Kiếm 5,6 tỷ đồng/tháng với 80% là thu nhập thụ động, người phụ nữ 35 tuổi này làm công việc gì mà chỉ cần 4 tiếng mỗi ngày?

Không cần làm từ sáng đến tối mà vẫn bỏ túi cả trăm nghìn đô, đây là công việc lý tưởng để những người muốn làm giàu thử thách bản thân.

Kiếm 5,6 tỷ đồng/tháng với 80% là thu nhập thụ động, người phụ nữ 35 tuổi này làm công việc gì mà chỉ cần 4 tiếng mỗi ngày? - Ảnh 1
Kiếm 5,6 tỷ đồng/tháng với 80% là thu nhập thụ động, người phụ nữ 35 tuổi này làm công việc gì mà chỉ cần 4 tiếng mỗi ngày?

Vào năm 2008, Katelyn Alsop bắt đầu công việc phụ ngay tại phòng ký túc xá của cô. Đó là công việc chụp ảnh. Mục tiêu của cô là trở thành một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp. Điều đó không hề dễ dàng, đặc biệt là ở đỉnh điểm cuộc suy thoái. Nhưng Alsop vui vì cô đã không bỏ cuộc.

Hiện tại, Alsop 35 tuổi và đã trở thành một triệu phú tự thân. Cô điều hành một cơ sở đào tạo và chụp ảnh cưới có tên Katelyn James Photography. Cùng với chồng là Michael, người giữ vị trí Giám đốc Tài chính từ năm 2013, cặp đôi đã giúp hơn 100.000 người tìm hiểu về nhiếp ảnh.

Vào năm 2022, doanh thu của họ là 240.000 USD/tháng. Họ dùng 80% số tiền để đầu tư trở lại vào công việc kinh doanh. Khoảng 230.000 USD doanh thu hàng tháng của họ là thu nhập thụ động từ các khoá học và tài liệu dạy học trực tuyến.

Bây giờ, họ chỉ làm việc 4 tiếng mỗi ngày và chụp khoảng 4 đám cưới mỗi năm.

Từ 750 USD đến 160.000 USD một ngày

Trong năm đầu tiên làm thêm nghề phụ, Alsop là một sinh viên đại học, nhưng cô vẫn làm việc 40 tiếng hoặc hơn mỗi tuần.

Tiền công của cô ban đầu rất thấp: 750 USD cho 6 tiếng chụp ảnh và chỉnh sửa. Khi kỹ năng của cô được cải thiện, cô bắt đầu tính giá cao hơn. Đến năm 2013, phí chụp và chỉnh sửa ảnh đã được nâng lên mức giá hàng trăm nghìn đô.

Alsop cảm thấy may mắn khi có một người cố vấn tuyệt vời là Jasmine Star, cũng là người đã chụp ảnh cưới cho cô. Ngoài ra, cô tham gia một số khoá học trực tuyến, hội thảo và nhận các dự án miễn phí để xây dựng portfolio.

Nhưng khi ấy không có nhiều khoá dạy chụp ảnh với giá cả phải chăng. Vì thế, Alsop bắt đầu chia sẻ các mẹo trên blog của mình. Khoảng 8 năm sau, cô nhận ra rằng dạy chụp ảnh trực tuyến có thể là một ngành kinh doanh rộng mở và có thể mang lại thu nhập thụ động.

Thông qua truyền miệng và mạng xã hội, Alsop xây dựng được một danh sách email gồm 7.600 nhiếp ảnh gia muốn tham gia khoá học. Trong suốt thời gian đó, cô xây dựng đề cương, thiết kế sách và ghi chép cũng như chỉnh sửa nội dung khoá học với sự trợ giúp của một người bạn là nhà quay phim.

Vào tháng 11/2015, Michael và Alsop đã cho ra mắt khoá đào tạo nhiếp ảnh trực tuyến đầu tiên. Khoá học có giá 397 USD, mức giá mềm hơn nhiều so với các lớp dạy chụp ảnh khác.

Mục tiêu của họ là đạt 15.000 USD tổng doanh thu. Nhưng ngay trong ngày đầu tiên, họ đã kiếm được hơn 160.000 USD.

Sau thành công của khoá học đầu tiên, cặp đôi đã xây dựng thêm hơn chục khoá học khác, đính kèm sách điện tử về các kỹ năng chụp ảnh. Tài nguyên ý tưởng họ có được chính là từ các câu hỏi của cộng đồng mạng với hơn 70.000 người.

Giúp mọi người thay đổi cuộc sống

Alsop rất yêu công việc của cô. Việc kiểm soát thời gian và tạo ra thu nhập thụ động đã giúp hai vợ chồng cô chăm sóc 3 đứa con chu đáo hơn và theo đuổi những dự án thú vị.

Năm 2023, cặp đôi sáng lập Học viện Acton West End hướng đến gia đình các doanh nhân. Họ muốn tập trung trang bị cho trẻ em từ 5-8 tuổi những công cụ để tìm thấy niềm đam mê thông qua các hoạt động thực hành.

Cho dù họ đang tạo ra những khoá học dạy chụp ảnh, họ ghi lại những khoảnh khắc trong đám cưới, hay chỉ đơn giản là chia sẻ những thăm trầm trong cuộc sống hàng ngày, điều cốt lõi mà Alsop và Michael muốn là làm cho cuộc sống tốt đẹp hơn.

Theo Nhịp Sống Thị Trường


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.