Có thu nhập cao, nhiều người vẫn chỉ muốn ở nhà thuê

Mặc dù có thu nhập cao nhưng nhiều gia đình tại Hà Nội vẫn chuộng đi thuê nhà, bắt nguồn từ nhu cầu hưởng thụ cuộc sống, liên tục thay đổi không gian.

Có thu nhập cao, nhiều người vẫn chỉ muốn ở nhà thuê - Ảnh 1
Có thu nhập cao, nhiều người vẫn chỉ muốn ở nhà thuê

Anh Xuân Tú (sinh năm 1994, quê Nam Định), hiện đang sống tại quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, hiện đang làm việc trong lĩnh vực công nghệ, còn vợ anh làm giáo viên. Ước tính tổng thu nhập của cả hai vợ chồng khoảng 70 triệu đồng/tháng. Mặc dù có mức thu nhập cao nhưng gia đình anh vẫn chưa có ý định mua nhà.

“Chúng tôi mới kết hôn giữa năm 2022, hiện chưa có con nên chưa bị bó buộc phải sống ở một nơi nhất định. Thu nhập cũng ổn định, nếu mua nhà vẫn thoải mái để chi trả nhưng đến giờ vẫn chỉ muốn ở nhà thuê. Hiện gia đình tôi đang sống tại một căn hộ chung cư trong khu đô thị có đầy đủ tiện ích, với giá thuê là 13 triệu đồng/tháng”, anh Tú nói.

Theo anh Tú, nhiều người thân trong gia đình cũng khuyên nên mua một căn nhà để yên tâm làm việc. Song, quan điểm của anh lại khác. “Ở nhà thuê cũng có sự thoải mái riêng, nếu chúng tôi cảm thấy không gian đã nhàm chán thì dễ dàng chuyển tới khu vực khác thuê để ở. Còn nếu mua nhà thì gần như mình phải gắn bó với nơi đó hoàn toàn. Nếu không ở thì lại phải tìm người cho thuê. Do vậy, đến giờ gia đình tôi vẫn chưa có ý định sẽ mua nhà, tiền tiết kiệm sẽ để đầu tư kinh doanh”, người này cho hay.

Chị Yến (Hà Đông, Hà Nội) cho biết, mặc dù đã sở hữu một căn nhà thổ cư, song trong 3 năm trở lại đây, gia đình chị đã chuyển đi thuê căn hộ chung cư để ở.

“Hai vợ chồng tôi đều làm công việc Affiliate Marketing (tiếp thị liên kết) với tổng mức thu nhập khoảng 100 triệu đồng/tháng. Năm 2017, gia đình tôi đã mua một căn nhà thổ cư tại Hoài Đức. Nhưng ở 2 năm thì vợ chồng tôi quyết định đi thuê chung cư”, chị Yến nói.

Theo chị Yến, vì công việc của cả 2 vợ chồng cần sự sáng tạo và năng động nên không gian thoải mái để ở là điều cần thiết. Trong vòng 3 năm, gia đình chị đã ở trong 2 căn nhà thuê.

“Tiêu chí thuê của vợ chồng tôi là phải có không gian thoáng đãng, tiện ích đầy đủ. Mặc dù đi thuê mỗi tháng phải trả 15 triệu đồng, nhưng chúng tôi có cuộc sống thoải mái. Hiện chúng tôi có 1 con nhỏ đang cho học tại trường thuộc quận Nam Từ Liêm, hàng ngày thay nhau đưa đón đi học”, chị Yến nói.


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.