Bỏ việc đi xếp quần áo, chỉ làm 3 tiếng mỗi ngày, người phụ nữ kiếm 200 triệu/tháng

Trong lúc phải chật vật với các hóa đơn hàng tháng, người phụ nữ tình cờ bén duyên với công việc này. Không ngờ rằng đây trở thành công việc đem lại cho cô nguồn thu nhập dồi dào.

Bỏ việc đi xếp quần áo, chỉ làm 3 tiếng mỗi ngày, người phụ nữ kiếm 200 triệu/tháng - Ảnh 1
Bỏ việc đi xếp quần áo, chỉ làm 3 tiếng mỗi ngày, người phụ nữ kiếm 200 triệu/tháng

Vào thời điểm cuối năm 2017, Vanessa Garcia (San Diego, Mỹ) vẫn phải vật lộn với 3 công việc cùng lúc nhằm trả đủ tiền cho các hóa đơn sinh hoạt hàng tháng. Là một nữ diễn viên, cô ấy thường xuyên phải thử vai cho các chương trình truyền hình và TVC quảng cáo.

Để trang trải được cuộc sống, cô còn làm thêm 6 giờ mỗi ngày với công việc trợ lý cá nhân. Đồng thời cô cũng nhận thêm công việc đóng đồ nội thất và sắp xếp tủ quần áo cho mọi người thông qua nền tảng TaskRabbit.

Trước nguy cơ bị đuổi ra khỏi nhà vì không đủ tiền chi trả hàng tháng, Garcia chuyển sang “chế độ sinh tồn”. Lúc này cô tập trung đầu tư nhiều thời gian hơn vào TaskRabbit. Sự thật bất ngờ, cô có được kết quả “béo bở”. Tăng số giờ và giá dịch vụ của mình, cô có thể thu được những hợp đồng thuê sắp xếp quần áo lên đến 1.200 USD (khoảng 29,7 triệu đồng).

Theo CNBC Make it , hiện việc sắp xếp quần áo trở thành công việc chính của cô với mức thu nhập đạt 65.200 USD vào năm 2021. Chia sẻ thêm, cô cho biết nhờ khoản tiền này cô đã bỏ công việc trợ lý, chuyển đến Los Angeles vào năm 2019 để thuận tiện cho công việc diễn xuất, giúp cô kiếm thêm được 10.000-20.000 USD/năm.

“Giờ đây không chỉ linh hoạt về thời gian làm việc, tôi còn có thể kiểm soát được số tiền muốn kiếm được. Thay vì phải làm việc 8 tiếng mỗi ngày, hiện tại tôi chỉ cần làm việc 3 giờ để đáp ứng chi tiêu thu nhập cá nhập”, Garcia, 29 tuổi nói.

Do tính chất công việc nên thu nhập của Garcia dao động và phụ thuộc vào từng tháng. Tháng 7 năm nay là thời điểm tốt nhất khi cô đạt mức thu nhập 9.165 USD (227 triệu đồng) từ công việc sắp xếp quần áo.

Dưới đây là cách cô gái 29 tuổi đưa sắp xếp tủ quần áo thành công việc “hái ra tiền”.

Đam mê sắp xếp đồ đạc

Năm 19 tuổi, từ Mexico, Garcia chuyển đến San Diego để theo học ngành sinh học tại Cao đẳng Cộng đồng San Diego Mesa. Theo học một vài lớp, năm 2005, cô quyết định bỏ học. Để có tiền trang trải cuộc sống, cô đi làm gia sư.

Không lâu sau, cô tạm dừng công việc này để đảm nhận vị trí trợ lý cá nhân với hy vọng có thời gian tập trung vào sự nghiệp diễn xuất được nuôi dưỡng từ khi còn nhỏ. Tài chính eo hẹp, Garcia bắt đầu chạy việc vặt cho bạn bè như đi mua đồ tại tạp hóa, sắp xếp tủ quần áo, đưa đón để kiếm thêm tiền.

Mùa hè năm đó, một người bạn gợi ý Garcia tham gia vào TaskRabbit để mở rộng khách hàng ra cả những người lạ. Nhờ đó công việc dần phát triển, năm 2019, cô quyết định nghỉ công việc trợ lý để có thời gian cho các hợp đồng đến từ TaskRabbit. Từ 19.000 USD kiếm được trong năm 2018, chỉ một năm sau, 2019, cô đã đạt được thu nhập gần 45.000 USD từ nền tảng này.

Garcia cho biết để có được mức thu nhập từ nền tảng TaskRabbit cô thường cung cấp nhiều dịch vụ khác nhau, gồm 26 kỹ năng từ lên kế hoạch cho các bữa tiệc cho đến thiết kế nội thất, lắp đặt đồ dùng. Đặc biệt sắp xếp quần áo là dịch vụ được nhiều khách hàng tin dùng nhất.

Yêu thích công việc này, cô luôn coi trọng nó và xem như một cách để giúp mọi người giải tỏa áp lực về sự bừa bộn trong căn nhà của mình. “Nếu mọi người căng thẳng với sự bừa bộn thì khả năng của tôi là tạo ra một không gian sạch sẽ và gọn gàng”, cô nói.

Thu nhập cao nhưng cũng có những thách thức

Tính đến tháng 10, Garcia đã kiếm được 65.000 USD từ công việc này. Cô cho biết mình thường làm trung bình khoảng 100 giờ/tháng trải đều với 25 dịch vụ.

Công việc này đem đến cho cô sự linh hoạt về thời gian. Cô thường sắp xếp lịch làm việc tại nhà khách hàng dựa theo lịch diễn xuất. Đôi khi Garcia vẫn nhận lịch sắp xếp tủ quần áo từ những khách hàng cũ không còn sử dụng TaskRabbit. Cô ước tình mình thường dành 3-5 giờ làm việc liên quan đến nền tảng này. Vì vẫn đảm nhận cả công việc diễn xuất nên Garcia cho biết đôi khi cô làm việc 10 giờ mỗi ngày.

Chia sẻ với CNBC , Garcia cho biết 80% các hợp đồng dọn dẹp của cô thường chỉ tốn khoảng 3-4 giờ làm với các công việc nhỏ lẻ như sắp xếp tủ quần áo, đóng đồ nội thất, thu dọn phòng tắm hay nhà bếp. Với những dịch vụ này, cô sẽ kiếm được khoảng 200 USD.

Đôi khi cô cũng nhận được những hợp đồng lớn hơn. Vào tháng 9 vừa qua, Garcia kiếm được 1.200 USD từ công việc sắp xếp toàn bộ ngôi nhà từ bếp, phòng ngủ đến tủ quần áo và phòng tắm trong vòng 21 giờ.

Tự do và linh hoạt về mặt thời gian, song công việc này cũng khiến cô phải đối mặt với những thách thức. Garcia sẽ không được trả tiền cho những ngày nghỉ ốm hay nghỉ phép. Thu nhập khác nhau mỗi tháng khiến việc lập ngân sách của cô cũng cũng trở nên khó khăn.

Cô cho biết thêm việc phải di chuyển đến nhà của khách hàng đôi khi cũng trở thành vấn đề lớn bởi giao thông ở Los Angeles không lý tưởng. Đôi khi các chuyến đi kéo dài 10 nhưng phải mất đến gần 2 giờ do tắc đường.

Tuy nhiên, cô vẫn mong muốn được duy trì công việc này bởi sự linh hoạt về mặt thời gian giúp đảm bảo được công việc diễn xuất. Cô khẳng định sẽ không rời khỏi TaskRabbit cho đến khi thu nhập từ diễn xuất vượt qua những gì cô kiếm được thông qua nền tảng này.

Phụ nữ Việt Nam 


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.