Bảo trợ truyền thông là gì? Các hình thức tối ưu tài trợ truyền thông đạt hiệu quả cao

Bảo trợ truyền thông là gì? Có những cách tối ưu hoạt động tài trợ truyền thông nào để đạt hiệu quả cao. Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết sau!

Bảo trợ truyền thông là gì?

Bảo trợ truyền thông là một hoạt động quen thuộc của lĩnh vực PR – marketing. Đây là công việc mà các trang tin điện tử, cơ quan báo chí có uy tín sẽ đứng ra bảo đảm về việc quảng cáo, hỗ trợ cho công tác truyền thông của một doanh nghiệp, chương trình hoặc sự kiện bất kì trên các nền tảng của họ. Dưới sự thỏa thuận của 2 bên, bên phía các đơn vị báo sẽ cử nhân sự tham gia để tác nghiệp và đưa thông tin nhanh và chính xác nhất trong một khuôn khổ mà nhãn hàng cho phép.

Bảo trợ truyền thông là gì? Các hình thức tối ưu tài trợ truyền thông đạt hiệu quả cao - Ảnh 1
Bảo trợ truyền thông là gì?

Xem thêm: Khủng hoảng truyền thông là gì? Một số cách xử lý hiệu quả nhất

Tùy vào từng quy mô của chương trình, sự kiện đó mà yêu cầu về hình thức truyền thông sẽ khác nhau, có thể là các tin bài PR chạy độc quyền trên trang hay các hình thức khác, tùy thuộc vào sự thỏa thuận và thống nhất từ 2 bên.

Bảo trợ truyền thông có hiệu quả bằng cách nào?

Việc được nhận bảo trợ chỉ là bước đầu trong việc truyền thông. Để có thể đạt được hiệu quả tối ưu, cần đảm bảo:

Bảo trợ truyền thông là gì? Các hình thức tối ưu tài trợ truyền thông đạt hiệu quả cao - Ảnh 2
Bảo trợ truyền thông có hiệu quả bằng cách nào?

Xem thêm: Brand recognition là gì? Làm thế nào để khách hàng dễ dàng nhận diện thương hiệu

Lập kế hoạch viết, gửi bài cụ thể

Hầu hết, tại một số trang báo sẽ không giới hạn số lượng bài viết, media, hình ảnh => Nên các tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp khi book bài PR thì cần lên kế hoạch rõ ràng, gửi và chia sẻ lịch viết bài cho các đơn vị báo thuận tiện theo dõi và có thể hỗ trợ đăng tải nhanh nhất.

Biên tập các nội dung tin đăng có chất lượng tốt 

Đối với một bài viết có nội dung chất lượng cần đảm bảo:

  • Cập nhật đầy đủ thông tin về sự kiện, doanh nghiệp
  • Cung cấp nhanh chóng nhất về sự kiện, chương trình của doanh nghiệp
  • Bài viết cần có chiều sâu, phân tích đa chiều, đa dạng góc nhìn => Nhằm thu hút nhiều sự quan tâm của khán giả.

Đảm bảo nội dung:

  • Pictorials: Bài tường thuật gồm hình, videos
  • Analysis: Bài phân tích về sự kiện/ chiến dịch/ cuộc thi, đưa ra được các quan điểm, nhận định
  • Report: Cung cấp thông tin về cột mốc các sự kiện trước, trong và sau khi diễn ra
  • Recap: Bản tường thuật lại diễn biến các hoạt động, sự kiện bên lề, hội thảo cuộc thi
  • Interview: phỏng vấn CEO, khán giả, chuyên gia, nhà tài trợ

Đảm bảo 5 tiêu chí:

  • Đúng – Nội dung có cung cấp thông tin chính xác không?
  • Dễ hiểu – Ý tứ có rõ nghĩa để khán giả đọc hiểu hay không?
  • Hay – Câu từ, văn phong có mang lại giá trị hay không?
  • Súc tích – Làm thế nào để bài viết vừa hay vừa cô đọng?
  • Hình ảnh: Các hình ảnh được sử dụng trong bài viết có “đắt giá” không?

Cắt cử nhân sự chuyên trách

2 khâu để có thể tạo nên một bài viết chất lượng là chụp hình, viết bài. 2 công việc tốn khá nhiều thời gian, đòi hỏi người viết phải lên kế hoạch từ trước sau đó sắp xếp và bố trí thời gian ở từng mục thật hợp lý.

Để đảm bảo nội dung tốt, các sự kiện, chiến dịch các doanh nghiệp nên cắt cử tối thiểu 2 nhân sự chuyên trách 2 mảng này.

Gửi bài trước 1 tuần

Gửi bài trước 1 tuần sẽ là thời gian rất hợp lý để đảm bảo bài viết được đăng đúng thời điểm “nóng” nhất, có thể cập nhật kịp thời cho độc giả thông tin mới về sự kiện.

Ở bước này, đơn vị nên đi theo quy trình như sau:

Lên ý tưởng nội dung -> Trưởng bộ phận kiểm duyệt lại -> Gửi sang cho đối tác bảo trợ báo chí 

=> Xác định được ai là người duyệt? Duyệt trong bao lâu? Bởi một số đơn vị báo chí do tính chất đặc thù, họ cần thời gian duyệt và sửa khá lâu. Vậy nên, để đảm bảo bài viết lên đúng hạn, cần gửi bài trước 1 tuần để kịp sắp xếp.

Đăng tải bài viết trên các kênh truyền thông khác nhau

Để có thể truyền thông đạt hiệu quả cao, sẽ phụ thuộc rất nhiều vào hiệu ứng lan tỏa . Một bài viết có nội dung hay sẽ được nhiều người chia sẻ và biết đến, đặc biệt là trong thời đại truyền thông xã hội phát triển.

Ngoài ra, có thể tận dụng các mối quan hệ như: Giám khảo, ban tổ chức, thí sinh, nhân viên,….Bởi họ đều là các cầu nối, đại sứ của chiến dịch nên sẽ góp một phần rất lớn vào việc đưa thương hiệu lan tỏa rộng rãi đến những người xung quanh hơn.

Những điều nên, không nên làm khi thực hiện bảo trợ truyền thông

Điều nên làm khi thực hiện bảo trợ truyền thông 

  • Hiểu rõ, đầy đủ các thông tin, điều khoản được cung cấp từ phía đơn vị bảo trợ
  • Xác định rõ, chi ra những điều khoản không hợp lý, cần trao đổi lại với đối tác để đảm bảo đôi bên cùng có lợi
  • Thống nhất đầy đủ về quyền lợi, trách nhiệm của cả 2 bên trong hợp đồng bảo trợ
  • Có sử dụng văn bản cụ thể để đảm bảo được pháp luật bảo vệ trong trường hợp xảy ra tranh chấp giữa các bên
  • Bổ sung thêm những giải pháp xử lý trước thời hạn nếu xảy ra hành vi sai phạm, sự can thiệp không giống với thỏa thuận ban đầu đến từ đôi bên.

Việc thực hiện những điều này trong hợp đồng bảo trợ sẽ giúp hạn chế tối đa những rủi ro không đáng có. Đồng thời, những vấn đề phát sinh cũng sẽ được giải quyết một cách dễ dàng.

Bảo trợ truyền thông là gì? Các hình thức tối ưu tài trợ truyền thông đạt hiệu quả cao - Ảnh 3
Các hình thức bảo trợ truyền thông

Những điều không nên làm trong hoạt động bảo trợ truyền thông

  • Quên mất sự có mặt của đối tác bảo trợ truyền thông. Hãy chủ động cập nhật tình hình của dự án, báo cáo một cách định kỳ để phía đối tác có thể nắm rõ được tình hình.
  • Không nên giữ bí mật về các khoản kinh phí nhận tài trợ. Hãy chủ động gửi lại các báo cáo tài chính nhằm khiến cho đối tác cảm thấy tin tưởng
  • Đọc kỹ thông tin trong quá trình trao đổi, tránh đọc hợp đồng bảo trợ truyền thông một cách qua loa để làm lỡ mất những thông tin quan trọng
  • Không giục đối tác bảo trợ quá nhiều lần. Hãy cho đôi bên có thời gian để sắp xếp mọi quy trình thật hợp lý
  • Tuyệt đối không được trễ hẹn trong các sự kiện, cuộc hẹn với phía đối tác bảo trợ truyền thông.

Xem thêm: ADS là gì? Giải thích chi tiết các hình thức quảng cáo thường gặp

Trên đây là những thông tin xoay quanh việc giải đáp cho câu hỏi: Bảo trợ truyền thông là gì? Bảo trợ truyền thông có hiệu quả bằng cách nào? Mong rằng với những chia sẻ trên sẽ giúp bạn tìm ra được hướng đi phù hợp nhất cho doanh nghiệp của mình. Chúc bạn thành công!


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Eyeplus Online

Địa chỉ: Số 81, ngõ 68, đường Cầu Giấy, Tổ 05, Phường Quan Hoa, Quận Cầu Giấy, TP Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.