Kiếm 3 tỷ đồng/tháng chỉ với việc ‘gõ phím’, tiềm năng làm giàu vẫn để ngỏ cho người biết nắm bắt thời cơ

Cô bắt đầu công việc này từ năm 2000 và kiếm được 3.000 USD/tháng. Hiện tại tổng doanh thu của cô là 130.000 USD/tháng, tương đương khoảng 3 tỷ VNĐ.

Kiếm 3 tỷ đồng/tháng chỉ với việc ‘gõ phím’, tiềm năng làm giàu vẫn để ngỏ cho người biết nắm bắt thời cơ - Ảnh 1
Kiếm 3 tỷ đồng/tháng chỉ với việc ‘gõ phím’, tiềm năng làm giàu vẫn để ngỏ cho người biết nắm bắt thời cơ

Công việc có tính thử nghiệm

Năm 2000, Anne Moss bắt đầu lập một blog bằng tiếng Do Thái về mèo có tên The Cat Site, vì cô rất yêu mèo. Đến blog thứ hai, Moss quyết định viết bằng tiếng Anh để tiếp cận nhiều độc giả hơn.

Cô rời quân ngũ vào năm 1998, trong khi chồng cô vẫn tiếp tục phục vụ trong quân đội. Là mẹ của hai cậu con trai, Moss cảm thấy công việc viết blog rất phù hợp với bản thân, vì cô sẽ có thêm thời gian để dạy dỗ con cái.

Trong khoảng 15 năm đầu, Moss kiếm được khoảng 3.000 USD/tháng từ doanh thu quảng cáo. Cô đã học cách tự chạy quảng cáo thông qua các nghiên cứu trên internet.

Moss tiếp tục mua các trang web trong 20 năm tiếp theo. Đến khi đại dịch bùng phát, 25 blog của cô đã phát triển thành một doanh nghiệp mang lại doanh thu trung bình 130.000 USD/tháng. Nguồn tiền chủ yếu là từ các dịch vụ quảng cáo như Mediavine và AdThrive và tiếp thị liên kết của Amazon.

Moss đã đăng ký rất nhiều tên miền trên nhiều ngách của thị trường. Cô đã chọn những tên có thể sử dụng được cho các dự án trong tương lai hoặc để trở thành một thương hiệu.

Vào năm 2018, Moss thuê trợ lý ảo đầu tiên tại onlinejobs.ph. Vào năm 2019, cô và chồng đã đầu tư khoảng 100.000 USD để thuê các nhà văn tự do và mở rộng quy mô kinh doanh.

Ban đầu, cả hai bị thua lỗ vì các trang web không nhận được lượng truy cập đáng kể ngay lập tức. Quá trình này có thể mất từ 9-18 tháng để lượng view tăng lên. Cả hai coi đây là một khoản đầu tư tiềm năng.

Chồng của Moss sau khi học trường kinh doanh cũng giúp cô lập kế hoạch kinh doanh với nhiều tình huống khác nhau. Điều này giúp cô cảm thấy yên tâm về những giai đoạn tiếp theo.

Moss cho rằng cô cần phải cẩn thận vì cả hai đã lớn tuổi, họ không thể bắt đầu lại từ đầu như những doanh nhân trẻ tuổi. Khi đại dịch xảy ra, Moss cảm thấy sợ hãi vì các công ty cắt giảm giảm quảng cáo, kéo theo doanh thu giảm sút. Nhưng sau đó, lưu lượng truy cập tăng chóng mặt vì mọi người đều ở nhà lướt web.

Một số ngách tiềm năng để phát triển website


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.