Đại sứ thương hiệu có thể coi như bộ mặt của một chiến dịch truyền thông, quảng cáo của doanh nghiệp. Vì thế, nhiều công ty thường có những tiêu chí khắt khe trong việc lựa chọn người đại diện cho mình
Đại sứ thương hiệu là gì ?
Đại sứ thương hiệuhay còn gọi là brand ambassador là gương mặt đại diện cho hình ảnh của một sản phẩm. Những người này có thể đồng hành cùng doanh nghiệp trong một chiến dịch quảng cáo bất kỳ hoặc làm bộ mặt chính thức của sản phẩm. Thông thường, các công ty thường sẽ chọn những người có sức ảnh hưởng tới công chúng để đem hình ảnh của sản phẩm in sâu vào trong tâm trí khách hàng hơn. Từ đó khiến cho khách hàng tin tưởng và sử dụng sản phẩm mà công ty đang phát hành.
Công việc của một đại sứ hình ảnh sản phẩm sẽ cần phải làm những nhiệm vụ chính gồm:
Viết đánh giá trực tuyến, hỗ trợ tiếp thị cho sản phẩm của doanh nghiệp .
Đăng bài quảng cáo trên các nền tảng social media của riêng mình để quảng bá tên tuổi, hình ảnh của doanh nghiệp tới khách hàng.
Các tổ chức, công ty thường sẽ phải tìm đến một người khá nổi tiếng, có lượng người hâm một lớn theo dõi trên các nền tảng truyền thông khác nhau. Nguyên nhân là do chỉ có những người này mới có thể tác động đến các tập khách hàng mục tiêu và thuyết phục họ trải nghiệm sản phẩm, dịch vụ của DN.
Chuyên nghiệp trong hình ảnh
Với các ứng viên giữ vị trí đại sứ thương hiệu, bạn sẽ phải đi tới nhiều nơi, đại diện cho nhãn hàng trong rất nhiều sự kiện cũng như các hoạt động quảng bá khác nhau. Chính vì vậy, sự chuyên nghiệp trong hình ảnh tác phong sẽ là điều kiện bắt buộc mà các ứng viên phải có.
Đam mê với công việc
Những ứng viên được thuê làm hình ảnh cho thương hiệu cũng cần phải thể hiện được mình có cùng một niềm đam mê với sản phẩm của tổ chức. Khi có sự yêu thích với công việc, bạn mới có thể nhắm được vào các tập khách hàng chưa được khai thác. Từ đó nâng tầm giá trị hình ảnh của sản phẩm với công chúng.
Đặc điểm mà các ĐSTH cần có ?
Phân loại đại sứ thương hiệu
Trên thị trường hiện có những dạng đại sứ hình ảnh chính gồm:
Người nổi tiếng
Việc thuê các nhân vật nổi tiếng trong những ngành nghề khác nhau như: âm nhạc, thể thao, điện ảnh….. là những phương án tiếp thị trực tuyến được sử dụng rất nhiều trong thời điểm hiện nay. Các celeb là gì sẽ giúp tăng nhận thương về sản phẩm khi hình ảnh của họ gắn liền với nó.
Đại sứ thiện chí
Đại sứ thiện chí thường là bộ mặt đại diện cho các tổ chức thiện nguyện, phi lợi nhuận nhằm thúc đẩy các nguồn tài trợ, quyên góp đến từ cộng đồng cho một chiến dịch xã hội bất kỳ. Các đại sứ thiện chí cần phải gắn bó với tổ chức, đầu tư khá đầy đủ cho sự nghiệp gắn liền ở cấp độ cá nhân.
Mô hình quảng cáo
Trên thực tế, đây không phải là đại diện hình ảnh cho sản phẩm vì chúng không ràng buộc bởi bất cứ hợp đồng thương mại nào. Những nhân sự làm trong các mô hình quảng cáo thường được thuê để tác nghiệp trong các sự kiện, triển lãm cụ thể.
Phân biệt giữa đại sứ thương hiệu và KOLs
Nhiều người vẫn lầm tưởng, đại sứ thương hiệu và KOLs là 2 khái niệm giống nhau. Tuy nhiên, giữa 2 vị trí này cũng có những điểm khác biệt như sau:
Các đại sứ thương hiệu thường làm việc chặt chẽ hơn với doanh nghiệp. Họ tập trung vào sản phẩm của công ty. Trong khi đó, KOLs sẽ làm việc giống như một freelancer, họ có thể cộng tác với nhiều sản phẩm; nhãn hàng khác nhau.
Các ĐSTH có thể linh hoạt thay đổi sản phẩm nếu hợp đồng giữa 2 bên kết thúc. Còn các KOLs thường sẽ chuyên về một dòng sản phẩm nhất định cho riêng mình.
Tiêu chí lựa chọn đại sứ thương hiệu tại Việt Nam và thế giới
Để có thể chọn được đại sứ thương hiệu cho riêng mình, các doanh nghiệp có thể chú ý theo các tiêu chí như sau:
Cá tính của sản phẩm
Các sản phẩm hướng đến những đối tượng khách hàng khác nhau đều có những cá tính riêng biệt. Tuy nhiên, việc tìm được người có đúng cá tính với sản phẩm thường sẽ rất khó khăn do không có quá nhiều người phản ánh đúng bản chất của thương hiệu. Do đó, khá nhiều công ty thường lựa chọn đại diện hình ảnh là những người làm trong các ngành nghề có liên quan tới sản phẩm. Ví dụ: Nếu sản phẩm của bạn hướng đến đối tượng nam giới thích chơi thể thao, việc lựa chọn đại diện hình ảnh là các cầu thủ nổi tiếng sẽ giúp nâng tầm sản phẩm lên rất nhiều.
Giá trị cốt lõi của sản phẩm
Giá trị cốt lõi của sản phẩm chủ yếu được thể hiện thông qua slogan giới thiệu. Ví dụ: sản phẩm giày thể thao của Nike với slogan phản ánh được tinh thần vượt qua mọi giới hạn của bản thân để khẳng định mình. Vì thế, Nike đã chọn những ngôi sao lớn của giới thể thao như: oger Federer hay Cristiano Ronaldo… để quảng bá cho các sản phẩm của mình.
Thị trường mục tiêu
Việc hiểu rõ thị trường mục tiêu thực chất là việc bạn quan tâm tới cảm nhận người dùng về sản phẩm. Từ đó lựa chọn được đối tượng phù hợp. Chính việc hiểu rõ được tập khách hàng mình đang hướng tới sẽ khiến công chúng cảm thấy bản thân họ và sản phẩm có mối liên hệ. Từ đó sẽ có thêm cảm tình với sản phẩm.
Tiêu chí lựa chọn đại sứ thương hiệu tại Việt Nam và thế giới
Đại sứ thương hiệu hiện là một cách thức quảng cáo sản phẩm rất tốt dành cho các công ty. Tuy nhiên, đây cũng là con dao hai lưỡi cho doanh nghiệp nếu không may hình ảnh của ĐSTH vướng vào những rắc rối không đáng có.
Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề
nghiệp.
Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong
việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn
Khái niệm 'Dự án là gì?' xuất hiện rất thường xuyên trong lĩnh vực công việc, tuy nhiên không phải ai cũng có đầy đủ kiến thức về nó. Vì vậy, đừng bỏ qua bài viết này - News.timviec sẽ giúp bạn giải đáp mọi thắc mắc xoay quanh khái niệm dự án. Dự án...
Bạn đã hiểu khái niệm họa viên kiến trúc là gì chưa? Đây là một trong những ngành nghề thực hiện những bản vẽ kiến trúc, kết cấu công trình. Truyền tải những ý tưởng từ chính bản vẽ để hoàn thiện chúng trên thực tế đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Để nắm...
Đối với các doanh nghiệp đang hoạt động trong lĩnh vực sản xuất thì rất cần thiết đến nhân viên kế hoạch sản xuất. Bởi vì đây là một vị trí đóng một vai trong quan trọng để có thể đạt được mục tiêu hoạt động sản xuất tốt. Để nắm rõ hơn về nhân...
Mọi doanh nghiệp và tổ chức đều mong muốn tìm kiếm những ứng viên giỏi nhất, tuy nhiên, không phải ai cũng có thể làm được điều đó. Trong trường hợp này, EVP có thể giúp giải quyết vấn đề này. Vậy EVP là gì và các nước xây dựng EVP cho doanh nghiệp? Để...
Bạn hiểu nhân viên thu mua là gì trong doanh nghiệp hiện nay? Công việc của một nhân viên thu mua là làm gì? Để hiểu hơn về vị trí công việc này chúng ta hãy cùng tham khảo trong bài viết dưới đây nhé! [button link="https://cv.timviec.com.vn/?utm_source=news.timviec.com.vn&utm_campaign=cvxinviecnews" class="success btn-lg" color="white"]Tạo cv miễn phí trong 5...
Nhân viên kho hay còn gọi chính là thủ kho một trong những vị trí rất quan trọng trong quá trình sản xuất cũng như hoạt động của một công ty, doanh nghiệp. Những cơ sở hoạt động sản xuất, kinh doanh hay bất cứ ngành nghề nào trong xuất nhập khẩu cần phải có...
Ca sĩ là người thể hiện, biểu diễn các bài hát bằng giọng ca của bản thân với nhiều thể loại khác nhau đem đến cho khán giả một tác phẩm âm nhạc hoàn chỉnh. Ca sĩ là một trong những nghề nghiệp thuộc lĩnh vực nghệ thuật. Để hiểu rõ hơn về ca sĩ là...
Các cơ sở sản xuất, hàng hóa, khách sạn, dịch vụ vận chuyển là một trong những ngành nghề cần thiết để hoạt động phục vụ hỗ trợ cho quá trình hoạt động của công ty. Để đảm bảo hàng hóa trong kho luôn đủ về chất lượng và số lượng thì rất cần đến...
Trong bất kỳ một công ty xuất nhập khẩu hay Logistics đều cần phải có những chuyên viên mua hàng để duy trì quá trình cung ứng trong hoạt động kinh doanh và cung cấp dịch vụ đem lại lợi nhuận tối đa cho công ty và đáp ứng nhu cầu thị hiếu của khách...
Giới trẻ ngày nay sử dụng ngôn ngữ sáng tạo và đôi khi chúng ta có thể bắt gặp từ "Pro" trong cuộc trò chuyện của họ. Tuy nhiên, nhiều người vẫn không rõ ràng về ý nghĩa của từ này. Để hiểu rõ hơn về "Pro là gì" và lý do tại sao giới...