Bỏ túi game skills và bí quyết làm content ‘mặn mòi’ cùng Cris Devil Gamer

Bên cạnh con đường tuyển thủ chuyên nghiệp, thì content creator cũng là một lựa chọn đầy hứa hẹn dành cho các game thủ đam mê công việc liên quan đến ngành game.

Sau 3 tập phát sóng đầu tiên, AWESOME ACADEMY đã mang đến cho cộng đồng game thủ PUBG Mobile những kiến thức vô cùng hữu ích trong việc hoàn thiện kỹ năng chơi game, cũng như định hình con đường trở thành các tuyển thủ eSports chuyên nghiệp.

Tuy vậy, trên thực tế, AWESOME ACADEMY không chỉ là một “học viện kỹ năng game”, mà chiến dịch của Galaxy A Series còn hướng tới rất nhiều khía cạnh khác. AWESOME ACADEMY có thể coi là một học viện eSports, nghĩa là khi đến với “ngôi trường” trực tuyến này, khi game thủ không chỉ được định hướng, phổ cập những kiến thức về môi trường thể thao điện tử chuyên nghiệp, mà còn có được những hiểu biết tổng quát về một khái niệm rộng hơn, đó là “hệ sinh thái eSports”, mà Content Creator là một nội dung không thể không nhắc đến.

Bỏ túi game skills và bí quyết làm content ‘mặn mòi’ cùng Cris Devil Gamer - Ảnh 1

Ngoài con đường tuyển thủ chuyên nghiệp, việc trở thành “nhà sản xuất nội dung game” (content creator) cũng là một ngành nghề được nhiều bạn trẻ quan tâm. Chính vì vậy, AWESOME ACADEMY Tập 4 với sự góp mặt của HLV Cris Devil Gamer (Cris Phan) đã mang đến những nền tảng kiến thức hoàn toàn mới về lĩnh vực “làm content”, bên cạnh những trải nghiệm chơi game thông thường.

Và nhắc đến “bậc thầy content”, rõ ràng cái tên Cris Phan là một lựa chọn không thể phù hợp hơn mà AWESOME ACADEMY có thể tìm kiếm cho vai trò “đứng lớp”. Là một content creator đình đám trên nền tảng YouTube, Cris Phan sở hữu một bộ sưu tập thành tích vô cùng đồ sộ:Top 1 kênh YouTube cá nhân có nhiều người đăng ký nhất Việt Nam;
Một trong số ít những YouTuber sở hữu nút Kim Cương với 10,4 triệu người đăng ký;

Đạt 2,9 tỷ lượt xem trên nền tảng YouTube;

Top 100 YouTuber có sức ảnh hưởng nhất khu vực châu Á – Thái Bình Dương năm 2018;

Top 10 nhà sáng tạo nội dung nổi bật nhất Việt Nam năm 2020 và 2021…

Bỏ túi game skills và bí quyết làm content ‘mặn mòi’ cùng Cris Devil Gamer - Ảnh 2

Có thể nói, dưới vai trò của một nhà sáng tạo nội dung, tên tuổi của Cris Phan từ lâu đã vượt ra ngoài ranh giới của cộng đồng game, biến YouTuber này trở thành một trong những thương hiệu cá nhân có tầm ảnh hưởng lớn của showbiz Việt.

Trong tập phát sóng thứ 4 của AWESOME ACADEMY, Cris Phan đã có dịp chia sẻ những trải nghiệm về công việc content creator, cũng như những kinh nghiệm và kỹ năng trong việc xây dựng một “kênh nội dung” thành công.

Trái với quan điểm của rất nhiều người, khi cho rằng “streamer/content creator gaming chỉ đơn thuần là ngồi chơi game mà vẫn dễ dàng kiếm tiền”, Cris Phan nhấn mạnh rằng streamer/content creator cũng là một ngành nghề, một công việc chân chính. Và đã là nghề thì tức là bản thân những người sáng tạo nội dung cũng cần “lao động”, cụ thể ở đây chính là sự lao động trí óc.

Về bản chất, streamer và content creator là hai lĩnh vực khác nhau và sở hữu khá nhiều nét riêng. Ví dụ như streamer thì thường sẽ phải sáng tạo nội dung, tương tác với khán giả và ứng biến tình huống ngay trên sóng trực tiếp, trong khi đó, content creator thì lại áp lực về việc phải luôn mang đến những nội dung mới mẻ, độc đáo và hấp dẫn người xem.

Bỏ túi game skills và bí quyết làm content ‘mặn mòi’ cùng Cris Devil Gamer - Ảnh 3

Là một người thành công trong nghề, Cris Phan cho rằng việc phân biệt rõ ràng bản chất của 2 ngành nghề này chính là yếu tố đầu tiên mà game thủ cần nắm vững, bởi nội dung sáng tạo của 2 lĩnh vực sẽ có khác biệt rất lớn.

Ứng dụng với tựa game PUBG Mobile, Cris Phan cũng chia sẻ với các học viên – các game thủ tham gia AWESOME ACADEMY, về cách thức “chơi game cuốn hút”, tức là nếu muốn trở thành streamer/content creator, thì bạn không chỉ cần try-hard kỹ năng, mà còn phải định hình phong cách chơi game sao cho mỗi một trận đấu của mình trở thành những thước phim hấp dẫn.

Để mô tả một cách trực quan nhất, nam YouTuber đã có một màn thử thách “đua xe” trong PUBG Mobile cùng các học viên để khoe trình “tổ lái” và tấu hài. Đối với một người sáng tạo nội dung, mục tiêu tối thượng của Cris Phan không phải là “chơi game để thắng”, mà là “tạo cảm hứng chơi game/xem game” cho khán giả. Vậy nên những trận đấu PUBG Mobile của anh cũng mang những nét rất riêng biệt, không mang nặng sự toan tính chiến thuật, mà thuần túy là “chơi game vui vẻ và hứng khởi”.

Bỏ túi game skills và bí quyết làm content ‘mặn mòi’ cùng Cris Devil Gamer - Ảnh 4

Không chỉ mang tới những bài học sâu sắc, Cris Phan còn rất biết cách khuấy động không khí bằng những màn thử thách nhỏ, ví dụ như dance challenge, nhằm giúp UEC trở nên bớt ngại ngùng hơn. Rõ ràng, sự tự tin và hòa đồng cũng là một yếu tố quan trọng đối với những nhà sáng tạo nội dung.

Ngoài ra, Cris Phan cũng nhấn mạnh về tầm quan trọng của những thiết bị kỹ thuật, việc lựa chọn máy móc làm việc cũng là yếu tố ảnh hưởng lớn tới chất lượng nội dung của các sản phẩm. Về phương diện này, nam YouTuber đã dành sự tán dương cho sản phẩm điện thoại Galaxy A 73 với camera 180MP, mang lại những trải nghiệm hình ảnh sắc nét về hình ảnh khi quay chụp cũng như trải nghiệm xem video.

Có lẽ do “thầy” Cris đứng lớp với một bộ môn có phần đặc biệt hơn các “thầy” trước đó, nên AWESOME ACADEMY Tập 4 cũng mang đậm màu sắc “tấu hài” hơn các tập trước, đặc biệt là khi Cris Phan góp vui với một màn vũ đạo “kỳ cục” nhưng cực kỳ vui nhộn.

Bỏ túi game skills và bí quyết làm content ‘mặn mòi’ cùng Cris Devil Gamer - Ảnh 5

Dẫu vậy, không chỉ mang tới những nụ cười, mà trong tập phát sóng này, Cris cũng có dịp thổ lộ về những góc khuất, những khó khăn của nghề nghiệp mà mình theo đuổi. Vốn “làm trái ngành”, trong khi content creator lại là một lĩnh vực hoàn toàn mới tại Việt Nam, Cris phải khởi đầu từ con số 0 tròn trĩnh, anh phải tập tành setup máy móc, phải tự tìm hiểu cách thức xây dựng Channel, xây dựng hình ảnh cá nhân và cách sáng tạo nội dung.

Thậm chí, trong quãng thời gian đầu “lập nghiệp”, Cris Phan cũng bị gia đình phản đối theo đuổi con đường này, bởi chính gia đình anh cũng lầm tưởng rằng đây chỉ là “những trò lố lăng trên mạng”.

Tuy vậy, với sự nỗ lực và kiên trì của bản thân, thành công cuối cùng đã mỉm cười với anh chàng, và câu chuyện về Cris Phan thực tế cũng đã trở thành nguồn cảm hứng cho rất nhiều game thủ muốn theo đuổi lĩnh vực sáng tạo nội dung.

Cre: Game4v


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.