“Có 23 cây nến, 15 cây đã thổi tắt, còn lại bao nhiêu cây?” – Câu trả lời hóm hỉnh của cô gái trẻ chinh phục nhà tuyển dụng chỉ trong 0,5 giây

Trong vài trường hợp đặc biệt, câu hỏi nhà tuyển dụng đưa ra sẽ không dựa vào kiến thức thường thức, mà cần khả năng suy nghĩ độc lập, sáng tạo của bạn. Bởi vì họ muốn thông qua đó để tìm hiểu độ linh hoạt trong cách xử lí vấn đề của bạn mà thôi!

“Có 23 cây nến, 15 cây đã thổi tắt, còn lại bao nhiêu cây?” – Câu trả lời hóm hỉnh của cô gái trẻ chinh phục nhà tuyển dụng chỉ trong 0,5 giây - Ảnh 1
“Có 23 cây nến, 15 cây đã thổi tắt, còn lại bao nhiêu cây?” – Câu trả lời hóm hỉnh của cô gái trẻ chinh phục nhà tuyển dụng chỉ trong 0,5 giây

Phỏng vấn chính là một quá trình để nhà tuyển dụng tìm hiểu được năng lực, khả năng ứng biến của nhân viên mới. Lúc này, HR là những người gánh vác nhiệm vụ quan trọng.

Khi đối mặt với những ứng viên có kinh nghiệm, độ tuổi, nền tảng và học vấn khác nhau, họ cũng phải nghĩ ra nhiều phương pháp để có thể đánh giá được toàn diện.

Ngày nay, nhiều nhà tuyển dụng coi trọng việc đánh giá năng lực và kiểm tra tư duy của ứng viên hơn trước.

Ngọc Dao là một cô gái trẻ chỉ mới đi làm một năm, kinh nghiệm còn ít so với những ứng viên lớn tuổi khác. Nhưng với khả năng ứng biến linh hoạt, cô đã giành được lợi thế trong cuộc phỏng vấn lần này.

Địa điểm phỏng vấn là một công ty thiết kế đang tuyển dụng trợ lý marketing.

Đầu tiên, cô cùng những người khác phải trải qua một bài test trên giấy nhằm đánh giá kỹ năng chuyên môn. Đó là một bài kiểm tra viết về hoạt động tiếp thị thực tế.

Ngọc Dao đã xuất sắc vượt qua vòng sàng lọc cùng 3 ứng viên khác.

Nhà tuyển dụng yêu cầu bốn người họ giới thiệu bản thân, sau đó nhận ra kỹ năng diễn đạt của cả bốn đều tốt như nhau.

Thế nên, họ đã đưa ra câu hỏi cuối cùng:

“Trên bàn tròn có 23 cây nến, 15 cây trong số chúng đã bị thổi tắt, hỏi còn lại bao nhiêu cây?”

Sau khi nghe xong câu hỏi này, người phụ nữ trung niên đầu tiên vẫn chưa hiểu ý định của nhà tuyển dụng, vì vậy cô ấy đã rất trung thực tính toán, sau đó đáp:


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.