Top nghề “khởi nghiệp” độc lạ, hái bạc triệu

Mơ ước về một công việc không quá vất vả lại có thu nhập cao hoàn toàn khả thi khi bạn biết tận dụng sự phát triển của công nghệ, nắm bắt nhu cầu và xu hướng tiêu dùng.

Top nghề “khởi nghiệp” độc lạ, hái bạc triệu - Ảnh 1
Top nghề “khởi nghiệp” độc lạ, hái bạc triệu

Người mẫu tay

Khi xem những video, bài viết quảng cáo về trang sức có thể dễ dàng nhìn thấy sự xuất hiện của bàn tay, đôi chân nuột nà. Ít ai biết, đó là bộ phận “hái ra tiền” của ngành mẫu người hiện giờ.

Vòng Đình Ý (21 tuổi) là một trong những người mẫu tay hiếm hoi, khá kín tiếng ở Việt Nam. Được biết, công việc này có thể đem lại cho cô thu nhập từ 500.000 đến 1 triệu đồng/giờ làm việc. Không cần tốn chi phí make up hay phải giữ vóc dáng thon gọn, Ý chỉ cần chăm sóc da tay mịn màng, không lộ gân xanh, không có sẹo, nốt ruồi, nếp nhăn hay hình xăm.

Theo Hiệp hội người mẫu quốc tế, một người mẫu tay chuyên nghiệp có thể thu về 13.000 USD cho hai tiếng làm việc ở một thương hiệu nổi tiếng.

Tuyển thủ gaming

Từ lâu, eSports (thể thao điện tử) chính thức được xem là một môn góp mặt trong SEA Games 31. Vì thế, ngày càng có nhiều “lò” luyện game thủ để đi thi thố ở giải đấu trị giá hàng chục nghìn USD.

Điển hình, Trần Trịnh Đông Hải (20 tuổi, tuyển thủ eSports HaiSaki, người từng nghỉ học trung học để… chơi game) vừa đạt thành tích ở hơn 10 giải đấu khác nhau, gần đây nhất là chức vô địch PUBG SEA Invitational 2022 với giải thưởng gần 9.400 USD (khoảng 227 triệu đồng). Với thu nhập mơ ước, giờ đây Hải không chỉ tự lập mà còn đủ khả năng hỗ trợ kinh tế cho gia đình.

Trên thế giới, đã có không ít tuyển thủ có thu nhập “choáng” ở mức hàng triệu đô la như Faker, Perkz, sOAZ… nhờ vào việc chơi game.

Ngồi ăn cho mọi người xem

Khi mạng xã hội Facebook, Youtube, TikTok… ngày càng phát triển, nhu cầu xem “review” món ăn trước khi đến nhà hàng càng cao. Đó là lý do cho sự ra đời của hàng loạt người làm nghề… ngồi ăn trước máy quay.

Đó là những người đến nhà hàng, quán ăn mình chọn hoặc được yêu cầu để trải nghiệm ẩm thực, dịch vụ, sau đó sẽ nêu cảm nhận, đánh giá về trải nghiệm của mình.

Thu nhập của nghề này thường không trực tiếp đến từ các nội dung sản xuất, mà đến từ các hợp đồng quảng cáo, hỗ trợ truyền thông, đại diện thương hiệu… Một vài TikToker mới vào nghề, lượt thích của trang thấp, cũng có thể kiếm được 4-10 triệu đồng/tháng. Trong khi đó, một số người khác có thể kiếm được hàng trăm triệu mỗi tuần.

Làm đẹp cho thú cưng


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.