Trương Đình Anh: Từ anh lập trình viên trở thành CEO FPT

Trương Đình Anh là người đã đặt nền móng cho FPT. Tuy nhiên, sự ra đi của ông cũng để lại nhiều tiếc nuối.

Trương Đình Anh: Tôi đã trở thành tỷ phú như thế nào? 

“Lúc chưa có tiền, tôi nghĩ mình sẽ tậu nhà to, sẽ chơi “siêu xe”, sẽ ăn tiêu thỏa thích. Từ khi tay trắng đến khi có tiền, cách sống của tôi rất ít thay đổi. Khi bạn tự tay kiếm ra từng đồng tiền, bạn sẽ ít khi tiêu chúng một cách hoang phí. Tôi cũng không định dành cho các con mình một sự khởi đầu “xa xỉ”. Tôi mong muốn các con mình được học hành đầy đủ và rồi tự tìm cho mình một con đường.

Tôi có được 100 USD đầu tiên vào năm 1984, khi mới 14 tuổi. Tôi có được 100 ngàn USD đầu tiên vào năm 2001 nhưng không phải từ FPT. Tôi có được 1 triệu USD đầu tiên vào năm 2004 cũng không phải từ FPT.

Trương Đình Anh: Từ anh lập trình viên trở thành CEO FPT - Ảnh 1
Trương Đình Anh từng kiếm được 100 USD khi còn rất trẻ

Cuối năm 2001, tôi đến Phú Mỹ Hưng (PMH), Quận 7, TP HCM. Tôi và bà xã tiến hành “đầu tư mạo hiểm” vào PMH, bỏ ngoài tai nhiều lời can ngăn. Là những người tiên phong, chúng tôi đã cầm đầu trong hầu hết các trào lưu đầu tư ở PMH.” Trương Đình Anh.

Xem thêm: Trương Gia Bình là ai – Tiểu sử và sự nghiệp của CEO FPT

Kiếm 1 triệu USD đầu tiên

Trương Đình Anh kiếm được món tiền 100 USD đầu tiên rất sớm, khi ông mới 14 tuổi. “Khi đó, tôi có thú vui sưu tầm tem, sưu tầm bao diêm, sưu tầm mô hình ôtô. Tôi từng nhịn ăn trưa cả tháng để dành tiền mua các món sưu tầm. Tôi đã đổi bộ được sưu tầm bao diêm lấy 100 USD để lấy tiền tiếp tục mua tem”, cựu CEO FPT viết trong blog cá nhân.

Ông kiếm được 100.000 USD đầu tiên cùng với vợ khi bao thầu tổ chức một hội nghị quốc tế cho gần 1.000 nhà khoa học nước ngoài tới Việt Nam dự hội thảo trong hai tuần vào năm 2001. Trong khi đó, con số 1 triệu USD đầu tiên kiếm được vào năm 2004 là khoản thu từ món đầu tư mạo hiểm vào bất động sản tại Phú Mỹ Hưng.

Trong lời kể về cách để trở thành triệu phú USD, cựu CEO FPT đều nhấn mạnh số tiền này không đến từ FPT. Nhưng khi đó, vị này vẫn nhấn mạnh: “Thành công lớn nhất của tôi là FPT”.

20 năm gắn bó với FPT, Trương Đình Anh từ vị trí của một lập trình viên trở thành người nắm chiếc ghế nóng của tập đoàn này.

Trương Đình Anh: Từ anh lập trình viên trở thành CEO FPT - Ảnh 2
Thành công lớn nhất của ông vẫn là FPT

Ở FPT, người đàn ông thuộc tuýp luôn gây tranh cãi gần như đạt được sự thành đạt mà ông mong muốn: có tên trong top 10 gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu, trở thành CEO của tập đoàn công nghệ hàng đầu tại Việt Nam, kết hôn với người bạn đời tâm đầu hợp ý.

Thế nhưng nuối tiếc cũng rất nhiều. Nếu như năm 2008, ông từng ví FPT như vùng đất mà chính ông “được quyền góp sức, được quyền ‘cày cấy’, chăm bẵm cánh đồng của mình và chờ đến ngày lúa chín” thì đến lúc rời đi, Trương Đình Anh nhắc lại FPT như một bài học với mình.

Xem thêm: Công ty FPT tuyển dụng – Cơ hội việc làm hấp dẫn 2020 của lao động

“Nhiều năm sau, tôi kinh nghiệm rằng không bao giờ nên tin mình có thể trồng trọt và thu hoạch lâu dài trên một mảnh đất do người khác đứng tên”, vị này chia sẻ.

Theo Blog Trương Đình Anh


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.