Công việc trợ lý Remote: “Tại sao không?” – Vị trí nghề nghiệp thú vị

Trợ lý Remote nghe có vẻ rất vô lý nhưng lại là công việc đang rất được ưa chuộng và trở thành xu hướng hiện nay. Để hiểu hơn về công việc này cùng theo dõi bài viết nhé!

Trong thời đại mà Remote- làm việc từ xa trở thành một xu hướng thì bất kì công việc gì cũng có thể làm từ xa được, kể cả công việc trợ lý. Nghe có vẻ hơi vô lý những đó hoàn toàn là sự thật và được rất nhiều các công ty áp dụng vào làm việc.

Trợ lý remote có thực sự là điều vô lý?

Trợ lý thường là những người làm việc trực tiếp với các giám đốc, lãnh đạo trong một doanh nghiệp, công ty. Họ thường được coi là “cánh tay phải” đắc lực hỗ trợ những lãnh đạo cấp cao xử lý các công việc mà họ chịu trách nhiệm. Công việc trợ lý đòi hỏi người làm phải có một kiến thức chuyên môn tốt, đa dạng, kỹ năng chuyên nghiệp, một lúc làm được nhiều việc.

Công việc trợ lý Remote: “Tại sao không?” – Vị trí nghề nghiệp thú vị - Ảnh 1
Trợ lý remote

Chính điều đó, nhiều người cho rằng nếu làm việc từ xa thì trợ lý sẽ khó có thể bao quát, đảm bảo được khối lượng công việc cần làm. Vậy nên cho rằng trợ lý không thể làm việc từ xa như những vị trí nghề nghiệp khác được. Tuy nhiên, đó là quan niệm sai lầm, không còn chính xác trong thời đại ngày nay nữa.

Một trợ lý chuyên nghiệp cần phải luôn linh động, thích ứng với hoàn cảnh làm việc khác nhau một cách nhanh chóng. Bởi họ không có thời gian để thích ứng, nếu không sẽ lỡ mất rất nhiều việc cần làm, ảnh hưởng đến tiến độ chung. Vậy nên, trợ lý khi cần làm việc từ xa vẫn sẽ hoàn toàn có thể thích ứng được điều đó.

► Tìm hiểu: Những mẫu CV ấn tượng giúp ứng viên tự tin đi phỏng vấn xin việc

Những yêu cầu đối với nghề trợ lý hiện nay

Công việc trợ lý Remote: “Tại sao không?” – Vị trí nghề nghiệp thú vị - Ảnh 2
Yêu cầu đối với trợ lý remote

Để có thể trở thành trợ lý thì chắc chắn các ứng viên cần phải đáp ứng được tất cả những yêu cầu mà nhà tuyển dụng đưa ra. Việc tuyển chọn trợ lý luôn khắt khe hơn rất nhiều so với những vị trí công việc khác. Những yêu cầu mà một trợ lý trong thời đại hiện nay cần phải có đó là:

  • Khả năng thích nghi, ứng biến tốt dưới mọi hoàn cảnh công việc
  • Có khả năng tổ chức công việc tốt
  • Luôn có sự chủ động dự đoán được những nhu cầu
  • Có khả năng làm việc độc lập
  • Kỹ năng giao tiếp, đàm phán không thể thiếu
  • Biết sử dụng thành thạo máy tính, các phần mềm kỹ thuật hỗ trợ công việc
  • Khả năng làm việc nhóm tốt
  • Biết nhiều hơn một loại ngoại ngữ
  • Chịu đựng tốt áp lực cao trong công việc
  • Xử lý nhanh những tình huống bất ngờ

Có thể thấy được rằng những yêu cầu đặt ra đối với một trợ lý rất khắt khe. Một người có thể đáp ứng được những yêu cầu trên thì việc làm từ xa cũng chẳng khó khăn gì đối với họ cả. Nếu bạn là người có khả năng thì chẳng cần lo ngại về vấn đề làm remote.

►  Theo dõi: Những tin tức việc làm được cập nhật mới nhất hiện nay

Nhu cầu tuyển dụng trợ lý Remote

Hiện nay, để bắt kịp xu hướng thời đại, rất nhiều các doanh nghiệp, công ty đã áp dụng phương pháp làm việc từ xa trong nhiều trường hợp, nhất là khi dịch bệnh đang hoành hành như bây giờ. Trên các kênh tìm việc làm online có thể thấy vị trí trợ lý Remote có nhiều thông tin tuyển dụng ứng viên.

► XEM NGAY: [BẬT MÍ] Những công cụ làm việc TỪ XA hiệu quả hiện nay

Công việc trợ lý Remote: “Tại sao không?” – Vị trí nghề nghiệp thú vị - Ảnh 3
Nhu cầu tuyển dụng cao

Mức thu nhập của vị trí trợ lý remote cũng rất hợp lý đáp ứng được nhu cầu tìm việc của nhiều người. Bởi các doanh nghiệp luôn muốn chiêu mộ những người có năng lực để đảm nhận công việc trợ lý. Vậy nên, những chế độ đãi ngộ dành cho các trợ lý luôn rất được các doanh nghiệp quan tâm.

Qua bài viết trên bạn đã yên tâm hơn nếu có ý định lựa chọn công việc trợ lý Remote hay chưa? Nếu có cơ hội đừng nên bỏ lỡ, bởi bạn có thể sẽ mất đi một cơ hội có một công việc mà nhiều người ao ước đó.

► XEM THÊM: Những việc làm Đà Nẵng hấp dẫn cho các ứng viên muốn làm việc tại thành phố này


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.