“Kiếp nạn” giảm lương không chừa một ai: Đến lượt các sếp ngân hàng khủng nhất nhận nửa tiền

Theo các nguồn thạo tin, các cấp quản lý trong chi nhánh châu Á của những ngân hàng đầu tư hàng đầu thế giới (ngoại trừ Nhật Bản) đều đang chịu cảnh giảm lương tồi tệ chưa từng có kể từ khủng hoảng tài chính 2008.

“Kiếp nạn” giảm lương không chừa một ai: Đến lượt các sếp ngân hàng khủng nhất nhận nửa tiền - Ảnh 1
“Kiếp nạn” giảm lương không chừa một ai: Đến lượt các sếp ngân hàng khủng nhất nhận nửa tiền

Trung bình, quản lý tại các ngân hàng bao gồm Goldman Sachs Group Inc., Morgan Stanley và Bank of America Corp. đã giảm từ 40-50% thu nhập. Các quản lý cấp cao giảm lương còn khoảng 800.000 USD tới 1,5 triệu USD trong khi những quản lý cấp cao mới được bổ nhiệm trong 1 năm chỉ nhận khoảng 600.000 tới 1 triệu USD.

Những quản lý xuất sắc bị giảm lương ít hơn, vào khoảng 20%. Một số ít vẫn mang về nhà khoảng 2 triệu USD. Tuy nhiên, những người làm việc kém hiệu quả hơn bị giảm tới 60-70% thu nhập. Không ít người còn bị cắt thưởng.

Những con số này phản ánh một xu hướng rộng hơn của những doanh nghiệp tài chính hàng đầu phố Wall tại châu Á.

Trong mối lo ngại suy thoái, các ngân hàng đầu tư toàn cầu đều đang nỗ lực hết sức nhằm kiểm soát chi phí sau cú bùng nổ nhân sự vài năm qua. Trong khi châu Á là thị trường tăng trưởng lớn nhất của họ suốt nhiều năm, tình trạng cắt giảm việc làm ở đây lại đang ngày càng gia tăng. Việc lương thưởng bị cắt giảm cũng báo hiệu nguy cơ sa thải hàng loạt.

Goldman đã cắt giảm 3.200 việc làm trên toàn cầu và thực hiện 2 đợt cắt giảm ở châu Á kể từ tháng 9. Hầu hết các nhân viên bị sa thải là ở Trung Quốc. Morgan Stanley cũng thực hiện động thái tương tự. Việc Trung Quốc đóng cửa nền kinh tế vì Covid-19 được cho là một trong các nguyên nhân đằng sau động thái này.

Tuy nhiên, chính sách hạn chế các doanh nghiệp bán cổ phần ở nước ngoài của Bắc Kinh mới là đòn chí mạng. Các giao dịch loại này đã giảm 88% trong năm 2022, tác động nghiêm trọng tới các ngân hàng đầu tư vốn thương đóng vai trò trung gian hoặc tư vấn. Trên toàn cầu, doanh thu của các ngân hàng đầu tư hàng đầu cũng giảm khoảng 50% vào năm ngoái.

Một số ngân hàng lựa chọn thu hẹp khoảng cách lương giữa những người lao động thay vì cắt giảm việc làm để sẵn sàng cho một đợt phục hồi vào cuối năm nay. Tuy nhiên, điều đó có thể vẫn chưa đủ. Nhiều người bi quan trước những đợt cắt giảm tiềm năng, có thể diễn ra từ nay tới cuối năm.


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.