Bí quyết bán hàng online qua điện thoại chuyên nghiệp, hiệu quả

Kỹ năng bán hàng online qua điện thoại chuyên nghiệp đạt được hiệu quả cao nhất. Nếu là người kinh doanh hãy theo dõi bài viết này để biết thêm thông tin hữu ích nha!

Bán hàng qua điện thoại hiện rất phổ biến nhưng không hề đơn giản. Để có thể thực hiện quá trình này hiệu quả rất cần đến những kỹ năng mà chỉ những người trong ngành này mới biết được. Vậy những kỹ năng cần thiết để bán hàng online qua điện thoại hiệu quả là gì?

Khái niệm bán hàng qua điện thoại

Bán hàng qua điện thoại mà thuật ngữ này trong tiếng anh là Telemarketing (hay gọi tắt là telesale). Đây được coi là một hình thức marketing trực tuyến hiện nay . Hiệu quả của hình thức này hiện nay tương đối cao.

Ưu điểm vượt trội của hình thức bán hàng này là có thể trực tiếp tìm kiếm và tiếp cận khách hàng nhanh chóng. Thông qua cách thuyết phục bằng giọng nói của những tổng đài viên tư vấn khách hàng có thể dễ dàng bị thuyết phục. Bởi lẽ việc gọi điện trực tiếp, tư vấn trực tiếp khách hàng sẽ không có quá nhiều cơ hội để cân nhắc nên dễ bị tổng đài viên thuyết phục bằng chính sự khôn khéo, hiểu tâm lý của họ.

Yếu điểm của hình thức telesales là khả năng khách từ chối qua điện thoại khá cao vì có cảm giác đang bị làm phiền…

Bí quyết bán hàng online qua điện thoại chuyên nghiệp, hiệu quả - Ảnh 1

Phương pháp bán hàng qua điện thoại ứng dụng vào đâu?

Đây là hình thức bán hàng còn tương đối mới mẻ và chưa được nhiều doanh nghiệp kinh doanh áp dụng nhiều. Hình thức bán hàng này cũng chỉ phù hợp với những cơ sở, doanh nghiệp có quy mô lớn. Mục đích áp dụng hình thức này của mỗi doanh nghiệp cũng khác nhau.

Bí quyết bán hàng online qua điện thoại chuyên nghiệp, hiệu quả - Ảnh 2
bán hàng qua điện thoại
  • Thông qua việc phỏng vấn khách hàng để khảo sát thị trường, nắm bắt nhu cầu của khách hàng về các sản phẩm dịch vụ có liên quan.
  • Làm chiến dịch PR, quảng bá cho các sự kiện, chiến dịch: để giới thiệu chương trình quà tặng, ưu đãi, đăng ký đặt chỗ giữ giảm giá, mời chào giới thiệu về sản phẩm mới ra, test giận dữ của thị trường trước mỗi một sự kiện mở bán hay giới thiệu sản phẩm…
  • Nghiên cứu mức độ hài lòng của khách hàng về dịch vụ: Để tăng thử nghiệm và cải thiện hiệu quả chất lượng sản phẩm cho khách hàng, bạn có thể dùng hình thức sale qua điện thoại để phỏng vấn về cấp độ ưng ý của KH.
  • Dịch vụ cskh và bán hàng cho những KH cũ tiềm năng: bán hàng, chăm sóc cho những KH cũ để giữ liên lạc, kết nối những đối tượng tiềm năng.
  • Nền tảng dịch vụ giúp đỡ tư vấn và support…

Bán hàng qua điện thoại cần những yếu tố gì?

Công việc bán hàng qua điện thoại không hề đơn giản một chút nào. Để có thể làm được công việc cần rất nhiều yếu tố cũng như kỹ năng. Khó khăn của công việc này chính là bạn chỉ có thể tư vấn khách hàng thông qua điện thoại, không thể gặp trực tiếp nên việc nắm bắt tâm lý của họ cũng rất khó khăn. Vậy những kỹ năng cần thiết của một người làm công việc bán hàng qua điện thoại là gì?

Hiểu về sản phẩm, dịch vụ của công ty

Để có thể tư vấn hiệu quả, thuyết phục được khách hàng thì bản thân người làm công việc này phải thực sự hiểu về sản phẩm của công ty. Việc hiểu được những ưu điểm nổi trội của sản phẩm cũng như mục tiêu của công ty hướng tới khi ra mắt sản phẩm này sẽ giúp cuộc tư vấn trở nên có tính thuyết phục cao.

Bí quyết bán hàng online qua điện thoại chuyên nghiệp, hiệu quả - Ảnh 3
bán hàng qua điện thoại

Đi thẳng vào trọng tâm vấn đề

Để buổi trò chuyện, tư vấn khách hàng được triển khai có hiệu quả thì nên đi thẳng vào trọng tâm vấn đề. Không nên làm mất thời gian của khách hàng khiến họ cảm thấy mệt mỏi và phiền phức không kiên nhẫn tiếp điện thoại. Hãy cố gắng tìm cách thuyết phục khách hàng mua sản phẩm, dịch vụ bằng chính những hiểu biết của bạn về sản phẩm của công ty, những dẫn chứng, lý lẽ cụ thể.

Đưa ra những câu hỏi mở

Sẽ có rất nhiều khách hàng không dễ dàng bị thuyết phục và sử dụng sản phẩm của bạn khi chỉ nghe bạn tư vấn chung chung. Vậy nên, thay vì luôn áp đặt khách hàng những lí lẽ của bản thân mình buộc họ nghe theo hãy thay đổi bằng phương pháp khác. Bạn hãy khiến buổi trò chuyện, tư vấn ấy trở nên cởi mở hơn bằng những câu hỏi mở.

Bí quyết bán hàng online qua điện thoại chuyên nghiệp, hiệu quả - Ảnh 4
bán hàng qua điện thoại

Những câu hỏi nên được sử dụng như: “Nếu cảm thấy chưa yên tâm về sản phẩm mới của công ty chúng tôi, anh/chị có thể dùng thử sản phẩm mẫu để cảm nhận”. Hoặc những câu hỏi như: “anh/chị có phiền khi em gửi sản phẩm dùng thử của quý công ty đến mình hay không ạ?”. Những câu hỏi gợi mở này sẽ giúp khách hàng cảm thấy thoải mái hơn rất nhiều.

Linh hoạt trong xử lý tình huống

Việc bán hàng qua điện thoại không thể tránh khỏi bị khách hàng tỏ ra tức giận, khó chịu, la mắng vì bị làm phiền. Vậy nếu gặp phải những tình huống đó nên xử lý ra sao để không làm mất lòng khách hàng. Bạn có thể nhẹ nhàng dò hỏi khách hàng bằng những câu gợi mở lịch sự như: “chào anh/chị em xin lỗi vì đã làm phiền anh/chị có thể dành chút thời gian…”. Cách vào đầu như vậy sẽ khiến khách hàng cảm thấy được tôn trọng hơn rất nhiều cũng có thể thăm dò được thái độ của khách hàng.

Bán hàng qua điện thoại cần nhất sự nhạy bén, khéo léo của người làm việc. Đây là một hình thức bán hàng tương đối mới mẻ. Vì vậy, khi gặp phải những khó khăn đừng vội bỏ cuộc hãy kiên nhẫn, thân thiện, hòa nhã chắc chắn công việc sẽ có hiệu quả.

➣➣ Xem ngay thông tin tuyển dụng việc làm tại: https://timviec.com.vn/tim-viec-lam


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.