Vietstar Airlines – Tìm hiểu về hãng hàng không chuyên cơ của Việt Nam

Vietstar Airlines mặc dù được thành lập từ lâu nhưng lại khá im hơi lặng tiếng so với các tên tuổi khác cùng ngành. Hãy cùng tìm hiểu thêm về hãng hàng không chuyên cơ của Việt Nam này trong bài viết sau 

Tổng quan về Vietstar Airlines 

Thông tin chung 

  • Tên đầy đủ của doanh nghiệp: Công ty Hàng Không Lưỡng Dụng Ngôi Sao Việt (Vietstar Airlines)
  • Website: http://www.vietstarairlines.vn/
  • Trụ sở chính: 286 Hoàng Hoa Thám, Phường 12, Quận Tân Bình, Tp. Hồ Chí Minh, Việt Nam
  • Căn cứ hoạt động: Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, Thành phố Hồ Chí Minh

Giới thiệu về hãng hàng không Vietstar Airlines 

Vietstar Airlines – công ty hàng không lưỡng dụng Ngôi sao Việt là doanh nghiệp trong ngành hàng không có chức năng vận chuyển hành khách, hàng hóa, cung ứng các vật tư phụ trợ trong ngành. Được thành lập kể từ ngày 27/04/2021, doanh nghiệp đã tiếng hành nhiều dự án xây dựng, đào tạo nguồn nhân lực có thể đáp ứng được các tiêu chuẩn cao của ngành hàng không dân dụng. Ngoài ra, doanh nghiệp cũng đã được nhận giấy phép kinh doanh hàng không, chứng nhận khai thác tàu bay AOC được cấp bởi cục hàng không dân dụng Việt Nam.

Xem thêm: Jetstar Pacific Airlines: Yêu cầu của Pacific Airlines tuyển dụng cho TVHK

Hiện tại, hãng hàng không Vietstar Airlines đã và đang cung cấp các dịch vụ khác nhau trong ngành hàng không như:

  • Dịch vụ vận chuyển hành khách, hàng hóa bằng hình thức charter thuê chuyến
  • Cung cấp dịch vụ mặt đất cho tàu bay của các hãng hàng không
  • Cung cấp dịch vụ sửa chữa, bảo dưỡng tàu bay
  • Đào tạo, huấn luyện phi công thương mại cho các hãng hàng không đang khai thác theo đúng quy chuẩn của cục hàng không dân dụng Việt Nam

Đội bay của Vietstar Airlines 

Hiện tại, đội bay của hãng hàng không Vietstar Airlines gồm có các loại tàu bay như:

  • Embraer Legacy 600
  • Beechcraft King Air B300
  • King Air 350
Vietstar Airlines – Tìm hiểu về hãng hàng không chuyên cơ của Việt Nam - Ảnh 1
Tổng quan về Vietstar Airlines

Xem thêm: Vietjet Air: Giới thiệu về cơ hội tuyển dụng hãng bay giá rẻ Việt Nam

Và cũng theo như ban lãnh đạo của công ty, hiện nay hãng đang dự kiến mở các đường bay tới các sân bay khác nhau trên Việt Nam như: Hải Phòng, Vân Đồn, Chu Lai, Cần Thơ…. Từ đó sẽ mở rộng lên các đường bay nối Việt Nam với các nước thuộc khu vực Đông Nam Á: Malaysia, Singarpore…. ; các nước Đông Bắc Á như: Hàn Quốc, Đài Loan, Nhật Bản……

Vietstar Airlines của ai?

Theo tìm hiểu, hãng hàng không Vietstar Airlines được thành lập vào năm 2010 với số vốn điều lệ là 400 tỷ. Trong đó, doanh nghiệp hiện đang có 3 cổ đông chính gồm:

  • Công ty TNHH một thành viên hàng không Ngôi Sao Việt với 67% vốn điều lệ
  • Công ty sửa chữa máy bay A41 trực thuộc quân chủng Phòng không – không quân với 25% vốn điều lệ
  • Công ty cổ phần logisitic Ngôi Sao Việt với 08% vốn điều lệ.
Vietstar Airlines – Tìm hiểu về hãng hàng không chuyên cơ của Việt Nam - Ảnh 2
Vietstar Airlines của ai?

Tham khảo: Hướng dẫn tạo CV xin việc đơn giản cho mọi ngành nghề

Vào cuối tháng 7/2015, Vietstar Airlines quyết định tăng vốn điều lệ lên 800 tỷ. Sau đó, đến cuối năm 2019, doanh nghiệp có tổng tài sản đạt 1627 tỷ đồng. Trong đó, vốn chủ sở hữu ở mức 839.5 tỷ đồng. Trung bình tăng 27% và 8% so với thời điểm đầu năm.

Hiện nay, tổng giám đốc; đại diện pháp nhân của doanh nghiệp là ông Phạm Trình Phương. Ông Phương hiện đang giữa vai trò chủ tịch HĐQT tại Ngôi Sao Việt; đây là cổ đông lớn của vietstar airlines. Bên cạnh đó, ông Phương cũng đang có tư cách pháp nhân tại một số doanh nghiệp khác như: CTCP gang thép Vina, công ty TNHH MTV đầu tư Vinaholdings.

Tình hình kinh doanh của Vietstar Airlines 

Trong một thời gian trở lại đây, tình hình kinh doanh của hãng hàng không Vietstar Airlines đều đạt mức doanh thu khá khả quan với hàng chục tỉ đồng. Tuy nhiên, lợi nhuận thuần của doanh nghiệp lại không như vậy, Có những năm, VSA corp đã báo lỗ trong báo cáo tài chính của mình. Cụ thể:

  • Giai đoạn 2016 – 2017: Doanh thu thuần đạt 45.85 và 42 tỷ đồng. Tuy nhiên, lãi thuần tương ứng của doanh nghiệp trong giai đoạn này chỉ đạt 1.57 tỷ đồng và 83 triệu.
  • Năm 2019: Doanh thu của doanh nghiệp đạt 71.25 tỷ đồng. Tuy nhiên, báo cáo tài chính của doanh nghiệp lại báo cáo mức lỗi thuật lên tới 6.35 tỷ đồng.
Vietstar Airlines – Tìm hiểu về hãng hàng không chuyên cơ của Việt Nam - Ảnh 3
Tình hình kinh doanh của Vietstar Airlines

Có thể nói, mặc dù đã nhận được các giấy tờ; chứng chỉ cần thiết để có thể sẵn sàng cất cánh. Nhưng quy mô kinh doanh của Vietstar Airlines vẫn còn quá nhỏ nếu như so sánh với các hãng hàng không lớn trên thị trường.

Trong giai đoạn hiện nay, chịu sự tác động nặng nề tới từ đại dịch Covid 19 dành cho ngành hàng không nói chung, kết quả kinh doanh của doanh nghiệp sẽ khó mà đạt được giống như những năm trước đó.

Yêu cầu Vietstar Airlines tuyển dụng dành cho TVHK 

Mặc dù Vietstar Airlines là một doanh nghiệp không quá nổi tiếng trong ngành hàng không dân dụng. Tuy nhiên, mỗi tin đăng tuyển dụng của doanh nghiệp cũng thu hút được khá nhiều ứng viên chú ý. Trong đó, vị trí tiếp viên hàng không luôn là một lựa chọn đầu tiên khi các ứng viên cần tìm việc làm hướng đến khi chọn doanh nghiệp để phát triển công việc.

Đối với quy trình tuyển dụng TVHK của hãng cũng khá giống với các đối thủ cùng ngành. Tuy nhiên, do đặc thù chuyên tổ chức charter thuê chuyến cho khách VIP nên yêu cầu của vietstar airlines tuyển dụng cũng khá khác biết cho vị trí này.

Để trở thành TVHK Vietstar Airlines, bạn cần đáp ứng các điều kiện:

  • Giới tính: Nữ
  • Đã làm việc tối thiểu 1 năm với vị trí TVHK tại các hãng khác
  • Chiều cao: Tối thiểu ứng viên phải cao từ 165cm trở lên
  • Khả năng ngoại ngữ lưu loát. Nếu có thêm ngoại ngữ 2 sẽ là lợi thế lớn.

Trên đây là những tin tức việc làm về Vietstar Airlines. Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn có thêm cơ sở để lựa chọn chính xác được công ty sẽ giúp mình phát triển nghề nghiệp một cách tốt nhất


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.