Data engineer là gì? Tất cả những thông tin bạn cần nắm rõ

Data engineer là gì? Data engineer dịch sang nghĩa tiếng việt chính là kỹ sư dữ liệu đây là một trong những chuyên ngành hiện đại của lĩnh vực công nghệ.

Chắc chắn sẽ có nhiều bạn thắc mắc không biết Data engineer là gì? Data engineer chính là một chuyên ngành của công nghệ thông tin hiện đại hiện nay. Và để nắm rõ hơn về Data engineer chúng ta hãy cùng tìm hiểu thông tin trong bài viết này nhé.

Data engineer là gì?

Data engineer dịch sang nghĩa tiếng việt chính là kỹ thuật dữ liệu một trong những thuật ngữ chuyên ngành của công nghệ thông tin. Nếu bạn hoạt động trong lĩnh vực này thì thường xuyên gặp được những thuật ngữ này. Data engineer được dùng riêng cho công nghệ thông tin và về dữ liệu.

Data engineer là gì? Tất cả những thông tin bạn cần nắm rõ - Ảnh 1
Khái niệm Data engineer là gì?

Với cuộc sống hiện đại xuất hiện nhiều thuật ngữ như hiện nay nếu không có sự tìm hiểu thì chắc chắn bạn sẽ không nắm được ý nghĩa của từng thuật ngữ là gì. Đặc biệt, với lĩnh vực công nghệ thông tin lại có rất nhiều thuật ngữ phức tạp và khác nhau tùy vào từng trường hợp mang một ý nghĩa.

Kỹ sư dữ liệu chính là những người xây dựng system tổng hợp để lưu trữ và xuất dữ liệu lên app và system được tạo ra bởi Software enginers. Giống với những kỹ sư khác thì đối với một kỹ sư dữ liệu cũng đang cần phải trau dồi khả năng và trình độ chuyên môn lớn mới đảm nhận được công việc này.

Data engineer là gì? Tất cả những thông tin bạn cần nắm rõ - Ảnh 2
Công việc của một Data engineer

Công việc chính của một kỹ sư dữ liệu chính là:

  • Các cấu trúc dữ liệu cao.
  • Điện toán phân tán.
  • Lập trình.
  • Tích lũy kiến thức về những công cụ mới.
  • Tạo ETL và data pipelines.

Đây chính là những công việc chính của một kỹ sư dữ liệu cần phải thực hiện mỗi ngày. Và còn rất nhiều người nghĩ rằng Software enginers và Data Engineer, Data Scientist làm những công việc giống nhau nhưng trên thực tế lại là ba công việc khác nhau hoàn toàn để phân biệt rõ ràng chúng ta cùng nắm rõ khái niệm.

  • Data Engineer: Công việc chính là mô hình hóa dữ liệu, học mát và thuật toán, bảng điều khiển.
  • Software enginers: Nhiệm vụ chính là phát triển Frontend và backend, những ứng dụng trên web và ứng dụng trên điện thoại. Phát triển hệ thống điều hành và các phần mềm liên quan khác.

Ba công việc này đều có sự liên kết với nhau hỗ trợ nhau trong công việc và đều là những lĩnh vực ngành nghề quan trọng trong công nghệ thông tin.

Cơ hội việc làm của một Data engineer 

Chắc chắn với bất kỳ ai hay bất kỳ một chuyên ngành nào khi đang trong quá trình đào tạo chuyên ngành và sau khi kết thúc đều lo lắng về vấn đề tìm kiếm việc làm đúng chuyên ngành. Với chuyên ngành Data engineer cũng vậy đây là vấn đề mà nhiều bạn đang theo học Data engineer đang rất quan tâm.

Với tình hình phát triển chóng mặt như hiện nay thì tốc độ tăng trưởng mọi lĩnh vực cũng không phải điều bất ngờ. Nhiều công việc trở nên hot trend đang được tận dụng và khai thác. Theo như nhận định của chuyên gia đầu ngành thì công nghệ thông tin đang chiếm ưu thế xu hướng phát triển sôi nổi. Đẩy mạnh sự phát triển của công nghệ thông tin không bao giờ là lạc hậu và ngành tiên phong.

Bởi Vậy, nhưng bạn đang theo học Data engineer sẽ có cơ hội phát triển và môi trường làm việc rộng mở trong tương lai. Hầu hết những doanh nghiệp đều cần đến bộ phận kỹ thuật dữ liệu vị trí này nắm vai trò hết sức quan trọng trong doanh nghiệp và có nhu cầu tuyển dụng số lượng nhiều.

Data engineer là gì? Tất cả những thông tin bạn cần nắm rõ - Ảnh 3
Cơ hội việc làm của một Data engineer

Bên cạnh đó có nhiều doanh nghiệp cũng hoạt động trong lĩnh vực này muốn củng cố những nhân lực trẻ để khai thác lợi thế của công việc một cách tối ưu. Nên bạn là sinh viên có kỹ năng có kinh nghiệm cũng khá thuận lợi để ứng tuyển.

Nhu cầu tuyển dụng càng lớn thì cơ hội việc làm ngày càng dễ dàng tìm kiếm việc làm. Để có thể làm việc được hiệu quả thì bạn nên tập trung tích lũy kiến thức chuyên môn và rèn luyện kỹ năng nghiệp vụ để sẵn sàng xông pha với nghề.

>> Xem thêm: Tổng hợp những tin tức việc làm được nhiều bạn trẻ quan tâm nhất hiện nay tại đây.

Qua những thông tin được chia sẻ trên đây chắc chắn nhiều bạn sẽ nắm được Data engineer là gì và cơ hội việc làm của chuyên ngành này có thực sự khả quan hay không. Nếu bạn thích tìm hiểu và làm việc với những dữ liệu thì đừng bỏ qua chuyên ngành này nhé !


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.