Chàng trai kiếm hơn 1,7 tỷ đồng/tháng từ bán hàng online, tiết lộ 8 mẹo tiên quyết để bán đắt như tôm tươi

Với 8 lời khuyên này, những người bán hàng trực tuyến có thể thành công hơn trong một thị trường cạnh tranh khốc liệt.

Chàng trai kiếm hơn 1,7 tỷ đồng/tháng từ bán hàng online, tiết lộ 8 mẹo tiên quyết để bán đắt như tôm tươi - Ảnh 1
Chàng trai kiếm hơn 1,7 tỷ đồng/tháng từ bán hàng online, tiết lộ 8 mẹo tiên quyết để bán đắt như tôm tươi

Vào năm 2018, Kevin Pak bắt đầu tìm hiểu về Fulfillment by Amazon (FBA), hay còn gọi là dịch vụ lưu kho của Amazon.

Vào thời điểm đó, Park là một huấn luyện viên cá nhân. Anh không biết nhiều về thương mại điện tử hay liệu có thể kiếm tiền từ Amazon hay không.

Vì thế, anh bắt đầu hành trình bằng cách xem nhiều video trên YouTube và đăng ký một khoá học có trả phí. Tuy nhiên, mặc dù đã rất cẩn trọng, Park vẫn mắc phải một sai lầm lớn khiến anh phải trả giá bằng số tiền lên tới 15.000 USD.

Một trong những bài học đắt giá nhất mà Park rút ra được là dù sản phẩm của bạn có tuyệt vời đến đâu, nếu nó không xuất hiện trên trang đầu tiên của Amazon, khách hàng sẽ rất khó tìm được. Anh đi đến kết luận rằng điều quan trọng là phải làm sao cho các từ khoá liên quan đến sản phẩm được xếp hạng cao, nhằm tăng khả năng hiển thị.

Cuối cùng, Park đã tìm ra con đường cho mình. Vào năm 2022, anh kiếm được 289.000 USD doanh thu và 127.000 USD lợi nhuận. Tháng thành công nhất của anh là tháng 12 với 73.000 USD giá trị sản phẩm. Tháng Park kiếm được ít tiền nhất là vào tháng 9/2022 với 13.000 USD. Anh chủ yếu bán đồ chơi cho trẻ em và cho thú cưng.

Park cho biết tất cả bắt đầu từ khâu chuẩn bị. Trước khi thiết lập trang sản phẩm, bạn sẽ cần những hình ảnh đẹp và những mô tả cụ thể chứa từ khoá liên quan đến sản phẩm được tối ưu hoá cho công cụ tìm kiếm.

Ví dụ, nếu bạn muốn bán cốc café có hình con voi, thì từ khoá mô tả phải bao gồm “con voi, cốc cafe”, thay vì chỉ nguyên từ “cốc cafe”. Nếu có khách hàng am hiểu về voi, khả năng cao họ sẽ mua cốc café của bạn hơn so với những người chỉ tìm mua một chiếc cốc thông thường.

Park cho biết thêm rằng các từ mô tả nên xuất hiện trong tiêu đề, có gạch đầu dòng. Anh cũng nhắc rằng hình ảnh cần thể hiện được những tính chất độc đáo của sản phẩm. Hình ảnh và mô tả sản phẩm càng chi tiết càng tốt, vì như thế sản phẩm sẽ tiếp cận được chính xác đến với khách hàng có nhu cầu. Điều này sẽ làm tăng cơ hội bán hàng.

Park nhận thấy rằng các sản phẩm nhận được nhiều lần click nhưng doanh số bán hàng thấp sẽ không tăng được thứ hạng so với các sản phẩm có tỷ lệ click thấp hơn. Chẳng hạn như một sản phẩm có tỷ lệ 10 lần click thì bán được 1 sản phẩm sẽ xếp hạng trên trang cao hơn so với mặt hàng tương tự nhưng phải sau 100 lần click mới bán được một lần.

Nếu sản phẩm của bạn thuộc danh mục rộng như cốc nước, thì sản phẩm đó có lựa chọn rất đa dạng. Park lưu ý rằng có quá nhiều thứ để khách hàng lướt qua và nó có thể bị bỏ qua hoặc khách hàng đã nhấp vào rồi lại chuyển trang khác.

Việc chọn các từ khoá tốt chỉ là một phần, Park còn sử dụng công cụ để tìm kiếm các mã ASIN . ASIN là mã định dạng gồm nhiều kí tự để xác định từng sản phẩm của Amazon. Bằng cách này, anh sẽ xem được các đối thủ cạnh tranh và xem họ đang xếp hạng cho những từ khoá nào.

Tuy nhiên, bạn có thể nhận được một danh sách dài các từ khoá. Do đó, bạn vẫn cần phải lọc thêm những từ khoá cụ thể cho sản phẩm của mình. Ngoài ra, hãy tránh những từ khoá có lượng tìm kiếm cao nhất, bởi tính cạnh tranh rất gắt gao và sản phẩm mới khó có thể đột phá.

Một lưu ý nữa mà Park đưa ra là tránh chỉnh sửa tiêu đề và hình ảnh trên trang sau khi đã ra mắt sản phẩm. Những điều chỉnh sẽ khiến Amazon thay đổi danh sách, làm giảm thứ hạng của sản phẩm. Đó là lý do vì sao bạn cần làm chính xác mọi thứ trước khi đưa vào hoạt động.

Khi đã có một trang đích, bạn cần xem xét chạy chiến dịch quảng cáo trên Amazon . Điều đầu tiên cần xem xét là quảng cáo trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột.

Park cũng vận hành một chiến dịch nhắm mục tiêu vào sản phẩm . Chiến dịch này hướng tới các sản phẩm của đối thủ mà anh cho là kém hơn hoặc đắt hơn. Điều này sẽ giúp tăng cơ hội giành được khách hàng từ các đối thủ mạnh.

Anh lưu ý rằng không có một chiến dịch nào áp dụng được cho tất cả mọi người. Nó phụ thuộc vào sản phẩm của bạn và thị trường. Do đó, bạn sẽ phải thử nghiệm đủ mọi chiến lược để xác định đâu là phương pháp tối ưu nhất.

Trong thời gian chạy chiến dịch quảng cáo, Park khuyến nghị mọi người cần liên tục theo dõi các từ khoá . Điều này sẽ giúp bạn phân bổ ngân sách khi cần thiết. Ví dụ, nếu một từ khóa đã xếp thứ 5, bạn không cần tiếp tục chi tiền cho quảng cáo ở đó và chuyển hướng sang những từ khoá thấp hơn.

Cuối cùng, giá cả của sản phẩm là cực kỳ quan trọng khi mới bắt đầu. Các sản phẩm tạo ra doanh thu cao trong vài ngày đầu tiên sẽ nhận được huy hiệu phát hành mới trên Amazon. Điều đó sẽ giúp tăng thứ hạng của bạn.

Tóm lại, đây chính là 8 bí kíp mà Park đã áp dụng để sản phẩm luôn bán đắt như tôm tươi:

1. Sử dụng hình ảnh đẹp và độc đáo

2. Mô tả cụ thể để tối ưu hoá cho công cụ tìm kiếm

3. Chạy tìm kiếm ASIN trên danh sách của đối thủ cạnh tranh

4. Tránh sửa tiêu đề và hình ảnh sau khi đã đăng bán sản phẩm

5. Cân nhắc chạy chiến dịch quảng cáo

6. Chạy chiến dịch mục tiêu nhắm vào sản phẩm

7. Theo dõi từ khoá được xếp hạng cao

8. Giá sản phẩm – Yếu tố cực quan trọng khi bắt đầu

Theo Nhịp Sống Thị Trường


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.