Trả lương qua tài khoản ngân hàng: Quy định mới từ 2021 cho lao động

Việc trả lương qua tài khoản ngân hàng sẽ có những quy định mới kể từ năm 2021. Các lao động nên chú ý để đảm bảo quyền lợi chính đáng cho mình. 

Kể từ 1/1/2021, bộ luật lao động 2019 chính thức có hiệu lực. Trong đó, nhiều quy định mới về việc trả lương qua tài khoản ngân hàng sẽ được áp dụng.

Trong đó, khoản 2; điều 96 của bộ luật lao động cũng quy định:

  • Lương của người lao động được trả bằng tiền mặt hoặc trả qua thẻ ATM của người lao động được mở tại ngân hàng.
  • Trường hợp trả lương qua tài khoản cá nhân của người lao động được mở tại ngân hàng thì người sử dụng lao động phải trả các loại phí liên quan đến việc mở tài khoản và chuyển tiền lương.

Vì vậy, kể từ 2021, nếu doanh nghiệp trả lương qua thẻ ATM thì mọi chi phí về mở tài khoản, phí chuyển lương sẽ do người lao động chịu trách nhiệm.

Trả lương qua tài khoản ngân hàng: Quy định mới từ 2021 cho lao động - Ảnh 1
Mọi chi phí trả lương qua ATM sẽ do doanh nghiệp chi trả

Xem thêm: Lương cơ sở là gì? Sự khác biệt giữa lương cơ sở và lương cơ bản

Theo bộ luật lao động 2012 có quy định: Trường hợp trả qua tài khoản ngân hàng, thì người sử dụng lao động phải thỏa thuận với người lao động về các loại phí liên quan đến việc mở, duy trì tài khoản (khoản 2, Điều 94).

Bên cạnh quy định trả lương qua ATM, bộ luật lao động mới cũng có nhiều quy định về lương, thưởng của người lao động. Cụ thể:

Trả lương qua tài khoản ngân hàng: Quy định mới từ 2021 cho lao động - Ảnh 2
Nhiều quy định về lương thưởng dành cho lao động theo luật mới
  • Tiền lương ghi trong hợp đồng lao động và tiền lương trả cho người lao động bằng tiền đồng Việt Nam, trường hợp người lao động là người nước ngoài tại Việt Nam có thể bằng ngoại tệ;
  • Người sử dụng lao động phải thông báo bảng kê cho người lao động mỗi lần trả lương;
  • Thưởng không chỉ bằng tiền mà bằng hình thức khác, căn cứ vào kết quả sản xuất, kinh doanh, mức độ hoàn thành công việc của người lao động…

Xem thêm: Hệ số lương là gì? Cách tính lương theo hệ số chuẩn nhất hiện nay


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.