Hồ sơ xin việc: Một số sở thích nên đưa vào trong CV

Trong hồ sơ xin việc khi đưa sở thích vào là điều khá cần thiết khi các nhà tuyển dụng luôn muốn kiếm những ứng viên phù hợp với văn hóa doanh nghiệp. 

Đi du lịch

Hồ sơ xin việc: Một số sở thích nên đưa vào trong CV - Ảnh 1
Đi du lịch

Đi du lịch là một sở thích thể hiện lối sống năng động, ưa thích khám phá các nền văn hóa khác nhau. Điều này sẽ rất phù hợp cho các công việc cần đến kỹ năng giao tiếp, đặc biệt là ở các công ty đa quốc gia.

Hoạt động tình nguyện

Hồ sơ xin việc: Một số sở thích nên đưa vào trong CV - Ảnh 2
Hoạt động tình nguyện

Đây là một trong những sở thích/mối quan tâm tốt nhất để đưa vào hồ sơ xin việc làm dù bạn đang tìm việc làm hay bất cứ đâu. Bởi nó cho thấy bạn có sự đồng cảm cũng như là người có kỹ năng làm việc nhóm, sẵn sàng hỗ trợ và giúp đỡ người khác.

Xem thêm: [BẬT MÍ] Các kỹ năng trong CV xin việc mà các ứng viên nên có

Viết blog

Sở thích này thể hiện khả năng sáng tạo mạnh mẽ, kỹ năng giao tiếp bằng văn bản tuyệt vời. Điều này sẽ được đánh giá cao trong các lĩnh vực nghề nghiệp như tiếp thị, báo chí, quảng cáo hoặc các công việc khác liên quan đến viết lách.

Đọc sách

Hồ sơ xin việc: Một số sở thích nên đưa vào trong CV - Ảnh 3
Đọc sách

Sở thích này thể hiện trí thông minh, khả năng tập trung và kiến ​​thức nền tảng của bạn trong một lĩnh vực nghề nghiệp nhất định. Tuy nhiên, trong hồ sơ xin việc làm, bạn nên viết thế nào để cho thấy nó liên quan đến ngành của bạn. Ví dụ : Thích đọc sách về lĩnh vực đầu tư, tài chính….

Các trò chơi có tính chiến lược cao

Một số trò chơi có tính chiến lược như: cờ vua, cờ tướng… cũng là những sở thích rất phù hợp để đưa vào hồ sơ xin việc làm của bạn. Đây là dấu hiệu cho NTD thấy rằng bạn có khả năng suy nghĩ với tầm nhìn chiến lược, tố chất của một người thủ lĩnh. Nhiều nhà tuyển dụng, đặc biệt là trong những ngành có liên quan đến kinh tế, đầu tư tài chính… đánh giá rất cao khả năng này của ứng viên.

Xem thêm: Cách biến sở thích trong CV thành “điểm cộng” ấn tượng với NTD

Nhiếp ảnh

Sở thích nhiếp ảnh cho thấy bạn không chỉ có nghệ thuật mà còn là người kiên nhẫn. Đặc điểm này rất đáng mong đợi trong một số ngành và vai trò.

Tham gia thể thao đồng đội

Các môn thể thao đồng đội như bóng đá, bóng rổ, bóng chuyền, … là những sở thích hoàn hảo để ghi vào sơ yếu lý lịch. Yêu thích những môn thể thao này cho thấy rằng bạn là một người có khả năng làm việc nhóm tốt. Đây chắc chắn là điều mà bất cứ doanh nghiệp nào cũng muốn có ở nhân sự .

Tập Yoga

Điều này cho thấy bạn là người điềm tĩnhcó khả năng kiểm soát hành động của mình. Sở thích này khiến bạn trở thành một ứng viên hấp dẫn nếu bạn đang tìm việc trong một môi trường làm việc bận rộn và có nhịp độ nhanh.

Xem thêm: [BẬT MÍ] Cách viết kinh nghiệm làm việc trong CV dành cho người mới

Thiền định

Ngày nay, nhiều doanh nghiệp, không chỉ ở nước ngoài mà cả Việt Nam, đang thực hiện đưa thiền vào môi trường làm việc để giúp nhân viên của họ thoải mái, giảm bớt căng thẳng trong công việc. . Vì vậy, nếu bạn thực hành thiền, nhà tuyển dụng sẽ coi bạn là người điềm tĩnh và hướng đến lối sống lành mạnh. Thiền cũng là một dấu hiệu của kỷ luật bản thân, đây là một đặc điểm tuyệt vời cho bất kỳ người quản lý hoặc trưởng nhóm nào.

Chơi nhạc

Nếu bạn chơi một trong các loại nhạc cụ, cho dù là guitar, piano, trống, violin, hãy thêm nó vào hồ sơ xin việc làm của bạn. Kỹ năng âm nhạc cho thấy bạn là một người tận tâm, kỷ luật và có khả năng tập trung cao độ.

Đừng ngại việc đưa sở thích vào hồ sơ xin việc của mình. Tuy nhiên hãy lựa chọn những sở thích tốt, có xu hướng giúp bạn phát triển bản thân để thuyết phục nhà tuyển dụng rằng mình là ứng viên hoàn hảo nhất cho vị trí tuyển dụng.


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.