Bamboo Airways – Lịch sử hình thành hãng máy bay bamboo

Bamboo Airways mặc dù mới xuất hiện trên thị trường nhưng đã nhận được sự tin tưởng của nhiều hành khách. Hãy cùng tìm hiểu thêm về sự phát triển của hãng hàng không này trong bài viết 

Tổng quan về bamboo airways 

Thông tin công ty 

  • Tên đầy đủ: Công ty TNHH Hàng không Tre Việt
  • Trang chủ Bamboo: https://www.bambooairways.com/
  • Địa chỉ trụ sở chính: Tầng 22, Tòa nhà Bamboo Airways Tower, 265 Cầu Giấy, Phường Dịch Vọng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội.
  • Tổng đài Bamboo: 1900 1166

Lịch sử hình thành, phát triển 

Bamboo Airways hiện là một thành viên trực thuộc tập đoàn FLC Group. Với sứ mệnh kết nối những miền đất du lịch trên dải đất hình chữ S, nâng tầm hình ảnh đất nước Việt Nam trên bản đồ quốc tế. Hãng hàng không Bamboo Airways đã bắt đầu hành trình sải cánh của mình với việc hợp tác cùng các thương hiệu hàng đầu thế giới trong lĩnh vực hàng không dân dụng.

Việc Bamboo Airways được thành lập đã gây ra một hiệu ứng lớn trong cộng đồng quốc tế. Tuy mới thành lập được không lâu, hãng máy bay Bamboo Airways đã có nhiều thành tựu đáng nể như:

  • THáng 3/2018: Ký thỏa thuận mua mới 24 tàu bay Airbus A321 NEO của Pháp trị giá 3.1 tỷ USD dưới sự chứng kiến của tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng, chủ tịch quốc hội Pháp
  • NGày 25/06/2018: Ký thỏa thuận mua mới 20 máy bay Boeing 787 – 9 Dreamliner trị giá 5.6 tỷ USD tại Washington DC dưới sự chứng kiến của Phó thủ tướng chính phủ Vương Đình Huệ
  • Ngày 27/02/2019: Ký thỏa thuận mua 10 tàu bay thân rộng Boeing 787-9 Dreamliner trị giá gần 3 tỷ USD bên lề hội nghị thượng đỉnh Mỹ – Triều lần 2 tại Hà Nội
  • NGày 08/01/2019: Nhận chứng chỉ khai thác bay AOC. Chính thức khai thác thương mại trên thị trường hàng không dân dụng Việt Nam .
Bamboo Airways – Lịch sử hình thành hãng máy bay bamboo - Ảnh 1
Tổng quan về bamboo airways

Xem thêm: Vietnam Airlines – Lịch sử hình thành hãng hàng không quốc gia Việt Nam

Ban lãnh đạo doanh nghiệp 

Bộ máy lãnh đạo của hãng hàng không Bamboo Airways hiện nay gồm các thành viên:

  • Ông Trịnh Văn Quyết – Chủ tịch HĐQT
  • Ông Đặng Tất Thắng – Tổng giám đốc
  • Ông Nguyễn Mạnh Quân  – Phó tổng giám đốc
  • Ông Nguyễn Ngọc Trọng – Phó tổng giám đốc
  • Ông Eddy Doyle – Phó tổng giám đốc
  • Ông Mai Đình Toàn – Phó tổng giám đốc
  • Ông Bùi Quang Dũng – Phó tổng giám đốc

Đánh giá về môi trường làm việc của Bamboo Airways

Tuy là một doanh nghiệp hàng không mới gia nhập thi trường, nhưng Bamboo Airways đã nhận được tình cảm của không chỉ nhiều hành khách mà còn là địa chỉ tin cậy của nhiều ứng viên khi muốn tìm việc làm để phát triển sự nghiệp.

Trong các đợt tuyển dụng bamboo hàng tháng, doanh nghiệp luôn đăng tin tuyển dụng ở rất nhiều vị trí khác nhau. Từ đó, hàng ngàn ứng viên đã quyết định lựa chọn tham gia ứng tuyển để tìm kiếm cơ hội phát triển sự nghiệp cho riêng mình. Có rất nhiều đánh giá khác nhau về môi trường làm việc của hãng máy bay bamboo airways. Tuy nhiên, các chế độ lương thưởng, chính sách đãi ngộ cho người lao động chính là những yếu tố hấp dẫn các ứng viên gia nhập doanh nghiệp. Trong đó:

  • Đối với vị trí phi công: Tùy vào từng loại tàu bay mà phi công đó khai thác mà mức thu nhập sẽ được tương xứng. Tuy nhiên, trung bình một phi công tại Bamboo Airways có thể nhận được 200 triệu/ tháng.
  • Đối với vị trí tiếp viên: Thu nhập trung bình của một tiếp viên hàng không tại Bamboo Airways sẽ được tính theo số lượng giờ bay. Tuy nhiên, trung bình một tháng các tiếp viên của hãng hàng không này có thể kiếm được từ 20 triệu/ tháng.
Bamboo Airways – Lịch sử hình thành hãng máy bay bamboo - Ảnh 2
Đánh giá về môi trường làm việc của Bamboo Airways

Xem thêm: Vietjet Air –  Giới thiệu về cơ hội tuyển dụng hãng bay giá rẻ Việt Nam

Bên cạnh chế độ lương thưởng rất hấp dẫn. Người lao động khi tham gia làm việc tại Bamboo Airways còn có thể nhận được nhiều quyền lợi khác như: mua vé máy bay bamboo giảm giá, được đi nghỉ dưỡng tại các resort đẳng cấp trong hệ thống của tập đoàn FLC….

Mặc dù bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch Covid 19 trong hơn 1 năm vừa qua. Tuy nhiên, doanh nghiệp vẫn đứng vững; không sa thải bất cứ nhân viên nào và luôn tuyển dụng những vị trí mới để phục vụ cho các dự án tiếp theo. Đặc biệt, để phục vụ cho kế hoạch mở đường bay thẳng đến Mỹ, doanh nghiệp cũng đã tuyển dụng rất nhiều vị trí công việc tại văn phòng đại diện hãng ở Hoa Kỳ.

Hãng hàng không Bamboo Airline tuyển dụng

Các vị trí tuyển dụng Bamboo thu hút ứng viên

Hàng tháng, những đợt tuyển dụng Bamboo vẫn luôn thu hút nhiều ứng viên tham gia. Dưới đây là một số vị trí tuyển dụng rất hút ứng viên tại doanh nghiệp:

  • E190 Pilot
  • Commercial Manager – SFO USA
  • Office Manager – SFO USA
  • Lounge Manager…..
Bamboo Airways – Lịch sử hình thành hãng máy bay bamboo - Ảnh 3
Hãng hàng không Bamboo Airline tuyển dụng

Tham khảo: Những việc làm quản lý tốt nhất hiện nay để có thêm những sự lựa chọn cho mình,

Quy trình tuyển dụng Bamboo với vị trí tiếp viên hàng không

Với vị trí tiếp viên hàng không, đây là công việc đặc thù của hãng. Vì thế, quy trình Bamboo Airlines tuyển dụng cũng sẽ có những sự khác biệt nhất định. Các ứng viên sẽ cần phải trải qua các vòng thi với tỷ lệ chọi rất cao gồm:

Vòng 1: Xét duyệt hồ sơ

Tại vòng này, ứng viên xếp hàng để lấy số báo danh. Sau đó, bạn điền thông tin hồ sơ và bản CV mẫu. Sau khi đã hoàn tất thì bắt đầu đợi để chuẩn bị cho các vòng thi tiếp theo.

Vòng 2: Kiểm tra ngoại hình

Đối với quy định của Bamboo Airways, vòng thi này sẽ có những điều khác biệt. Ứng viên sẽ cần phải kiểm tra các thông số khác nhau về ngoại hình như:

  • Chiều cao
  • Cân nặng
  • Kiểm tra thị lực: Nếu ứng viên bị cận vẫn nằm trong tiêu chuẩn hàng không thì vẫn có thể vượt qua được.

Vòng 3: Final interview

Với vòng thi này, hội đồng tuyển dụng bamboo sẽ chia các nhóm thí sinh với số lượng 5 người một lần. Các ứng viên sẽ đều phải đi Catwalk tới bàn phỏng vấn và trả lời các câu hỏi phỏng vấn của hội đồng giám khảo bằng tiếng Việt hoặc tiếng Anh. Tuy nhiên, những câu hỏi bằng tiếng Anh vẫn sẽ chiếm phần lớn.

Bên cạnh đó, nếu được yêu cầu, bạn sẽ cần phải thể hiện một số phần tài năng nhất định để giúp nâng cao khả năng trung tuyển của bạn lên.

Sau khi hoàn thành cả 3 vòng thi, các ứng viên sẽ chờ đợi mail thông báo trung tuyển trong vòng 3 – 7 ngày. Nếu nhận được thông báo trung tuyển, các ứng viên sẽ cần phải tham gia buổi khám sức khỏe theo yêu cầu của cục hàng không dân dụng Việt Nam trước khi bước vào khóa đào tạo TVHK cơ bản của hãng.

Những thông tin của news.timviec.com.vn về Bamboo Airways hy vọng đã giúp bạn có được cái nhìn tổng quan hơn về hãng hàng không mới nổi này. Hàng tháng, doanh nghiệp vẫn đang cần rất nhiều nhân lực để phục vụ cho các dự án trước mắt, lâu dài. Hãy ứng tuyển ngay nếu như bạn thấy mình có đủ năng lực.


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.