Bị cài camera theo dõi đến từng lần gõ phím, công nhân nhà máy Tesla ngán ngẩm: ‘Chúng tôi bị đối xử như robot’

Các nhân viên của Tesla thuộc bộ phận Autopilot tại nhà máy Tesla Buffalo (Mỹ) cho biết họ “mệt mỏi vì bị đối xử như robot” và đã thông báo với CEO Elon Musk rằng họ muốn thành lập công đoàn.

Bị cài camera theo dõi đến từng lần gõ phím, công nhân nhà máy Tesla ngán ngẩm: ‘Chúng tôi bị đối xử như robot’ - Ảnh 1
Bị cài camera theo dõi đến từng lần gõ phím, công nhân nhà máy Tesla ngán ngẩm: ‘Chúng tôi bị đối xử như robot’

Theo Bloomberg, nhiều nhân viên thuộc bộ phận phát triển tính năng tự lái (Autopilot) tại Tesla Gigafactory ở Buffalo (Mỹ) đã cho biết họ bức xúc vì bị “đối xử như robot” khi làm việc tại nhà máy.

Trước đó, trong năm 2017, Công đoàn ô tô tại Mỹ (UAW) đã thực hiện khảo sát tại Tesla Gigafactory California về tình trạng làm việc của người lao động. Sau đó, Ủy ban Quan hệ lao động Quốc gia đã phán quyết Tesla vi phạm luật liên bang về việc “cưỡng chế thẩm vấn” các nhân viên, thậm chí đã sa thải những người không ủng hộ hãng.

Tuy nhiên, Elon Musk đã không ngại bày tỏ thái độ coi thường của mình đối với UAW và công đoàn. Tesla đã phủ nhận toàn bộ hành vi và tiến hành kháng cáo.

Vào năm 2022, Elon Musk đã tiếp tục gửi lời mời đến UAW nhằm tiến hành một buổi biểu quyết khác và cam kết không có bất kỳ hành vi cản trở thẩm vấn nào. Song UAW vẫn chưa chấp nhận lời đề nghị trên.

Khoảng thời gian này, những người lao động tại Buffalo tự tin rằng họ sẽ thành công và xứng đáng được hưởng mức lương cao hơn. Cùng với đó, Tesla cũng cần giảm bớt áp lực sản xuất và đảm bảo công việc để bảo vệ sức khỏe cho người lao động.

Theo các công nhân, Tesla thậm chí còn cài đặt thiết bị theo dõi số lần gõ phím của nhân viên nhằm đo lường thời gian làm việc của họ. Do đó, những người công nhân cho rằng “Việc thành lập công đoàn sẽ đẩy nhanh quá trình chuyển đổi cơ cấu công ty bền vững. Từ đó, các nhân viên sẽ có quyền nói lên suy nghĩ cũng như đặt cho bản thân những mục tiêu dài hạn”.

Hơn 1.900 nhân viên hiện làm việc tại nhà máy và hơn 800 nhân viên thuộc bộ phận Autopilot. Họ được trả mức lương từ 19 USD/giờ và là bộ phận dẫn đầu công cuộc “đấu tranh” với Elon Musk nhằm thành lập công đoàn tại Tesla.

Hiện, Tesla vẫn chưa đưa ra bình luận nào về những nỗ lực của công đoàn nhân viên. Ngoài ra, CEO Tesla – Elon Musk vẫn chưa lên tiếng về sự kiện trên hay bình luận gì trên nền tảng Twitter

Theo Nhịp sống thị trường


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.