9x thu nhập tiền tỷ nhưng chỉ tiêu 2 triệu đồng/tháng: Không cần thì một đồng cũng không chi

Từng hai lần loay hoay khởi nghiệp, có những lúc phải bán cả ô tô và tất cả cổ phiếu, chàng trai sinh 26 tuổi hiện tại đã có thu nhập trên dưới 1 tỷ mỗi tháng nhưng có tháng chỉ tiêu vỏn vẹn có 2 triệu đồng.

9x thu nhập tiền tỷ nhưng chỉ tiêu 2 triệu đồng/tháng: Không cần thì một đồng cũng không chi - Ảnh 1
9x thu nhập tiền tỷ nhưng chỉ tiêu 2 triệu đồng/tháng: Không cần thì một đồng cũng không chi

Đặng Hoàng Sơn (sinh năm 1996, tại Hà Nội) vốn là cử nhân xuất sắc Khoa Kiến trúc và quy hoạch (Đại học Xây dựng Hà Nội). Với một niềm đam mê khởi nghiệp và một tinh thần ham học hỏi, không ngại khám phá, anh đã hai lần khởi nghiệp và tìm được con đường phát triển đúng đắn cho bản thân mình. 9x cũng có cách quản lý tài chính vô cùng đặc biệt giúp những con số trong tài khoản ngày càng tăng.

Không cần thì một đồng cũng nhất quyết không chi

Bắt tay vào khởi nghiệp ngay từ khi mới ra trường, anh Sơn luôn trong tâm thế sẵn sàng cho những rủi ro. Với anh, quản lý tài chính tốt là luôn cho bản thân đủ thời gian để ứng phó với mọi thách thức.

“Dấn thân vào con đường start-up, anh ý thức rằng tình hình tài chính không cố định là điều hiển nhiên. Doanh thu hay việc lỗ, lãi đều tùy thuộc vào kết quả kinh doanh của doanh nghiệp. Nhất là trong giai đoạn đầu làm thì lỗ nhiều, nên có khi mấy tháng không có thu nhập”, anh Sơn chia sẻ.

Vậy nên anh Sơn và các đồng nghiệp luôn tự nhắc nhở nhau khi nào lãi thì phải tiết kiệm phòng khi nào công việc kinh doanh gặp khó khăn. Đứng đầu một doanh nghiệp khi còn khá trẻ, anh Sơn cũng quan niệm  quản lý tài chính cá nhân tốt thì mới có thể quản lý được việc kinh doanh của công ty.

Chàng trai 9x khẳng định bản thân vốn không phải là người quá khắt khe hay là chuyên gia trong lĩnh vực quản lý tài chính. Anh chỉ đơn giản đầu tư và chi tiêu theo cách mà bản thân cho là hiệu quả với hoàn cảnh của chính mình.

“Quản lý tài chính với tôi mà nói thì chỉ gói gọn trong một câu: Cần thì bao nhiêu cũng chi, không cần thì một đồng cũng nhất quyết không chi”, anh nói. Vì chưa có gia đình nên anh Sơn dễ dàng quản lý và hạn chế nhiều khoản phát sinh. “Chi tiêu cho các khoản ăn uống và sinh hoạt của tôi sẽ rơi vào khoảng 8-10 triệu/1 tháng. Tiền xăng xe di chuyển đi lại khoảng 6-7 triệu mỗi tháng. Tiền đi tiếp đối tác, cafe khoảng 3-4 triệu đồng mỗi tháng”, anh chia sẻ

Tuy nhiên, các khoản chi tiêu đó không cố định. Anh Sơn có thói quen ăn uống ở nhà, vừa đảm bảo sức khỏe, chế độ ăn mà lại tiết kiệm, có nhiều kỷ niệm với gia đình. Những tháng anh có nhiều thời gian về nhà, tự nấu nướng, chi phí cho tiền ăn của anh giảm hơn một nửa.

Tuy nhiên, khi công việc chất đống, đơn hàng nhiều, phải liên tục ăn ở ngoài thì anh lại phải chi một khoản lớn hơn. Đồng thời, có những tháng phải tiếp đối tác và đi công tác nhiều, anh Sơn có khi phải bù thêm 4-5 triệu đồng so với dự định.

“Tôi cũng quan niệm, quản lý tài chính tốt không đồng nghĩa với khuôn mẫu, rằng tháng nào cũng phải chi đúng các khoản đã đề ra mà là biết cân bằng và chi tiêu có hiệu quả, đạt được những mục tiêu lớn nhỏ đã đề ra, thậm chí là sự đầu tư lâu dài cho tương lai”, anh nói.


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.