng lưng lên ưỡn ngực, không nhìn dưới đất và cười tươi”, cô nói. Điều này giúp xây dựng sự tự tin cho bạn ở bề ngoài.

Mức độ thứ hai là “lifestyle confidence” – sự tự tin về cuộc sống, có thể là công việc, học tập mối quan hệ bạn bè, sự nghiệp, tình yêu… Bí kíp để có được sự tự tin trong mức độ này là bạn hoàn thành từng mục tiêu nhỏ trong quá trình thực hiện mục tiêu lớn. Nhờ đó mà sự tự tin được vun đắp.

Mức độ thứ ba là “core confidence” – sự tự tin từ sâu thẳm trong bản thân. Cô nói bản thân mỗi người cần tin vào năng lực hoàn thiện của bản thân, tin vào chỉ số vượt khó của chính mình. Tức là nếu bạn ngã, bạn có khả năng đi tiếp, tiến bộ và hoàn thiện. Bởi vì nếu bạn còn không tin vào chính mình, người khác khó có thể tin tưởng bạn để giao các trọng trách, cơ hội cho bạn.

Khánh Vy cũng học được sự khiêm nhường trong quá trình đi làm. Bởi cô nhận thấy mỗi người mà cô gặp đều có thể giỏi hơn cô ở một điểm nào đấy. Và để hoàn thiện mình, chúng ta luôn phải học hỏi suốt đời.


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.